Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Ăn, mặc, ở, đi lại đều là những nhu cầu thiết yếu của con người. Với nhu cầu thị trường ngày càng cao thì việc lựa chọn kinh doanh quần áo sẽ không bao giờ sợ thiếu khách hàng. Tuy nhiên, trong mùa dịch COVID-19, người tiêu dùng cũng hạn chế hơn trong việc chi tiêu và mua sắm tại các cửa hàng. Vậy làm thế nào để cửa hàng quần áo của bạn có thể duy trì kinh doanh ổn dịnh trong thời điểm này? Cùng Printgo tìm hiểu 10 mẹo kinh doanh thời trang online mùa COVID hiệu quả nhé!
Bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, khi muốn khởi nghiệp, bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thị trường. Hãy bắt đầu bằng tìm hiểu nơi bạn đặt cửa hàng, nhu cầu về quần áo của những người trong khu đó như thế nào. Tiếp đó, cập nhật các xu hướng thời trang trong và ngoài nước.
Bạn cũng nên tìm hiểu về các thương hiệu, mô hình kinh doanh thời trang thành công để học hỏi.
Mở cửa hàng kinh doanh quần áo cũng cần có một kế hoạch chi tiết và đầy đủ về những công việc cần làm, những thứ cần chuẩn bị. Đặc biệt không thể bỏ qua những thứ quan trọng như loại quần áo chủ yếu bạn sẽ bán, đối tượng khách hàng là ai, chỉ bán online hay mở cửa hàng để khách tới xem trực tiếp.
Thêm vào đó là một kế hoạch marketing trên cả kênh online lẫn offline, cả kênh miễn phí lẫn quảng cáo để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận được rộng khắp khách hàng.
Cũng sẽ không phải quá xa xôi khi bạn tính trước đến những vấn đề như đẩy mạnh phát triển bộ nhận diện thương hiệu, mục tiêu, chiến lược và tầm nhìn dài hạn của cửa hàng.
Đừng bỏ qua: 4 Bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả cho mùa Covid
“Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”, bạn cần phải hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp về các mặt như các mẫu sản phẩm mới về, giá cả, chương trình khuyến mãi... Chỉ có như vậy, bạn mới có thể không ngừng thay đổi và có những ý tưởng mới, thu hút khách hàng mua hàng của bạn thay vì của đối thủ.
Mẹo kinh doanh quần áo thời COVID này hẳn ai cũng nắm được. Đôi khi những gì bạn những, gu thẩm mỹ và phong cách bạn theo đuổi lại không phải sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu.
Vì vậy, hãy nghiên cứu chính xác nhu cầu của khách hàng là gì và tham khảo mong muốn của họ, thay vì tự quyết định mặt hàng kinh doanh. Điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy!
Với mỗi kế hoạch đề ra, bạn cần tính toán được mức chi phí phải bỏ ra để thực hiện kế hoạch đó. Tất cả các chi phí dù là nhỏ nhặt nhất như tem mác, hộp/ túi đựng, chi phí vận chuyển, chi phí thuê cửa hàng, kho bãi... cũng cần được liệt kê để có thể tối ưu hóa mức giá mà không làm giảm chất lượng sản phẩm.
Đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo, cách marketing hiệu quả nhất là quảng cáo trên mạng xã hội và các trang thương mại điện tử. Bạn cũng có thể đưa ra các chiến lược quảng bá offline như thêm nhiều khuyến mãi, tặng áo có in logo cửa hàng để tăng độ phủ sóng thương hiệu và kích thích khách hàng tiêu dùng.
Cũng đừng ngần ngại thử các cách thức mới sáng tạo, biết đâu chúng sẽ đem lại kết quả kinh doanh bất ngờ. Tuy nhiên, cũng cần có sự cân bằng giữa chi phí marketing và lợi nhuận để tránh tình trạng đầu tư không hiệu quả.
Trong thời điểm dịch bệnh hiện tại, việc đẩy mạnh marketing trên các kênh online sẽ giúp cải thiện và duy trì hoạt động kinh doanh của bạn ổn định hơn!
Xem thêm: Chia sẻ cách bán hàng Online hiệu quả trên Facebook trong mùa đại dịch Covid
“Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, câu danh ngôn này của Warren Buffett luôn đúng trong mọi hoàn cảnh.
Bạn hoàn toàn có thể tự kinh doanh. Nhưng để hiệu quả và dễ dàng đạt được những mục tiêu xa hơn, bạn nên tìm cho mình một hay nhiều người bạn đồng hành. Đó có thể là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay những người mà bạn có thể dành niềm tin cho họ.
Đừng coi nhẹ việc đặt mục tiêu trong kinh doanh hay sợ cảm giác đặt ra mục tiêu và không hoàn thành được chúng. Đừng lo lắng, chính những mục tiêu theo tuần, tháng hay năm này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đề ra kế hoạch và từng bước chinh phục chúng.
Nếu trong ngày đầu tiên kinh doanh mà bạn không bán được gì thì đừng vội nản và từ bỏ. Hãy xem mình đã sai ở đâu để có giải pháp phù hợp. Có phải do thiết kế sản phẩm không bắt mắt, màu áo đã lỗi thời, giá cả quá cao hay quảng cáo không hiệu quả...?
Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách giải quyết riêng. Ví dụ, nếu quảng cáo trên Facebook không hiệu quả, bạn có thể nghĩ đến việc thử các kênh khác như Instagram hay Google hoặc nhờ đến các agency thực hiện chiến lược marketing thay bạn.
Hãy yêu công việc kinh doanh bạn đang làm và hết mình với nó. Chỉ có như vậy thì bạn mới có động lực để phát triển thương hiệu và không bỏ qua bởi những khó khăn trước mắt.
Đam mê kinh doanh của bạn sẽ thể hiện trong mọi thứ, từ việc chăm chút cho sản phẩm, thiết kế cửa hàng, thương hiệu cho đến những giá trị bạn đem lại cho khách hàng.
Có thể nhận thấy các ảnh hưởng rõ rệt của dịch bệnh đến việc duy trì kinh doanh của các shop thời trang, vì vậy bạn cần thay đổi phương thức truyền thống vốn có, đẩy mạnh phát triển thương hiệu và các kênh online để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định hơn. Cùng với đó, bạn cũng nên đầu tư vào cách đóng gói, bao bì sản phẩm chuyên nghiệp hơn khi trao đến tay khách hàng để duy trì uy tín thương hiệu. Hy vọng 10 mẹo kinh doanh quần áo thời COVID trên sẽ giúp bạn có được chiến lược marketing hiệu quả và đem lại doanh thu cao trong mùa dịch bệnh khó khăn này.
Đồng thời, Printgo cũng sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, shop thời trang trong việc thiết kế logo, in ấn bộ nhận diện thương hiệu cũng như các ấn phẩm phục vụ kinh doanh để nâng tầm thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm với chi phí tiết kiệm trong thời điểm dịch bệnh khó khăn hiện nay!