Làm gì để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B trong mùa dịch Covid-19

27/03/2020579

Nội dung bài viết: [Hiện]

Theo thống kê của Dcorp R- Keeper Việt Nam (doanh nghiệp cung cấp giải pháp POS và hệ sinh thái công nghệ cho các doanh nghiệp F&B), cả nước hiện có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7.000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 80.000 nhà hàng được đầu tư bài bản. Qua từng năm, con số này tăng lên một cách nhanh chóng và đáng kể. (theo Tạp chí tài chính)

Việt Nam được xếp vào một trong những nhóm nước có dân số trẻ, có xu hướng thích ăn ngoài, đã và đang trở thành thị trường tiềm năng cho ngành F&B phát triển. Chính vì điều này đã thu hút các nhà đầu tư trong nước và các thương hiệu lớn từ nước ngoài như: Ding Tea, TocoToco, Goky, Mr.Good Tea, Gong Cha, The Coffee House.... tham gia mở rộng thương hiệu tại Việt Nam.

Vì vậy, việc xây dựng một thương hiệu lĩnh vực F&B hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp giảm sức cạnh tranh, thu hút khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu, hướng phát triển trong  từng giai đoạn.

Làm gì để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B trong mùa dịch Covid-19

Thương hiệu lĩnh vực F&B trong thời điểm dịch covid-19

Dựa theo những diễn biến đang ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19, ngành F&B đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề về nguy cơ thua lỗ, không có khách hàng để phát triển tại cửa hàng. Bên cạnh các chiến lược marketing để bán được sản phẩm thì việc xây dựng và duy trì thương hiệu cũng cần được doanh nghiệp chú trọng trong thời gian này. Các doanh nghiệp F&B có thể xây dựng thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông nội bộ, truyền thông xã hội hay xây dựng các bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, mang bản sắc riêng. Hay doanh nghiệp có thể thực hiện triển khai các hành động mang lại lợi ích cho cộng đồng, sẽ được nhìn nhận là một thương hiệu nhân văn và được xã hội ủng hộ tích cực. Đó là một cách để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B hiệu quả trong mùa dịch covid-19 này.

1. Duy trì thương hiệu nhờ truyền thông nội bộ

Thời điểm dịch bệnh đang hoành hành ngày một phức tạp, Chính Phủ và bộ Y Tế đang tích cực truyền thông tới tất cả người dân trên toàn quốc ý thức phòng ngừa dịch bệnh thì các doanh nghiệp F&B cũng nên thực hiện các hoạt động như: phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, rửa tay miễn phí, đo thân nhiệt hàng ngày cho toàn bộ nhân viên và người lao động. 
Hành động này mang một ý nghĩa tích cực nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng cũng như thể hiện thái độ quan tâm và trân trọng nhân viên giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt của nhân viên và khích lệ tinh thần nhân viên trong mùa dịch covid-19. 
Không chỉ ở những doanh nghiệp F&B mà những doanh nghiệp khác cũng đã đang và sẽ làm điều này. Nó không chỉ giúp công ty tạo được thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín mà còn chung tay góp sức giúp công đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Làm gì để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B trong mùa dịch Covid-19

Hướng dẫn nhân viên trong chiến dịch phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

2. Tạo dựng thương hiệu nhờ thực hiện các hoạt động cộng đồng

Bên cạnh những hoạt động trong truyền thông nội bộ thì truyền thông cộng đồng bằng cách chung tay phòng chống dịch bệnh với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực như:

  • Tổ chức hoạt động từ thiện, quyên góp cho các công tác nghiên cứu, hỗ trợ suất ăn cho những người đang được cách ly.

  • Tạo những hoạt động tiết kiệm chi phí và thiết thực với nhân viên, khách hàng như: Phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách hàng khi mua sản phẩm...

  • Tặng nước uống trái cây giúp tăng sức đề kháng, giúp phòng chống dịch bệnh.

  • Xây dựng những chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá miễn phí... 

Trong cuộc cách mạng cộng nghiệp 4.0, doanh nghiệp có thể truyền đi những thông điệp lan tỏa yêu thương tới khách hàng thân thiết liên quan đến việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Làm gì để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B trong mùa dịch Covid-19

Phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng thời điểm dịch covid-19

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi được doanh nghiệp quan tâm, lo lắng với những quà tặng thiết thực phòng ngừa lây nhiễm. Hình ảnh thương hiệu của công ty sẽ đi sâu vào tâm trí khách hàng dễ dàng hơn. Hiện tại và tương lai doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin yêu của khách hàng và cộng đồng sẽ đánh giá cao doanh nghiệp hơn vì mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã có ý thức và đầy đủ phương tiện để phòng dịch. Dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, cộng đồng sẽ được an toàn và công việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi, mọi người sẽ được quay trở lại công việc sớm nhất có thể.

3. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo

Một thương hiệu nhất quán có ý nghĩa rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp không những khẳng định tính độc quyền mà còn là công cụ đắc lực trong việc marketing, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn. Tạo dựng được tính xác thực, đáng tin cây, chứng tỏ được bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Xây dựng được niềm tin đối với khách hàng xóa bỏ được những thắc mắc của khách hàng về doanh nghiệp. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, nhất quán tạo được sự khác biệt, độc đáo so với doanh nghiệp khác. Giúp doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng, đối tác ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Điểm cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với thương hiệu khác.

Làm gì để xây dựng thương hiệu lĩnh vực F&B trong mùa dịch Covid-19

Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp F&B trong việc xây dựng thương hiệu, tạo dựng niền tin yêu đối với khách hàng với những hành động vừa có ích vừa quảng bá thương hiệu đầy tình người trong mùa dịch covid-19 này. 

Printgo tự hào là nền tảng thiết kế và in ấn số 1 Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thiết kế in ấn, nhận diện thương hiệu và cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon17/04/2024
icon975
Công ty Printgo xin trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ Ngày Gải phóng miền Nam 30/04 và Ngày Quốc tế Lao Động 01/05 năm 2024 để Quý khách hàng và Đối tác có thể sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc như sau:
icon01/06/2023
icon866
Bánh trung thu Tous Les Jours được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy giá bánh trung thu Tous Les Jours 2023 bao nhiêu? Có những loại nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những câu hỏi trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.
icon11/04/2024
icon583
Printgo sẽ đưa bạn khám phá về các câu lệnh Chat GPT thông qua Ebook Hướng dẫn sử dụng ChatGPT Cơ bản về câu lệnh. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để tạo ra các câu lệnh nhằm tối ưu hóa ChatGPT. Hãy cùng bắt đầu nhé!
icon12/04/2024
icon514
Phòng khách được coi là trái tim của không gian sống, phản ánh rõ nét về phong cách và cá tính của gia chủ. Hãy cùng Printgo bước chân vào thế giới này, khám phá sự hòa quyện giữa nghệ thuật và không gian thông qua tranh canvas phòng khách.
icon25/04/2022
icon976
Sheraton là một trong những khách sạn 5 sao danh cho khách hàng thượng lưu và được nhiều người ưa thích từ sản phẩm đến dịch vụ. Cùng đón xem mùa trăng 2024, khách sạn Sheraton đã cho ra mắt mẫu hộp bánh trung thu ấn tượng như thế nào
icon11/04/2024
icon993
khung tranh Canvas là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ tranh cũng như tạo điểm kết nối cho nội dung tranh và không gian. Hãy cùng Printgo khám phá thêm về khung tranh canvas nhé!
;