Tất tần tật kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

26/10/2019 290

Mạng xã hội dần phát triển và trở thành công cụ quảng cáo ngày càng quan trọng đối với các công ty truyền thông, các nhà tiếp thị. Nhiều công ty sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo nội dung của họ cũng đồng nghĩa với việc thị trường này ngày càng đông đúc và việc bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khó khăn chứ không phải là bất khả thi.

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube,... chẳng còn xa lạ gì với các công ty truyền thông ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Trên mảnh đất màu mỡ này, các Maketer có thể khai thác triệt để và tiếp cận người dùng một cách dễ dàng hơn. Thế nhưng, sự nâng cấp và thường xuyên thay đổi giao diện từ các cong ty quản lý khiến cho hệ thông kích thước hình ảnh, và video thay đổi khá thường xuyên. Để các công ty có thể chủ động hơn trong công việc truyền thông, quảng cáo, Printgo đã tổng hợp kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn trên các trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam.

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

1. Facebook:

Sở hữu khoảng hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook hiện là mạng xã hội đi đầu về tỷ lệ người dùng. Bởi vậy đây cũng được coi là mảnh đất chính cho các công ty truyền thông. Một bức ảnh xấu xí đăng lên trang mạng này cũng có thể gây ảnh hưởng rất lớn hình ảnh công ty, đến lượt tương tác của người dùng đối với thương hiệu công ty bạn. 

Tải lên hình ảnh: 120x900

Đây là chức năng được các công ty sử dụng phổ biến nhất nhằm tăng độ nhận diện của người dùng, cung cấp thông tin hoặc quảng cáo một chiế dịch marketing mới

  • Kích thước tải lên được đề xuất: 1200x900 pixel
  • Ảnh vuông: tối thiểu 154x154 pixel trên Newfeed, 116x116 trên trang
  • Ảnh chữ nhật: tối thiểu 470x246 pixel trên Newfeed, 484x252 pixel trên trang
  • Bên cạnh đó, Facebook cũng có chức năng tự chia tỷ lệ ảnh theo kích thước tối thiểu. Để có hình ảnh hiển thị tốt hơn, hãy tăng độ phân giải hình ảnh cùng tỷ lệ với kích thước tối thiểu. 

Xem thêm: 5 cách phát triển ý tưởng dành cho dân thiết kế

Chia sẻ hình ảnh: 1200x630

 

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Đây là một phương thức vô cùng phổ biến trên Facebook, những hình ảnh này sẽ được hiện lên trên tường hoặc dòng thời gian của những người theo dõi công ty bạn.

  • Kích thước tải lên được đề xuất: 1200x630 pixel
  • Xuất hiện trên newfeed với chiều rộng tối đa 470 pixel (tỉ lệ tối đa là 1:1)
  • Xuất hiện trên tường với chiều rộng tối đa 504 pixel (tỉ lệ tối đa là 1:1)

Chia sẻ liên kết (link): 1200x628

 

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Có chức năng khá giống với chia sẻ hình ảnh, chia sẻ liên kết hay còn gọi là link có nhiều lựa chọn hơn, đan dạng hơn, ví dụng như: bạn có thể chia sẻ link kèm theo hình đại diện nhỏ ở bên trái hoặc phải của văn bản hoặc hình chữ nhật lớn ở bên trên kèm văn bảo ở bên dưới.

  • Kích thước tải lên được đề xuất là: 1200x628 pixel
  • Ảnh vuông: tối thiểu 154x154 pixel trên Newfeed, 116x116 trên trang
  • Ảnh chữ nhật: tối thiểu 470x246 pixel trên Newfeed, 484x252 pixel trên trang

Ảnh sự kiện: 1920x1080

 

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Ảnh sự kiện giúp thu hút sự chú ý của người dùng vào những event sắp tới của công ty. Thông thường ảnh sự kiện chỉ có một ảnh bìa lớn, vì vậy hãy đảm bảo kích thước ảnh của bạn đủ dùng, phù hợp.

