Nội dung bài viết: [Hiện]
Năm 2020 được coi là một năm tuyệt vời cho các xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế đang vượt qua ranh giới của hình thức thiết kế - từ chức năng đến thẩm mỹ. Các xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, hình thức và các yếu tố thiết kế khác đang kết hợp với nhau để tạo ra bao bì sản phẩm bất ngờ giúp các thương hiệu vượt qua sự lộn xộn của cạnh tranh.
Năm sắp tới sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên với những xu hướng bao bì sáng tạo và độc đáo nhất trong bộ nhớ gần đây - và nếu các thương hiệu và nhà thiết kế muốn thành công, họ sẽ cần hiểu những xu hướng đó và cách đưa chúng vào cuộc sống. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2020!
Các xu hướng thiết kế bao bì lớn nhất cho năm 2020 là:
Vào năm 2020, các thương hiệu sẽ cần nhiều hơn bao bì được thiết kế đẹp để tạo ra tác động. Nếu họ thực sự muốn kết nối với khách hàng, họ sẽ cần đưa bao bì của mình lên một tầm cao mới, sử dụng nó để kể câu chuyện thương hiệu của họ.
Mặc dù điều quan trọng đối với tất cả các thương hiệu là tận dụng xu hướng bao bì kể chuyện, nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm chủ yếu được bán trực tuyến. Bởi vì các sản phẩm thương mại điện tử không có sự xa xỉ để được nhìn thấy và chạm vào, trong cuộc sống thực, chúng cần tận dụng mọi thứ chúng có sẵn để kể câu chuyện thương hiệu của mình và xây dựng kết nối với khán giả của họ - và điều đó bắt đầu từ bao bì của chúng.
Will Krispin, Giám đốc Phát triển Chiến lược tại 99designs cho biết: “Trong các cuộc trò chuyện gần đây với các đối tác của chúng tôi, chúng tôi đã học được rằng bao bì nên kể một câu chuyện khi bạn mở hộp. “Họ cũng đề cập đến tầm quan trọng của bao bì trong thế giới thương mại điện tử. Việc đóng gói phải mang nhiều trọng lượng hơn do thiếu trải nghiệm trước cửa hàng”.
Tham khảo thêm: https://printgo.vn/mau-ma-in-an-hop-giay-m25
Sự gia tăng liên tục của các hộp đăng ký cũng sẽ góp phần vào xu hướng đóng gói kể chuyện vào năm 2020. Bao bì có thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với các hộp đăng ký, nơi mà bản thân hộp trở thành đại diện duy nhất của thương hiệu vì nội dung có các thương hiệu và sản phẩm khác.
Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ có cách tiếp cận toàn diện hơn đối với thiết kế bao bì của họ - và sử dụng bao bì của họ như một cơ hội để kể câu chuyện thương hiệu, truyền đạt thông điệp chính và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng lý tưởng của họ.
Người tiêu dùng vào năm 2020 sẽ tràn ngập các lựa chọn - và với rất nhiều thương hiệu và sản phẩm ngoài kia, sẽ càng khó khăn hơn cho các thương hiệu trong việc tạo ra thứ gì đó độc đáo và có ý nghĩa gây được tiếng vang với khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao những thiết kế đầy tính nghệ thuật thể hiện những ý tưởng hấp dẫn như “phép biến hình” đã sẵn sàng trở thành một trong những xu hướng bao bì lớn nhất vào năm 2020.
Hãy coi phép biến hình là thiết kế mà ở đó có nhiều thứ hơn là bắt mắt. Đó là nơi một yếu tố thiết kế trải qua một quá trình chuyển đổi (hay chính xác hơn là một sự biến chất) thành một yếu tố khác.
Ảo ảnh quang học này không chỉ tăng thêm sự thú vị về thị giác cho bao bì mà còn thu hút những người tiêu dùng muốn xem các chi tiết phức tạp của bức tranh toàn cảnh - điều này có thể giúp các thương hiệu khác biệt với đối thủ cạnh tranh, thu hút sự chú ý của khách hàng bằng một ý nghĩa sâu sắc hơn.
Vào năm 2020, hy vọng các thương hiệu sẽ nắm bắt xu hướng bao bì tiên phong, nghệ thuật hơn này như một cách để nổi bật giữa đám đông và tạo ra điều gì đó mới mẻ và khác biệt.
