Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Trong nền kinh tế xã hội phát triển, mua bán online càng trở thành nhu cầu thiết yếu của những "tín đồ mua sắm" và mặt hàng được ưa chuộng nhất đó chính là quần áo, thời trang. Hiện tại khi đại dịch Covid 19 bùng nổ thì thuật ngữ "social distancing" cũng được mọi người biết đến nhiều hơn. Thuật ngữ được hiểu là là giữ khoảng cách xã hội để nói đến việc tránh tiếp xúc gần và hạn chế tụ tập đông người thì lúc này bán hàng online đã trỗi dậy một cách mạnh mẽ.
Đối mặt với nền kinh tế suy thoái vì Covid 19, các shop thời trang đã bắt đầu thay đổi hình thức sang bán hàng online. Hình thức này không chỉ đơn giản để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng và còn là một trong những giải pháp kinh doanh cực thông minh hỗ trợ người bán hàng vượt qua cơn khủng hoảng. Vậy hãy cùng điểm qua các kênh bán hàng online hiệu quả cho các shop thời trang trong bài viết này nhé!
Phát minh ra facebook là một bước tiến vĩ đại của con người. Tại đây có thể kết bạn giao lưu, có thể tham gia các cộng đồng nhóm mạng, ngoài ra cũng có thể phát triển kinh doanh. Facebook là kênh bán hàng online cho shop thời trang được ưa chuộng vì tiết kiệm chi phí khi giảm được chi phí mặt bằng, chi phí thuê nhân viên đặc biệt trong thời kì nền kinh tế đang khủng hoảng vì Covid 19.
Tìm hiểu ngay: Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên facebook
- Instagram: đây là một hình thức bán hàng mà bạn có thể phân loại được khách hàng của mình vì độ tuổi tham gia Instagram rất trẻ nên cơ hội bán hàng cũng khá cao. Ngoài ra, bán hàng online thông qua instagram cũng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí để giới thiệu sản phẩm. Ưu điểm của instagram là ảnh cực lung linh vì trên instagram có nhiều nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh nên bù lại không mất chi phí thì hãy chuẩn bị bộ ảnh thật đặc biệt. Bên cạnh đó, tính bảo mật khách hàng cao, tỉ lệ chuyển đổi tốt cũng là rất nhiều lý d mà các shop thời trang yêu thích bán hàng trên instagram.
4 Bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả cho mùa Covid
Các trang bán hàng trực tuyến Lazada, Shopee, Tiki… đã qua quen thuộc với rất nhiều tín đồ mua sắm. Sự phát triển mạnh mẽ của các trang bán hàng trực tuyến này đã tạo nên độ phủ sóng cho các sản phẩm được bán. Đây cũng là các trang bán hàng online khá uy tín và đáng tin cậy nên việc các shop thời trang bán hàng trên các trang này cũng tạo được lòng tin với người tiêu dùng, đồng thời mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu shop.
Một ưu điểm của việc sử dụng trang mạng trực tuyến là thời gian chốt đơn hàng linh hoạt và bạn không cần phải hiên diện khi bán hàng trong khi các thông tin sản phẩm đã có trên trang.
Đừng bỏ qua: 10 cách bán hàng online trên shopee hiệu quả trong mùa Covid
Kênh Affiliate Marketing hay còn được gọi là kênh tiếp thị liên kết. Thực chất đây cũng là một hình thức giới thiệu và bán sản phẩm nhưng được thông qua kênh tiếp thị liên kết mà điển hình là mạng lưới cộng tác viên hợp tác bán hàng.
Các cộng tác viên sẽ nhận link sản phẩm của shop sau đó dán các link này lên trang web hay nhóm bất kì. Khi khách hàng click và mua sản phẩm từ link tức là bạn đã bán được hàng. Bạn sẽ phải trả cho công tác viên hoa hồng khi khách mua hàng. Tuy vậy, chi phí hoa hồng bạn trả cho cộng tác viên/ sản phẩm cũng là khá nhỏ so với lợi nhuận bạn bán được sản phẩm đó nên đây cũng được coi là kênh bán hàng khá thông minh vì có thể tiết kiệm chi phí nhưng lại có được mạng lưới bán hàng rộng khắp.
Ngoài ra, bản thân các bạn công tác viên cũng hoàn toàn không bị ràng buộc với shop khi các bạn ấy không phải nhập sản phẩm. Trong mùa Covid như hiện tại, việc bạn vẫn có được hệ thống bán hàng tiềm năng khi không phải gặp mặt trực tiếp cũng khá an toàn. Chính các bạn ấy là nhân tố sáng trong bán hàng online cho shop thời trang mùa COVID.
Trong tất cả các hình thức bán hàng online thì xây dựng website được coi là hình thức mất chi phí nhiều nhất do bạn phải mất phí duy trì trang web. Tuy nhiên, đúng là “tiền nào của ấy” vì bạn đã phải mất khoản chi phí thì hình thức này lại mang lại sự chuyên nghiệp trong bán hàng.
Để có một website hiệu quả, các shop thời trang phải xây dựng nội dung tốt thông qua các bài viết chuẩn SEO và tối ưu hóa web thông qua các từ khóa xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra, việc có web bán hàng giúp bạn còn có thể phân loại được dòng sản phẩm, phân tích được khách hàng tiềm năng để định hướng phát triển. Bên cạnh đó, việc chốt đơn hàng cũng hoàn toàn chủ động trên web và bạn cũng không cần hiện hiện cho dù là nửa đêm miễn là khách có nhu cầu.
Trong khi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ Covid 19 thì việc duy trì và phát triển bán hàng online của các shop thời trang là một giải pháp hiệu quả và thông minh để vượt qua tâm dịch. Tuy vậy việc lựa chọn hình thức bán hàng online nào lại tùy thuộc vào dòng sản phẩm, khách hàng tiềm năng muốn hướng đến cũng như tiềm lực phát triển của từng shop.
Tuy có nhiều ưu điểm nhưng với bất cứ cách thức bán hàng nào cũng vậy, các shop chỉ có thể thắng trong cuộc đua cạnh tranh khi sản phẩm của mình là chất lượng cũng như xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc. Đây mới là điều kiện tiên quyết để kinh doanh thành công.
Và Printgo hân hạnh là một trong những đơn vị in ấn, thiết kế uy tín đồng hành cùng các shop xây dựng những bộ nhận diện thương hiệu , những sản phẩm bao bì đóng gói hỗ trợ kinh doanh độc quyền với bản sắc riêng đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn về chi phí, đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19!