Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Giờ đây dưới tác động từ Covid-19, không ít các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đẩy mạnh mô hình kinh doanh từ offline sang một hình thức mới là online. Có thể thấy rằng kinh doanh online đang trở thành một xu hướng nổi trội giữa tâm bão Covid-19. Có phải bạn cũng đang mong muốn thử sức vào thị trường đầy tiềm năng này? Dưới đây là 4 bước để có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hiệu quả mùa Covid-19. Hãy cùng mình khám phá xem là gì nhé!
Tìm hiểu và nghiên cứu thông tin chính thị trường là bước đầu tiên để bạn có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả mùa Covid. Giữa những sức ép cạnh tranh rất lớn ngày nay, bạn nên nghiên cứu thật kỹ và cân nhắc xem liệu rằng mình sẽ lựa chọn kinh doanh mặt hàng gì?
Đặc biệt là với bối cảnh vô cùng khó khăn trong mùa dịch Covid, hãy thận trọng và tìm kiếm cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Ý tưởng này cần phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường và phải nổi bật khác biệt hơn hẳn các đối thủ khác. Ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết mọi người thường sẽ hạn chế ra ngoài và tiến hành đặt online nhiều hơn. Chính điều này cũng đang mang lại cho bạn một cơ hội lớn để có thể kinh doanh online đấy!
Đừng bỏ qua: Chiến lược Marketing F&B hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua mùa dịch Covid-19
Sau khi đã phân tích thị trường một cách thật kỹ lưỡng, hãy lên cho mình một số các ý tưởng phù hợp với tình hình hiện tại. Với mỗi ý tưởng kinh doanh về các mặt hàng khác nhau lời khuyên của chúng mình dành cho bạn là hãy chuyển sang việc tổng hợp lại xem hiện nay nếu bạn triển khai kinh doanh sản phẩm đó thì:
Khi đã tự trả lời một cách cụ thể và rõ ràng về các vấn đề đó, bạn có thể lựa chọn cho mình những loại mặt hàng phù hợp nhất với khả năng và điều kiện cho phép.
Bạn nên phân chia mục tiêu lớn nhất của mình thành nhiều mục tiêu nhỏ hơn. Với mỗi một mục tiêu bất kỳ hãy ghi ra cụ thể mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của nó là gì? Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận gần hơn với việc xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả.
Bạn nên xây dựng mục tiêu cho doanh nghiệp mình dựa vào mô hình SMART, nghĩa là mục tiêu của bạn phải đạt đủ các tiêu chí sau :
Có thể thấy tài chính là yếu tố quan trọng giúp một doanh nghiệp có thể tồn tại. Tài chính là nguồn tiền duy trì cho mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy lên kế hoạch xác định thật chi tiết lượng tiền mà bạn hiện đang có và lượng tiền mà bạn có thể xoay sở được từ một số nguồn khác như : vay người quen, vay ngân hàng, nhận được từ các vòng kêu gọi vốn…
Với tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện tại, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ vẫn đủ ngân sách để chi trả cho nhà cung cấp nếu như doanh thu ban đầu chưa được tốt như kỳ vọng. Việc dự trù và đưa ra các biện pháp khắc phục phòng khi xảy ra tình huống xấu là một điều vô cùng cần thiết để có một chiến lược kinh doanh online hoàn hảo cho bất kỳ một doanh nghiệp nào.
Tìm hiểu ngay: Bật mí 15 chiến lược tăng doanh thu hiệu quả trong mùa dịch COVID-19
Dưới sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, ngày nay không khó để bạn có thể sở hữu cho doanh nghiệp mình một kênh bán hàng trực tuyến thông qua online. Bạn có thể tự lập cho mình website riêng của doanh nghiệp hoặc cũng có thể thực hiện trao đổi và mua bán thông qua một số nền tảng như: facebook, instagram… Đặc biệt các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada hay Tiki… đang là một lựa chọn khá khôn ngoan mà doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc.
Xem ngay: 10 cách bán hàng Online trên Shopee hiệu quả trong mùa COVID 19
Marketing sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều người dùng nếu như nó được phát triển một cách hợp lý. Hãy chú trọng vào marketing online bởi không chỉ sử dụng trong giai đoạn dịch bệnh Covid này mà còn có thể sử dụng trong bất cứ một thời điểm nào cũng vậy luôn có một lượng lớn các truy cập và người dùng sử dụng Internet.
Việc bạn triển khai marketing trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên phổ biến hơn với tất cả mọi người. Hiện tại đang có khá nhiều giải pháp digital marketing mà bạn có thể sử dụng như: Remarketing Facebook Ads hay Google Adwords....
Con người đương nhiên luôn nắm vai trò chủ đạo trong việc điều hành các công việc. Do đó hãy xem xét tình hình doanh nghiệp của mình và tuyển dụng thêm nhân sự nếu cần thiết. Khi có đủ nguồn lực về con người mọi công đoạn trong kinh doanh cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn từ tài chính, nhân sự cho đến các hoạt động dịch vụ và marketing.
Trên đây là 4 bước để bạn có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả mùa Covid-19. Hãy cân nhắc và áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình nhé. Trong bối cảnh hiện tại, xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật cũng như đầu tư vào cách đóng gói bao bì sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
Và Printgo luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong dịch vụ thiết kế và in ấn các bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm phục vụ kinh doanh đem lại chất lượng sản phẩm cao với chi phí tiết kiệm nhất!