` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Starbucks được thành lập tại Mỹ từ năm 1971 và đến năm 2012 mới tiến vào thị trường Việt Nam. Đến nay thương hiệu này đã có 63 cơ sở ở cả Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và thêm 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và Hải Phòng. Qua 8 năm nỗ lực, Starbucks định hình thương hiệu và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Tuy gần đây phải trải qua sự cạnh tranh gay gắt với nhiều thương hiệu đồ uống khác, nhưng Starucks vẫn giữ được chỗ đứng cho mình trong ngành dịch vụ đồ uống và lâu nay vẫn là một trong những thương hiệu thể hiện sự "sang chảnh" trong giới trẻ.
Xem thêm: 5 Cách giúp quán cafe, nhà hàng cải thiện tình trạng khó khăn mùa covid-19
Có mặt tại hơn 118 quốc gia với chuỗi 35,000 nhà hàng tại khắp các châu lục, mỗi ngày, McDonald’s toàn cầu phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng. Nắm bắt được nhu cầu đồ ăn nhanh tại thị trường Việt Nam thương hiệu này đã mang tới nhiều dòng sản phẩm được ưa chuộng trên khắp thế giới như Big Mac, Chicken McNuggets, Egg McMuffin,…McDonald’s không chỉ đảm bảo chất lượng về hương vị cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn đạt tiêu chuẩn về dịch vụ, thái độ phục vụ và giá trị.
Xuất hiện khá sớm khi mà tại thị trường Việt Nam người dân vẫn còn khá xa lạ với thức ăn nhanh, đó là từ năm 1997. Trải qua 7 năm đầu tiên đầy khó khăn và nhận về kết quả lỗ nhưng đến nay hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam đã có thành viên thứ 140 tại hơn 19 tỉnh và thành phố từ lớn đến nhỏ. KFC hiện nay chiếm khoảng 60% thị trường thức ăn nhanh. Mặc dù, ngày càng gặp nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực nhưng KFC thường xuyên sáng tạo ra những món mới và thương hiệu mới và vẫn phát triển ổn định.
Subway cũng là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực phục vụ thức ăn nhanh cùng với McDonald's và KFC. Thương hiệu này nổi tiếng với sự linh hoạt, bắt kịp xu hướng nhanh và chiều lòng khách hàng. Đồ ăn nhanh vốn được coi là không tốt cho sức khỏe nhưng với vị thế cung cấp đồ ăn với chất lượng và dinh dưỡng có lợi dòng sản phẩm của Subway thậm chí có "đất diễn" ngay cả trong bệnh viện. Nhiều cửa hàng thuộc chuỗi Subway còn khiến khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm khi công khai cả quy trình làm bánh. Một hình thức sáng tạo vừa mang lại lòng tin và cả sự thú vị trong nghệ thuật bán hàng.
Xuất hiện từ năm 1960 và có mặt tại VIệt Nam 50 năm sau đó, Domimo chiếm lĩnh thị trường từ ý thức được việc mang lại cho khách hàng bữa ăn tiện lợi nhưng vẫn nóng hổi nhờ lợi thế giao hàng nhanh chỉ trong vòng 30 phút giống như khẩu hiệu của hãng. Ngoài ra, Domino's Plaza còn đầu tư vào quảng bá thương hiệu rất nhiều. Ngay từ khi khai trương của hàng đầu tiên đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh thương hiệu này đã mời rất nhiều người nổi tiếng trong giới giải trí đến tham dự và là một sự kiện quảng cáo rất rầm rộ giống như đã làm tại các thị trường khác trước đó. Bên cạnh đó, Domino cũng chương trình khuyến mãi độc đáo ví dụ như giảm 30% trong vòng 30 ngày với bất kỳ pizza cỡ vừa và cỡ lớn nào và giao hàng trong vòng 30 phút hoặc miễn phí.
Đến nay, Pizza Hut đã tồn tại trên thị trường đồ ăn được 13 năm, 80 cơ sở ở cả 3 miền và được đánh giá là hãng Pizza nước ngoài thành công tại Việt Nam. Hơn 60 năm kinh nghiệm, với việc bảo tồn hương vị và cùng việc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ là lý do thương hiệu này vẫn đứng vững trong lĩnh vực dịch vụ đồ ăn nhanh. Chiến lược của thương hiệu này là mang đến sự đa dạng trong lựa chọn khách hàng và hơn cả một nơi để ăn uống, các cửa hàng của Pizza Hut là địa điểm để gặp gỡ, trò chuyện với gia đình và bạn bè.
Chiến lược Marketing hiệu quả dành cho ngành F&B Online trong mùa COVID19
Dunkin' Donuts - Thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ với 2 sản phẩm chính là Bánh và Cà phê. Xuất hiện tại Viêt Nam vào năm 2013, Dunkin' mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời qua sự kết hợp giữa Donut và các thức uống, đặc biệt các dòng cà phê và trà.Với vị trí thuận lợi, không gian năng động theo xu hướng Take-away, và những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe từ Mỹ, Dunkin' đã trở thành những điểm đến được khách hàng nhiều lứa tuổi yêu thích.
Burger King luôn giữ đúng tinh thần Taste is King, làm hài lòng khẩu vị của thực khách khó tính nhất khi đến thưởng thức tại nhà hàng. Các cửa hàng của Burger King cũng giữ vững cách thức phục vụ “những bữa ăn thân thiện với gia đình”, thể hiện qua đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện, không gian thoải mái, thiết kế nội thất hiện đại, những món ăn tươi ngon và nóng sốt, thức uống mát lạnh và an toàn vệ sinh tuyệt đối. Phương châm của Burger King là “ Bất cứ ở đâu, vào thời điểm nào, chúng tôi đều phục vụ những chiếc bánh WHOPPER ngon nhất thế giới” cho mọi khách hàng.
Trong khi nhiều thương hiệu ngành F&B đến từ Mỹ thì Lotteria là đại diện đến từ Hàn Quốc. Hiện Lotteria có các chi nhánh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam. Thực đơn chủ yếu của thương hiệu này là bánh mỳ kẹp, gà rán, khoai tây chiên và món tráng miệng đặc trưng là Patbingsu và kem.
Đừng bỏ qua: Tìm hiểu các thương hiệu lớn trong ngành F&B trên thế giới
Tự hào là thương hiệu cà phê Việt và là mô hình Startup thành công đáng mơ ước trong ngành F&B. Mặc dù là thương hiệu mới so với các tên tuổi trong danh sách này nhưng The Coffee House hiện là đối thủ cạnh tranh lớn trong thị trường trà sữa tại Việt Nam đối với các thương hiệu trà sữa nước ngoài như Dingtea, Toco Toco, Gong Cha. Thương hiệu đã đạt mốc mở 100 cửa hàng vào năm 2018 và được giới trẻ tại các thành phố lớn yêu thích. Hi vọng, The Coffee House của Việt Nam tiếp tục phát triển và vươn xa thế giới.