Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Banner là hiện là một phương pháp marketing mà được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Vậy banner hiện nay có những loại nào? Làm thế nào để thiết kế một mẫu banner đẹp? Tất cả những thông tin bạn cần sẽ được Printgo giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Bạn cũng có thể tham khảo TOP 20+ mẫu banner quảng cáo đẹp thu hút khách hàng dành cho mọi ngành nghề.
Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Banner có nhiều loại, bao gồm:
Banner báo, tạp chí
Banner đường phố (băng – rôn)
Banner quảng cáo online
Trong các loại banner trên, banner quảng cáo online được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mục đích của việc sử dụng banner online là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Để có thể tạo ra một mẫu banner quảng cáo đẹp, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng
Việc đầu tiên bạn cần thực hiện khi bắt tay vào thiết kế một banner không phải là tìm ảnh hay phần mềm thiết kế mà chính là xác định rõ đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng của họ. Nhóm đối tượng mua hàng này của bạn thường thích mua hàng online hay đến tận điểm bán. Đây là một yếu tố quan trọng để tăng hiệu quả cho chương trình của mình khi bạn có banner trên các kênh online ấn tượng, đồng thời có banner treo tại điểm bán phù hợp.
Bước 2: Xác định banner quảng cáo được đặt ở đâu
Sau khi đã có những ý tưởng về chương trình, đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo phải xác định xem những mẫu banner quảng cáo này được đặt ở đâu. Nếu mà banner in để treo tại điểm bán, thì bạn chú ý treo ở vị trí dễ nhìn và chính diện để thu hút khách hàng. Còn nếu sử dụng banner cho các kênh online chủ yếu bao gồm: website, forum, instagram, facebook,… thì sẽ có một số những chú ý nhất định.
Banner Facebook
Ảnh cover fanpage hiển thị trên mobile và trên máy tính là có kích thước khác nhau:
Xem trên điện thoại kích thước hiển thị sẽ là: 828 x 465 px
Xem trên máy tính kích thước hiển thị sẽ là: 828 x 465 px
Vì vậy, để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả điện thoại lẫn máy tính thì bạn cần sử dụng hình ảnh: 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin cần hiển thị nằm chủ yếu ở trong ô: 828 x 465 px.
Ảnh đứng có kích thước là 800 x 1200 px
Ảnh vuông: 1200 x 1200 px
Ảnh bài post trên timeline: 1280 x 682 px
Kích thước ảnh trên instagram là: 1200 x 1200 px
Website
Đối với mỗi website khác nhau sẽ có những kích cỡ mẫu banner quảng cáo khác nhau, từng kênh khác nhau cũng sẽ có những tỷ lệ banner phù hợp riêng. Vì vậy, tuỳ vào mỗi website bạn có thể điều chỉnh kích cỡ banner của mình cho phù hợp.
Xem thêm: Kích thước tiêu chuẩn banner quảng cáo trên các kênh
Bước 3: Xác định thông điệp của banner quảng cáo muốn truyền đạt đến khách hàng
Một mẫu banner quảng cáo đẹp không chỉ đẹp ở hình thức mà quan trọng phải truyền đạt được những thông điệp mà công ty, doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.
Tuy nhiên không vì vậy mà nhồi nhét quá nhiều thông tin không cần thiết vào banner, việc này có thể sẽ bị phản tác dụng. Yêu cầu với một mẫu banner quảng cáo đẹp phải thể hiện được tính mạch lạc, tính rõ ràng.
Để thiết kế ra 1 banner, người thiết kế cần trả lời được những câu hỏi sau đây:
Who: khách hàng là những ai. Từ đây, người dùng có thể đưa ra những thiết kế phù hợp dành cho nhóm đối tượng này.
What: thiết kế banner dành cho những dịch vụ hay sản phẩm gì
When: địa điểm xảy ra chương trình
Where: địa chỉ shop và những thông tin liên hệ
Why: những lý do mua hàng của mình mà không phải là đối thủ
How: khách hàng có thể mua hàng bằng những cách nào
Bước 4: Thiết kế banner quảng cáo
Bạn có thể sử dụng những web thiết kế banner đã có sẵn trên mạng như: fotor, adobe spark,…
Chọn font chữ
Font chữ nên được thiết kế theo phong cách đơn giản cũng như đừng cố gắng kết hợp sử dụng quá nhiều font khác nhau sẽ làm rối mắt người đọc. Sử dụng 1 font chữ sẽ làm tổng thể trở nên hài hoà hơn, không cần quá cầu kỳ gây cảm giác khó chịu cho người xem. Nếu logo thương hiệu sử dụng những nét chữ mảnh mai, uốn lượng thì font chữ sử dụng cũng không nên quá cứng, thô và to.
Chọn màu sắc
Mỗi màu sắc khác nhau đều mang ý nghĩa khác nhau, đồng thời chúng cũng tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Nhưng cũng đừng áp dụng một cách cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp. Nên sử dụng màu sắc đồng bộ với màu thương hiệu, tệp khách hàng và phù hợp với thời điểm.
Chèn hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm được chèn vào banner phải đảm bảo yếu tố rõ nét và đẹp. Hình ảnh là yếu tố được khách hàng chú ý và quan tâm nhiều nhất nên sử dụng hình ảnh chất lượng sẽ mang lại cho khách hàng sự tin tưởng. Bạn cần sắp xếp bố cục thật hợp lý, đặt sản phẩm ở nơi dễ dàng ghi nhớ cũng là nơi khách hàng nhìn nhanh nhất.
Chèn những chi tiết nhận diện thương hiệu
Logo là chi tiết không thể thiếu để tránh nhầm lẫn sang những thương hiệu đối thủ cũng như tăng tính cá nhân. Vì vậy bạn cần chèn thêm logo của thương hiệu vào những mẫu banner. Nếu một mẫu banner quảng cáo đẹp không có chi tiết nhận diện thương hiệu hay không có logo thì thương hiệu sẽ khó mà chiếm được lòng tin khách hàng.
Trên đây là những thông tin cơ bản về banner, cũng như các bước để có thể thiết kế một banner quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng thiết kế mà muốn sở hữu những mẫu banner đẹp, thu hút khách hàng thì có thể liên hệ với Printgo. Với kho tư liệu thiết kế đồ sộ, đội ngũ designer chuyên nghiệp, sáng tạo chúng tôi có thể thực hiện mọi ý tưởng của bạn thành những sản phẩm banner ấn tượng từ đó có thể gia tăng doanh số. Đặc biệt với hệ thống nhà in hiện đại, chúng tôi có thể phục vụ khách hàng từ thiết kế tới in ấn những banner quảng cáo đường phố.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhiệt tình và chu đáo nhất qua: