Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

26/10/2019557

Nội dung bài viết: [Hiện]

Quảng cáo, truyền thông trên các kênh dần trở thành một phần không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Với ưu điểm tiếp cận nhanh, đúng và trúng nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo truyền thông qua các kênh được xem là hình thức marketing online chiến lược của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể đạt hiệu quả cao trong quảng cáo, bạn cần nắm vững và theo sát các quy định về nội dung, hình ảnh quảng cáo. Cùng đọc bài tổng hợp dưới đây của Printgo để hiểu thêm về tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh nhé!

Hiểu đơn giản, banner chính là một sản phẩm của ngành in ấn quảng cáo. Trong lĩnh vực truyền thông banner được sử dụng để làm những tấm biển quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay hình ảnh thương hiệu. Mục đích của banner chính là thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

Vai trò quan trọng của banner:

  • Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng

  • Thu hút khách hàng quay lại

  • Tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Banner báo, tạp chí

Banner báo, tạp chí được thể hiện ngay trên các ấn phẩm cầm tay bạn có thể thấy như tạp chí hoặc báo giấy, nhưng hình ảnh banner này thường được sử dụng để quảng cáo.

Kích thước của banner tạp chí, báo thường phụ thuộc vào người dàn layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn. Kích thước đẹp thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo, tạp chí.

Banner đường phố

Kích thước của banner đường phố phụ thuộc chủ yếu vào môi trường sử dụng như: mặt tiền của cửa hàng kích thước như thế nào, chiều cao chỗ treo banner bao nhiêu hay khoảng cách giữa 2 cây cột điện… Hầu như banner đường phố sẽ không có một kích thước chuẩn mà chịu sự chi phối về nội dung cũng như kích thước từ những yếu tố trên.

Cũng vì chịu sự chi phối của nhiều yếu tố nên các mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, bạn có thể tham khảo một số kích thước thông dụng sau:

  • Banner ngang: 1x4m hoặc 0,8x3m

  • Banner dọc: 0,6x1,6m; 0,8x1,8m; 0,8x2m

Banner ngoài trời

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Banner ngoài trời được quy định cụ thể và phân thành hai loại là banner treo ngang và banner treo dọc. 

  • Banner ngang: 1x5m; 1x6m

  • Banner dọc: 0,6x1,6m; 0,8x1,8m; 0,8x2m; 0,8x2,2m

Xem thêm:  TOP 20+ mẫu banner quảng cáo đẹp thu hút khách hàng

Banner Online

  1. Kích thước banner quảng cáo facebok

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Thiết kế hình ảnh banner quảng cáo facebook theo kích thước chuẩn của facebook đưa ra sẽ giúp quảng cáo của bạn có thể thu hút lượt xem cao hơn. 

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel

  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel. 

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1.

Kích thước banner website

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

  • Banner chính trong website có kích thước 728x90pixel. Tuy nhiên kích thước này sẽ phổ biến hơn trong giai đoạn trước khi website được thiết kế tương thích với kích thước màn hình là 800x600pixel. Hiện nay, bạn vẫn có thể dùng kích thước này hoặc có thể tách làm 2 banner có kích thước 364x90pixel.

  • Website có 2 cột thì banner được dùng phổ biến sẽ có kích thước 300x100pixel và 300x250pixel.

  • Khi cần trao đổi logo các website với nhau sẽ sử dụng button 2 kích thước 120x60pixel. Hiện nay, các website còn sử dụng thêm loại Micro button có kích thước 80x15pixel. Loại này kích thước nhỏ nên thường sử dụng để trang trí cho các website.

  • Lưu ý với banner website thì dung lượng tập tin banner càng nhỏ sẽ càng tốt. Nếu bạn sử dụng ảnh banner có dung lượng lớn sẽ làm cho trang web nặng, tốc độ tải chậm và điều này sẽ gây khó chịu cho người xem. Thông thường với banner nhỏ không sử dụng các hiệu ứng flash thì dung lượng tập tin sẽ chỉ vào khoảng 10Kb. Còn đối với các banner lớn có nội dung phức tạp hoặc đi kèm hiệu ứng flash, dung lượng tập tin sẽ lớn hơn hoặc bằng 30Kb.