Chủ nghĩa tương lai retro có thể giống như một oxymoron. Nhưng sự thật là, thiết kế retro và tương lai có thể kết hợp tốt với nhau, gợi lên cả cảm giác hoài cổ và mong đợi (chủ nghĩa vị lai). Năm 2020 sẽ chứng kiến các nhà thiết kế bao bì sử dụng xu hướng gradient hiện tại như một điểm khởi đầu để tạo ra bao bì kết hợp các yếu tố thiết kế tương lai và cổ điển để tạo ra các thiết kế đáng chú ý sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng.
Mong đợi nhiều màu neon, chuyển màu đậm và các nét thiết kế cổ điển (như logo tối giản và kiểu chữ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển) kết hợp với nhau theo những cách độc đáo, bất ngờ và hợp xu hướng.
“Màu neon tươi sáng và độ chuyển màu đã xuất hiện được vài năm và vẫn đang là xu hướng,” nhà thiết kế nhà thiết kế 99designs nói. “Họ sẽ chuyển nhiều hơn sang lĩnh vực đóng gói để tạo thêm sự rung cảm của chủ nghĩa tương lai cho các thương hiệu”.
Chủ nghĩa tương lai retro không phải là xu hướng thiết kế bao bì năm 2020 duy nhất xuất hiện từ xu hướng gradient vẫn còn phổ biến. “Một xu hướng lớn trong gradient là việc sử dụng gradient đốm, gradient đa và bóng mờ,” nhà thiết kế 99designs nói.
Việc sử dụng các vệt màu mờ tạo cho bao bì một cảm giác mát mẻ và sắc sảo. Xu hướng này sẽ đưa gradient lên cấp độ tiếp theo, làm mờ các cạnh để tạo ra một cái nhìn trừu tượng hơn, tạo cảm giác tiên tiến và thiết kế trong tương lai vào năm 2020. Ngoài ra, mong đợi các nhà thiết kế áp dụng hiệu ứng mờ cho hình ảnh, tạo ra hiệu ứng gradient trừu tượng. ngoài màu sắc - và sẽ thu hút người tiêu dùng khi họ cố gắng tạo ra hình ảnh đằng sau vết mờ.
Chủ nghĩa tối giản sẽ luôn có một vị trí trong thiết kế trọn gói. Nhưng khi nhiều chuyên gia dự đoán suy thoái kinh tế vào năm 2020, nhiều người tiêu dùng sẽ hướng tới cảm giác xa hoa, sang trọng và xa hoa trong các sản phẩm của họ - đó là lý do tại sao chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì sẵn sàng trở thành xu hướng thịnh hành trong năm tới.
“Khi nền kinh tế thế giới bước vào tốc độ chậm hơn, một trong những xu hướng thiết kế bao bì mà tôi thấy đang nổi lên là sang trọng hơn, thu hút sự chú ý hơn, với màu sắc đậm hơn, phong phú hơn. Thiết kế “nặng hơn”, đầy đủ các chi tiết và đồ họa đẹp mắt đánh dấu chất lượng của sản phẩm. Mọi người luôn muốn có một thứ sang trọng và đẹp đẽ trong cuộc sống của họ, và quan niệm này càng trở nên mạnh mẽ hơn khi thời đại ngày càng khó khăn hơn, ”nhà thiết kế Agi Amri của 99designs nói.
Năm 2020 sẽ không phải là năm để giữ cho nó đơn giản với thiết kế bao bì. Khi người tiêu dùng tìm kiếm nhiều trải nghiệm cao cấp hơn với các sản phẩm của họ (điều này đặc biệt quan trọng khi nền kinh tế có thể ngăn cản các loại trải nghiệm cao cấp khác, như các kỳ nghỉ sang trọng), nhiều thương hiệu sẽ bắt đầu thử nghiệm phong cách thiết kế trọn gói truyền đạt trải nghiệm sang trọng - và tập trung vào các chi tiết đẹp. Mong đợi các thiết kế phức tạp và chi tiết hơn; bảng màu phong phú hơn, sâu hơn; và sử dụng hoa văn nổi bật hơn.
Kết luận, phía trên là top 5 những xu hướng thiết kế bao bì cho sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những hướng đi và cách tiếp cận cũng như đưa ra những kế hoạch, quá trình thiết kế bao bì khác nhau, vì vậy, hãy chọn ra cho mình phương pháp phù hợp nhất! Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua: