Logo các hãng đồng hồ nổi tiếng không chỉ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu mà đằng sau mỗi hình ảnh ấy là những câu chuyện độc đáo mà không phải ai cũng biết. Vậy bạn có tò mò về những bí mật thú vị đó là gì không? Hãy cùng Printgo
tìm hiểu ý nghĩa logo của 4 hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới qua bài viết dưới đây nhé!
1. Patek Philippe
Nổi tiếng với biểu tượng “4 bông hoa bách hợp ghép lại”, Patek Philippe là một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng bậc nhất thế giới. Và ý nghĩa logo của thương hiệu đắt đỏ này cũng vô cùng thú vị, gắn liền với một câu chuyện tôn giáo.
Biểu tượng bông hoa của Patek Philippe có nguồn gốc từ chữ thập Calatrava dưới thời giáo hoàng Gregory VII. Vào năm 1158, trong nỗ lực chống lại người Ma rốc, những người chăn cừu đã được Giáo hoàng ra lệnh ra trận và chiến đấu. Và họ được gọi là kỵ sỹ Calatrava. Trước khi ra trận, để cầu mong sự an toàn và chiến thắng cho những chiến binh của mình Giáo hoàng đã vẽ biểu tượng chữ thập được làm từ 4 bông hoa bách hợp và bảo họ rằng biểu tượng này sẽ bảo vệ họ. Và đúng như những gì Giáo hoàng nói, các kỵ sỹ chăn cừu đã chiến thắng mặc dù kẻ thù áp đảo về số lượng.
Tin rằng chữ thập Calatrava mang lại sự may mắn và chiến thắng, ông Norbert Antoine de Patek- người sáng lập của Patek Philippe đã chọn hình ảnh này là biểu tượng cho những chiếc đồng hồ đắt giá của mình. Với sự bất tử của thương hiệu Patek Philippe như hiện nay, đã chứng minh chữ thập Calatrava thật sự mang lại may mắn.
2. Longines
Năm 1889, thương hiệu đồng hồ đầu tiên trên thế giới đăng ký logo và tên thương hiệu với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Đó là Longines. Để luôn hoàn hảo và phù hợp với thời đại, Longines đã trải qua 12 lần thay đổi trong suốt hơn một thế kỉ qua. Và lần đổi mới nhận được sự đón nhận nhiều nhất đó là chiếc logo năm 1981, đã được sử dụng cho đến ngày nay.
Mặc dù qua nhiều lần sửa đổi, biểu tượng “chiếc đồng hồ cát có cánh” của Longines vẫn được giữ nguyên với ý nghĩa trân quý thời gian cùng sự bền bỉ của mỗi chiếc Longines. Longines chính là biểu tượng hoàn hảo nhất cho logo các hãng đồng hồ nổi tiếng đơn giản nhưng trường tồn: từ thiết kế tỉ mỉ, hoàn mỹ của đồng hồ cho đến hình ảnh logo.
3. Rolex
“Nhất Rô, Nhì Ô, Tam Lô” (Nhất Rolex, Nhì Omega, Tam Longines)- câu nói quen thuộc của những tay chơi đồng hồ hiệu. Và đứng đầu danh sách thương hiệu đồng hồ được yêu thích ở Việt Nam luôn luôn là Rolex với chiếc logo vương miện danh giá.
Chiếc vương miện tượng trưng cho câu slogan huyền thoại của Rolex “A crown for every achievement” (Một chiếc vương miện cho mỗi thành tựu). Nhắc đến vương miện, chúng ta đều nghĩ ngay đến sự đẳng cấp, quyền uy, những con người cao quý, đứng đầu trong hoàng tộc. Và một chiếc Rolex đắt giá cũng chỉ dành cho những người có địa vị và có thu nhập cao trong xã hội. Ngoài ra, màu sắc logo Rolex cũng rất ấn tượng. Màu xanh trong “ROLEX” thể hiện tính độc nhất còn biểu tượng vương miện màu vàng chỉ bề dày truyền thống trăm năm của thương hiệu.
4. Zenith
Zenith là một thuật ngữ thiên văn học có nghĩa là thiên đỉnh, là điểm mặt trời nằm ở vị trí cao nhất trên bầu trời. Cùng với hình ảnh ngôi sao, logo của Zenith thể hiện ý nghĩa về sự tỏa sáng, thời điếm rực rỡ nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.
Từ những thông điệp tuyệt vời qua chiếc logo ấy, chúng ta đã thấy được tầm nhìn, khát khao của Zenith tiến tới vị trí cao nhất trong mọi mặt từ thiết kế, chế tác cho đến chất liệu trên bầu trời những thương hiệu đồng hồ thế giới.
Với những thông tin trên bài viết, chắc hẳn bạn đã biết thêm được những ý nghĩa thú vị ẩn sau mỗi logo các hãng đồng hồ nổi tiếng. Và bạn có thể thấy rằng logo thật sự rất quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu. Để thương hiệu đồng hồ của bạn không bị chìm nghỉm giữa vô vàn các nhãn hiệu khác và tạo ấn tượng với mọi khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì logo của bạn phải thật sự khác biệt nhé.