Nội dung bài viết: [Hiện]
Tình hình dịch bệnh COVID19 diễn biến phức tạp, kéo theo rất nhiều hệ lụy về kinh tế, xã hội, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của rất nhiều ngành nghề. Trong đó, F&B cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh. Các nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa để hạn chế sự lây lan của virus. Nhưng các chi phí duy trì nhà hàng vẫn phải bỏ ra như:
Vậy làm sao để tiếp tục duy trì kinh doanh trong khi phải đóng cửa, ít tiếp cận được với khách hàng? Câu trả lời là "THAY ĐỔI LINH HOẠT". Nếu khách hàng không thể đến cửa hàng của bạn thì bạn hãy đem thực phẩm,món ăn của mình đến với khách hàng. Đó cũng là lý do mà ship hàng, đặt hàng đồ ăn online đang "lên ngôi" trong dịp này! Dưới đây là một số chiến lược marketing hiệu quả khi bạn muốn bắt đầu muốn kinh doanh F&B Online hiệu quả.
Khách hàng thường bị thu hút cao bởi các chương trình khuyến mại. Vì vậy, nếu muốn bán hàng tốt trong giai đoạn này thì bạn cần đưa ra những chương trình hấp dẫn, thu hút để khách hàng quan tâm, dùng thử sản phẩm của mình. Nếu chất lượng đồ ăn tốt, giao hàng nhanh chóng, thì cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Ai cũng có tâm lý yêu cái đẹp, đặc biệt là với đồ ăn. Mua hàng online hay đặt đồ ăn online ở quán mình "chưa từng thử" là một sự lựa chọn mạo hiểm. Nếu hình ảnh quán của bạn bắt mắt, ngon miệng thì tỉ lệ khách hàng đặt sẽ cao hơn. Dù chưa biết chất lượng, nhưng nhìn hình ảnh đẹp mắt, trang trí cẩn thận thì khách hàng đã có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn rồi.
Đây là một hình thức phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Dù bạn là cửa hàng F&B chưa có tên tuổi hay đã hoạt động lâu năm thì đều có thể áp dụng cách này. Với thời đại youtube phát triển bùng nổ, có hàng loạt các KOLs, food reviewer ra đời, có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Thuê một KOLs hoặc food reviewer đặt món ăn thử từ cửa hàng của bạn rồi chia sẻ đến cộng đồng giới trẻ sẽ giúp lượng khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn tăng lên. Với tâm lý tò mò, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người dùng thử đồ ăn của bạn.
Xem thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên facebook trong mùa COVID - 19
Cũng bởi vì không mở cửa, nên đa phần các cửa hàng lựa chọn ship hàng online. Giữa muôn vàn cửa hàng, quán ăn, làm sao khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu của bạn và đặt lại? Ngoài chất lượng sản phẩm thì bao bì, quy cách đóng gói, thương hiệu cũng đóng góp một phần không nhỏ. Dù món ăn không quá đặc sắc nhưng bao bì đẹp, đóng gói kỹ sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ, cẩn thận của cửa hàng. Chắc chắn người dùng sẽ có đánh giá cao. Một bộ bao bì tiêu chuẩn của ngành F&B bao gồm sticker, tem nhãn, thư cảm ơn, túi giấy.
Hơn nữa, bạn có thể áp dụng một số biện pháp khác như:
Đại dịch COVID là nguy cơ nguy hiểm, có thể "đánh bại" mọi ngành nghề nhưng bạn hoàn toàn có thể biến nó thành cơ hội để mở rộng tệp khách hàng, nâng cao kỹ năng quản lý.
Ngoài ra, Printgo đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn đối với khách hàng có nhu cầu thiết kế và in ấn trực tiếp, vui lòng liên hệ 1900.633313 hoặc email sale@printgo.vn để được tư vấn, hỗ trợ!