Nội dung bài viết: [Hiện]
Để thiết kế ra một mẫu bao bì sản phẩm là một điều không khó nhưng để thiết kế ra một bao bì đẹp và thu hút khách hàng mới là điều mà bất kể người thiết kế và thương hiệu nào cũng quan tâm. Với những kinh nghiệm có được trong nghề, chúng tôi tư vấn với cả tâm huyết quy trình để thiết kế bao bì chuyên nghiệp, đồng thời chất lượng lại chuyên nghiệp đưới đây!
Nghiên cứu thị trường có mục đích giúp bạn thu thập được các thông tin, nắm bắt được các xu hướng đang được ưa chuộng trên thị trường, từ đó sẽ hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định có lên quan tới việc xử lý các vấn đề xung quanh và nắm bắt được cơ hội khi ra sản phẩm và lên một kế hoạch hoàn hảo.
Quan sát và thu thập thông tin, đây là quy trình cần sự kiên nhẫn cùng chủ động của bạn. Bạn cần có sự tinh tế và sự nhạy bén, quát sát kỹ lưỡng những sự thay đổi và phát triển của thị trường, hay những nước đi của các thương hiệu khác để từ đó có những thay đổi tích cực và hiệu quả cho thương hiệu của mình. Cùng với đó, bạn cần phải tiến hành và đưa ra một bản báo cáo khảo sát trên thị trường hay thực hiện các buổi họp nhóm, thực nghiệm. Trong những buổi họp, thử nghiệm, thì các câu trả lời hay những thái độ và hành vi, phản ứng của khách hàng đều sẽ được thu thập và ghi chép lại đầy đủ.
Phân tích giữ liệu, đây là khâu yêu cầu bạn cần có sự tập chung cao độ, đòi hỏi sự tỉ mỉ và kĩ lưỡng. Bạn cần sử dụng tất cả các chuyên môn, kỹ năng, kiến thức mình biết để phân tích và xử lý các thông tin mà bạn có một cách nhanh chóng và chuẩn xác.
Trước khi bạn muốn có một sản phẩm như mong muốn bạn cần lên khung cho bao bì mà bạn muốn tạo ra, xác định được mục đích, tác dụng, tính năng và đối tượng, từ đó bạn sẽ lên cho mình một ý tưởng và sắp xếp nó thành một mối khoa học và hợp lí, trước tiên là ở trong đầu. Khi đã có hướng và hình dung ra được rồi, bạn sẽ phác thảo ra thành hình ảnh thật trên màn hình hay giấy bút một cách thực tế và thật nhất. Và hoàn thiện bằng cách chỉnh sửa, thêm màu sắc, họa tiết, các nét sao cho đầy đủ và tương thích. Đồng thời bạn cũng cần lựa chọn cho mình chất liệu phù hợp để có được bao bì hoàn hảo.
Cùng với đó là khâu giám sát sản xuất 1 cách cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng khâu sản xuất. Để cho ra một sản phẩm mẫu bao bì hoàn chỉnh y như hình đã lên thiết kế thì cần chuẩn bị chu đáo từ mẫu mã, chất liệu tới máy móc và định hình sẵn những kỹ thuật sẽ sử dụng để in bao bì.
Tận dụng những buổi thử nghiệm, bạn cần tìm hiểu xem sản phẩm bao bì của thương hiệu mình có tính ứng dụng trong thực tiễn như thế nào, chất lượng có hiệu quả, có tiện ích trong quá trình sử dụng, sự tiện nghi có nhiều hay ít.
Để đưa thương hiệu tiến gần tới khách hàng hơn, bạn cần đặt ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả, phù hợp. Bạn cần lên được những ý tưởng xem mình sẽ quoảng cáo như thế nào, ra sao. Rồi sau đó lập một bản kế hoạch cho tiết hay chính là phác họa toàn bộ ý tưởng quoảng cáo mà bạn đã có ý tưởng trong đầu ra giấy, ra màn hình và từ đó sắp xếp một buổi sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm. Kèm với đó là đăng tải trên website các sản phẩm cùng các bài viết nói về sản phẩm, có chứa các thông tin cơ bản để người đọc có thể dễ dàng hiểu và tiếp nhận.
Hy vọng với những điều mà chúng tôi tư vấn trên đây sẽ giúp cho bạn có được những thiết kế bao bì sản phẩm hoàn hảo và chất lượng!