Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Mạng xã hội dần phát triển và trở thành công cụ quảng cáo ngày càng quan trọng đối với các công ty truyền thông, các nhà tiếp thị. Nhiều công ty sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo nội dung của họ cũng đồng nghĩa với việc thị trường này ngày càng đông đúc và việc bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khó khăn chứ không phải là bất khả thi.
Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube,... chẳng còn xa lạ gì với các công ty truyền thông ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Trên mảnh đất màu mỡ này, các Maketer có thể khai thác triệt để và tiếp cận người dùng một cách dễ dàng hơn. Thế nhưng, sự nâng cấp và thường xuyên thay đổi giao diện từ các cong ty quản lý khiến cho hệ thông kích thước hình ảnh, và video thay đổi khá thường xuyên. Để các công ty có thể chủ động hơn trong công việc truyền thông, quảng cáo, Printgo đã tổng hợp kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn trên các trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam.
Sở hữu khoảng hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook hiện là mạng xã hội đi đầu về tỷ lệ người dùng. Bởi vậy đây cũng được coi là mảnh đất chính cho các công ty truyền thông. Một bức ảnh xấu xí đăng lên trang mạng này cũng có thể gây ảnh hưởng rất lớn hình ảnh công ty, đến lượt tương tác của người dùng đối với thương hiệu công ty bạn.
Đây là chức năng được các công ty sử dụng phổ biến nhất nhằm tăng độ nhận diện của người dùng, cung cấp thông tin hoặc quảng cáo một chiế dịch marketing mới
Đây là một phương thức vô cùng phổ biến trên Facebook, những hình ảnh này sẽ được hiện lên trên tường hoặc dòng thời gian của những người theo dõi công ty bạn.
Có chức năng khá giống với chia sẻ hình ảnh, chia sẻ liên kết hay còn gọi là link có nhiều lựa chọn hơn, đan dạng hơn, ví dụng như: bạn có thể chia sẻ link kèm theo hình đại diện nhỏ ở bên trái hoặc phải của văn bản hoặc hình chữ nhật lớn ở bên trên kèm văn bảo ở bên dưới.
Ảnh sự kiện giúp thu hút sự chú ý của người dùng vào những event sắp tới của công ty. Thông thường ảnh sự kiện chỉ có một ảnh bìa lớn, vì vậy hãy đảm bảo kích thước ảnh của bạn đủ dùng, phù hợp.
Là công ty còn của Facebook, Instagram hiện là mạng xã hội phổ biến thứ 2 ở nước ta. Với khoảng 600 triệu người dùng trên khắp thế giới, Insta là công cụ để người dùng có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh, video mang đậm phong cách cá nhân.
Instagram sẽ cho ảnh ra độ phân giải cao khi ảnh được chụp từ ứng dụng gốc của máy. Nếu bạn quyết định tải lên ảnh hoặc video từ bất kỳ thiết bị nào khác, độ phân giải sẽ thấp hơn nhiều.
Stories của Instagram có chức năng lưu lại hình ảnh, video trong 24h. Đây là chức năng khá nổi tiếng và có hơn 300 triệu người sử dụng mỗi ngày.
Youtube là nền tảng chia sẻ video hàng đầu trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng và khoảng 1 triệu thương hiệu đã và đang tham gia vào mạng lưới tiếp cận khách hàng mục tiêu.
You tube mới cho phép người dùng đăng tải những hình ảnh, stories, giúp những chủ channel giao lưu, quảng cáo video mới đến người xem. Dưới đây là một số kích thước phổ biến mà bạn có thể đăng tải hình ảnh lên nền tảng này.
Banner giúp cho việc quảng cáo của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có nắm được kích thước thiết kế banner trên mạng xã hội, để có thể có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé!!