  • Kích thước tải lên tối thiểu: 1920x1080 pixel
  • Facebook sẽ thu nhỏ với kích thước tối thiểu: 470x147pixel
  • Hiển thị trên Newfeed: 470x147 pixel.

2. Instagram

Là công ty còn của Facebook, Instagram hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 2 ở nước ta. Với khoảng 600 triệu người dùng trên khắp thế giới, Insta là công cụ để người dùng có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh, video mang đậm phong cách cá nhân.

Ảnh tải lên: 1080x1080 

 

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Instagram sẽ cho ảnh ra độ phân giải cao khi ảnh được chụp từ ứng dụng gốc của máy. Nếu bạn quyết định tải lên ảnh hoặc video từ bất kỳ thiết bị nào khác, độ phân giải sẽ thấp hơn nhiều.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080x1080 pixel
  • Instagram chia tỷ lệ ảnh này thành 612x6312 pixel
  • Xuất hiện trên newfeed với kích thước 520x520 pixel
  • Ảnh vuông hoặc ảnh chữ nhật: đảm bảo duy trì tỷ lệ khung hình 1.91:1 và 4:5

Instagram Stories: 1080x1920

 

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

Stories của Instagram có chức năng lưu lại hình ảnh, video trong 24h. Đây là chức năng khá nổi tiếng và có hơn 300 triệu người sử dụng mỗi ngày.

  • Độ phân giải được đề xuất: 1080x1920 pixel
  • Độ phân giải tối thiểu 600x1067 pixel
  • Tỷ lẹ khung hình 9:16
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB

3. Youtube

Youtube là nền tảng chia sẻ video hàng đầu trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng và khoảng 1 triệu thương hiệu đã và đang tham gia vào mạng lưới tiếp cận khách hàng mục tiêu.

You tube mới cho phép người dùng đăng tải những hình ảnh, stories, giúp những chủ channel giao lưu, quảng cáo video mới đến người xem. Dưới đây là một số kích thước phổ biến mà bạn có thể đăng tải hình ảnh lên nền tảng này.

"Tất tần tật" kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội

 

Banner giúp cho việc quảng cáo của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có nắm được kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội, để có thể có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé!!

tin tức liên quan

29/06/2021 138

#1 Alignment là gì trong thiết kế đồ hoạ? Hướng dẫn cách sử dụng Alignment hiệu quả

Alignment là nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế đồ hoạ mà designer nào cũng phải nằm lòng. Vậy Alignment là gì? Hãy cũng Printgo tìm hiểu về Alignment trong bài viết dưới đây nhé!
28/06/2021 557

Tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo trên các kênh

Kích thước banner giúp bạn thực hiện các chiến dịch markering online hiệu quả nhất...
25/06/2021 512

Khám phá lịch sự và ý nghĩa logo Facebook

Trong bài viết này hãy cũng Printgo đi khám phá ý nghĩa và lịch sử xây dựng logo Facebook - KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
16/06/2021 662

Nâng cao trải nghiệm đập hộp của khách hàng qua bao bì sản phẩm

Việc tạo ra trải nghiệm mở hộp tuyệt vời không quá khó - chỉ cần đặt bạn vào vị trí của khách hàng và nghĩ về những gì bạn muốn nhận được qua những chiếc hộp đó. Printgo sẽ chia sẻ với bạn những mẹo rất hữu ích trong bài viết này!
16/06/2021 442

Avoid these things in food packaging!

Packaging is the place for each enterprise to show off their service, their outstanding information compared to its rivals. In this article, Printgo will share with you things to avoid when designing food packaging!
16/06/2021 143

Khám phá những điểm đáng tiền trong thiết kế logo mới nhất của Xiaomi

Rất nhiều người cho rằng thiết kế logo mới của Xiaomi quá đơn giản. Nhưng điều gì đã tạo nên sự khác biệt và đắt giá của logo mới xiaomi?
contact printgo on zalo