Xem thêm: Tất tần tật kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Kích thước banner ảnh chạy GDN

Đối với hình ảnh tĩnh: Banner sẽ được hiển thị dưới dạng hình chữ nhật, có rất nhiều kích thước để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

  • Có tổng cộng 15 size khác nhau: 300x600, 160x600, 300x250, 120x600, 250x250, 320x100, 728x90, 970x90, 200x200,120x240, 320x50, 468x60
  • Định dạng tệp cho phép: JNG, JPEG, JPG
  • Kích thước tệp khuyến cáo từ 150KB trở xuống
  • Nên nhớ chuẩn bị đầy đủ sao cho thiết kế của 15 banner giống nhau về máu sắc và thông điệp mà công ty muốn gửi tới khách hàng.
  • Riêng đối với banner hình chữ nhật dài trên điện thoại di động, bạn nên duy trì kích thước 320x50.

Đối với hình ảnh động: Khác với hình ảnh tĩnh, định dạng tệp cho phép của hình ảnh động chỉ là GIF với kích thước 150KB trở xuống.

Về tốc độ và độ dài của hoạt ảnh: bạn nên duy trì độ dài từ 30 giây đổ xuống, hoạt ảnh có thể lặp lại nhưng phải ngững sau 30 giây và quảng cáo hoạt ảnh GIF phải từ 5 fps trở xuống

Về kích thước: Đối với biểu ngữ 468x60, với hình vuông 250x250 hoặc 200x200, Hình chữ nhật lớn 970x90 hoặc 338x280, hình chữ nhật dài 728x90, hình chữ nhật trong dòng là 300x250. Riêng với hình chữ nhật đứng bạn nên duy trì kích thước 120x60, hình chữ nhật rộng là 160x600 và banner nửa trang là 300x600.

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Một số lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Hiện nay, xu hướng thiết kế banner quảng cáo theo đuổi sự đơn giản mà vẫn gây ấn tượng, đặc biệt chỉ cần những thông tin cần thiết thể hiện rõ ràng để khách hàng dễ nhìn thấy và ghi nhớ. Bạn chỉ có 1 giây để có thể thu hút khách hàng, vì vậy 1 giây này bạn cần tạo cho mình một banner ấn tượng. Bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Chọn màu sắc: Đây là yếu tố quyết định đến cảm xúc của người xem. Đừng sử dụng màu sắc một cách quá cứng nhắc, nhưng cũng cần xem xét tới ý nghĩa của chúng bởi mỗi màu sắc sẽ có một ngôn ngữ, ý nghĩa riêng. Bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn màu sắc để có thể đồng bộ và làm nổi bật logo hay màu của thương hiệu.

  • Lựa chọn font chữ: Nguyên tắc mà bạn không thể bỏ qua chính là sử dụng quá nhiều kiểu chữ khác nhau. Điều này sẽ làm cho banner của bạn rối mắt và lộn xộn thậm chí có thể gây mất thiện cảm đối với khách hàng. Bạn nên sử dụng font chữ theo hướng đơn giản và phù hợp nhất. Font chữ cùng kiểu với tên thương hiệu hoặc logo sẽ được ưu tiên sử dụng, hoặc tất cả nội dung chung một font chữ. 

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

  • Hình ảnh sản phẩm: Một hình ảnh kém chất lượng sẽ gây tác dụng ngược cho banner quảng cáo của bạn. Để khách hàng có thể dành sự tin tưởng cho thương hiệu, bạn cần chèn hình ảnh sản phẩm là những hình ảnh đẹp và rõ nét. Hãy lựa chọn bố cục, sắp xếp sao cho thật hợp lý và khi đặt hình ảnh sản phẩm cần đặt tại nơi khách hàng có thể nhìn thấy nhanh nhất, dễ ghi nhớ nhất.

  • Các chi tiết nhận diện thương hiệu: Để có thể tăng tính cá nhân cũng như độ nhận diện, bạn có thể chèn thương hiệu của mình vào banner. Ngoài ra, việc này có thể giúp khách hàng không bị nhầm lẫn sang các thương hiệu khác trên thị trường. Một banner không có logo sẽ khó chiếm được lòng tin của khách hàng, vì không ai tin vào một sản phẩm không có thương hiệu. 

  • Kêu gọi hành động: Trên banner bạn cũng nên chèm các lời kêu gọi hành động (call to action). Điều này rất quan trọng, có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng, thúc giục khách hàng có hành động sớm. Bạn cần đặt lời kêu gọi hành động ở vị trí dễ thấy, tuy nhiên đừng vì thế mà để kích thước quá to, nó sẽ ảnh hưởng đến các thông điệp của sản phẩm, thương hiệu. Vì người Việt đọc theo quy tắc dọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới nên vị trí phù hợp nhất để đặt lời kêu gọi hành động là ở chính giữa hoặc phí dưới tay phải. 

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Trên đây là một số tổng hợp của Printgo về kích thước banner quảng cáo hiện đang phổ biến trên thị trường. Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể thực hiện các chiến dịch marketing trở nên hiệu quả và tối ưu nhất

Printgo - Đơn vị thiết kế và in ấn banner hàng đầu tại Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu banner đẹp, thu hút khách hàng hoặc in ấn những thiết kế banner, Printgo là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và in ấn số 1 Việt Nam. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có được những trải nghiệm chất lượng nhất.

Dịch vụ thiết kế đẳng cấp và chuyên nghiệp

Nơi đây sở hữu đội ngũ thiết kế nhiệt huyết và nhiều kinh nghiệm - đây chính là cơ sở cốt lõi khiến chúng tôi luôn tự hào về các sản phẩm thiết kế làm hài lòng những vị khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra đội ngũ thiết kế luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí 100% và cam kết về thời gian hoàn thiện thành phẩm nhanh nhất.

Quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng và tiện lợi

Dịch vụ thiết kế và in ấn của Printgo được diễn ra tuần tự theo 5 bước: 

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng từ các kênh thông tin liên hệ

  • Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu thiết kế, các yêu cầu cụ thể và gửi báo giá cho khách hàng

  • Bước 3: Tư vấn thiết kế về phong cách, màu sắc, thực hiện thiết kế theo yêu cầu khách hàng

  • Bước 4: Triển khai file thiết kế và gửi khách hàng duyệt các mẫu thiết kế

  • Bước 5: Hoàn tất thanh toán và bàn giao file thiết kế cho khách hàng

Chính sách khách hàng tận tâm nhất

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ sở hữu toàn bộ file gốc của mẫu thiết kế với đầy đủ định dạng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Chúng tôi luôn sẵn lòng chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng để đem đến thành phẩm cuối cùng hoàn hảo nhất. Các sản phẩm sẽ được vận chuyển về tận nơi theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, các khách hàng và đối tác sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Printgo.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết thông qua:

  • Hotline: 1900633313

  • CSKH: 0901.633.313

  • Email: sale@printgo.vn

  • Website: https://printgo.vn/

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon31/05/2019
icon280
Xu hướng thiết kế nổi bật năm 2024
Khám phá những xu hướng thiết kế đã và đang “gây bão” trong năm 2024 và xem chúng có khiến bạn bất ngờ không nhé!
icon11/09/2020
icon209
TOP 7 xu hướng bao bì hàng đầu cho năm 2021
Bao bì là một phần không thể thiếu trong tất cả quá trình sản xuất sản phẩm của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, Printgo sẽ liệt kê một vài xu hướng bao bì cho năm nay.
icon15/09/2020
icon856
6 basic steps to design the fastest and most effective product packaging
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon28/05/2019
icon923
10 sự thật thú vị về lịch sử thiết kế đồ họa
Hãy cùng khám phá về thiết kế đồ họa và một số khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong lịch sử của nó.
icon31/05/2019
icon961
Điều kiện để một tấm poster trở nên ẤN TƯỢNG
Poster gần gũi là thế nhưng bạn có chắc rằng mình đã có đủ kiến thức để thiết kế một tấm poster thực sự ấn tượng? Muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng thì tấm poster được sử dụng phải gây được một ấn tượng hết sức đặc biệt.
icon25/05/2019
icon910
Những bảng màu Pastel xứng danh trường phái nghệ thuật Rococo
Những màu sắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà thiết kế, cũng như người tiêu dùng, và chắc chắn cũng sẽ thu hút bạn.