Nội dung bài viết: [Hiện]
Logo thương hiệu được ví như bộ mặt của mỗi thương hiệu, nó mang trong mình bản sắc hình ảnh của một doanh nghiệp. Bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu hình ảnh những chiếc logo đại diện trên mọi sản phẩm trong đó có cả trên những hãng xe hơi nổi tiếng. Mỗi logo một thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới đều mang “sứ mệnh” vô cùng đặc biệt, ẩn chứa những câu chuyện thú vị mà có thể bạn chưa tìm hiểu hết. Hãy cùng Printgo tìm hiểu ý nghĩa phía sau những chiếc logo các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới nhé.
Năm 1919, một xưởng sản xuất động cơ máy bay được xây dựng ở Đức,tuy nhiên sau đó, hiệp ước hòa bình được ký kết và xưởng này bị cấm hoạt động. Năm 1919, xưởng này được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (viết tắt là BMW) và chuyển sang sản xuất ô tô.Hình tròn của logo tượng trưng cho vòng quay cánh quạt mũi máy bay, do trước đây BMW sản xuất động cơ máy bay cho chính phủ Đức trong thế chiến thứ nhất. Hai màu trắng và xanh da trời là màu chủ đạo của vùng Bavarian quê hương của thương hiệu này. Trong khi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và xuất sắc của công ty thì màu trắng tượng trưng cho sự thanh khiết, quyến rũ. Sự kết hợp 3 màu trắng- xanh- đen tạo nên một logo tinh tế và ý nghĩa.
Năm 1899, Auguste Horch thành lập một xưởng mang tên ông. Đến năm 1909, ông rời bỏ vị trí lãnh đạo. Do bị nhiều người phản đối vì lấy họ của mình để đặt cho xưởng mới, Auguste đã phải đổi tên xưởng thánh Audi ( trong tiếng Latinh là Nghe), Horch xuất phát từ một từ tiếng Đức cũng có nghĩa là nghe. Tuy đổi tên từ Horch sang Audi nhưng ý nghĩa của nó vẫn không thay đổi. Hình ảnh 4 vòng tròn quấn nối tiếp đan vào nhau trên logo của hãng xe hơi Audi là sự hợp nhất giữa các mác xe Audi, DKW, Wanderer và Horch.Logo hãng xe hơi này là biểu tượng cho sự bảo vệ quyền lực, mô tả sự hợp nhất vào năm 1932 với 3 nhà sản xuất khác. Các màu nhôm trong các vòng phản ánh sức mạnh sáng tạo và thiết kế nhẹ làm cho mẫu thiết kế này trở nên thú vị, tươi sáng và tinh vi hơn.
Đây là hãng xe được khá nhiều khách hàng trên thế giới lựa chọn để thể hiện đẳng cấp của mình. Hãng xe được Henry Ford thành lập vào năm 1903, kể từ năm 1927, logo hãng xe nổi tiếng này chính thức là chữ FORD mềm mại, được đặt trong 2 hình elip đồng tâm, trên nền màu xanh lam thể hiện sự bao bọc vững chắc của nó.Hình dạng elip bao quanh ngoài tên thương hiệu như là một cách quảng cáo gián tiếp cho thương hiệu “dấu hiệu về độ bền và nền kinh tế”. Việc sử dụng màu xanh trong logo Ford tượng trưng cho sức mạnh, xuất sắc của công ty, trong khi đó màu trắng mô tả sự quý tộc, sang trọng và tinh khiết.
Xem thêm: Những bí mật thú vị về ý nghĩa logo các hãng đồng hồ nổi tiếng trên thế giới
Lamborghini là nhà sản xuất xe hơi thể thao nổi tiếng được Ferruccio Lamborghini thành lập tại Ý vào năm 1963. Logo hãng xe nổi tiếng này là hình ảnh chú bò mộng đang giương sừng dũng mãnh, Nguồn gốc của logo này xuất phát từ sở thích đấu bò tót của nhà sáng lập. Ngoài ra, nhiều người cũng lý giải đó là hình ảnh biểu tượng cho cung hoàng đạo của Lamborghini là Kim Ngưu.Thiết kế logo của hãng xe này sử dụng 2 màu đậm vàng- đen, thể hiện sự mạnh mẽ, tương phản. Màu vàng thể hiện sự mạnh mẽ, màu đen thể hiện sự uy tín, sang trọng được kết hợp với nhau tạo nên sự ấn tượng, độc đáo tạo cảm nhận về một sức mạnh, sự dũng cảm, khỏe khoắn chính là thông điệp mà logo hãng xe nổi tiếng thế giới này muốn truyền tải tới khách hàng.
Với 80 năm tồn tại, MAZDA đã trở thành một thương hiệu ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới với logo là hình ảnh chữ M cách điệu ẩn chứa một câu chuyện đặc biệt. Năm 1934, Jyujiro Matsuda đã thành lập hãng xe ô tô mang tên MAZDA. Khi đó, cha đẻ của hãng xe này nhận thấy chữ “Tsu” trong tiếng Nhật khẩu hình phát âm rất giống với chữ “Z” trong ngôn ngữ phương Tây nên đã đổi MATSUDA thành MAZDA. Mới đầu logo thương hiệu nhãn xe chỉ đơn giản là một hình thoi, tuy nhiên theo yêu cầu của RENAULT (hãng xe cũng có logo thương hiệu tương tự), năm 1997, MAZDA đã đổi logo hãng xe hơi của mình thành chữ M cách điệu hóa thành chiếc cánh uy quyền.Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng: Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng ao ước.
Mác xe Mercedes được thành lập từ sự hợp nhất giữ Daimler và Benz vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao nằm trong một vòng tròn thể hiện trên logo hãng xe nổi tiếng đứng top thế giới này. Và từ khi thành lập đến nay logo này vẫn không thay đổi.Màu sắc liên quan đến logo hãng xe hơi này là bạc và đen. Hai màu sắc này mang ý nghĩa riêng của chúng, màu bạc mô tả sự sáng tạo, tinh tế và mô tả công nghệ cao còn màu đen toát lên sự sang trọng, toàn vẹn. Đây cũng chính là thông điệp kỹ thuật mà nhà sản xuất hãng xe nổi tiếng này muốn truyền tải đến khách hàng thông qua hình ảnh chiếc logo thương hiệu.
Đừng bỏ qua: Tìm hiểu ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới
Phía trên là ý nghĩa phía sau logo của một số hãng xe hơi nổi tiếng thế giới và các mẫu logo đẹp của các hãng xe hơi khác. Mỗi logo đều được thiết kế và lựa chọn một cách kỹ càng vì nó là biểu tượng đặc trưng của thương hiệu và mang những thông điệp truyền tải khác nhau.Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một nơi đáng tin cậy để gửi gắm thiết kế logo cho thương hiệu của mình.
Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế logo chuyên nghiệp thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với Printgo - nền tảng thiết kế và in ấn số 1 Việt Nam với đội ngũ thiết kế có khả năng sử dụng đa dạng các phong cách thiết kế khác nhau. Printgo luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và cam kết sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng và truyền tải được những ý nghĩa, thông điệp riêng của thương hiệu. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn sở hữu những mẫu logo thể hiện đẳng cấp thương hiệu.