Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Mô hình spa tại nhà hoặc spa mini đang trở thành xu thế kinh doanh của nhiều cá nhân. Ưu điểm vượt trội của mô hình này là tận dụng mặt bằng tại gia hoặc chi phí thuê mặt bằng diện tích nhỏ nên sẽ giảm bớt chi phí. Vậy quý khách liệu có đang thắc mắc: Vốn mở spa mini bao nhiêu là đủ? Và vốn này sẽ phải phân bổ vào các đầu mục nào? Trong bài viết này, Printgo sẽ giúp quý khách giải đáp những vấn đề trên. Mời quý khách đón đọc!
Ngoài việc tiết kiệm được chi phí mặt bằng, chi phí di chuyển, mô hình spa mini có ưu điểm lớn nhất là tạo được sự thân thiện, riêng tư và kín đáo. Các khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi ghé vào spa của quý khách.
Ngoài ra, phân khúc khách hàng bình dân khá đông đảo và chiếm một tỉ lệ lớn trong tổng số những người quan tâm và có nhu cầu làm đẹp. Những khách hàng này cũng có xu hướng lựa chọn các Spa mini bởi mức giá cả phải chăng, không gian riêng tư để họ thường xuyên đến làm đẹp.
Xem thêm: Bật mí 10 kinh nghiệm mở spa cho người mới bắt đầu
Để xác định được số tiền cụ thể để mở một spa, Printgo sẽ điểm qua những loại chi phí cần thiết như sau:
#1. Tiền thuê mặt bằng mở spa mini
Nếu quý khách tận dụng được không gian ngay tại nhà ở của mình để làm mặt bằng thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, trong trường hợp không có sẵn và phải đi thuê thì cần cân nhắc kỹ các vấn đề sau:
Ưu tiên mặt bằng ở mặt viền đường chính để giúp thu hút sự chú ý của khách hàng qua đường cũng như tạo thuận lợi cho khách hàng khi tìm kiếm địa chỉ của spa. Tuy nhiên, vị trí đẹp đồng nghĩa với giá khá cao nên quý khách có thể cân nhắc và lựa chọn các giải pháp thay thế như mặt bằng trong ngõ rộng,...
Nếu lựa chọn địa điểm trong ngõ hoặc ngách nhỏ, ngoài ưu điểm là giá thuê mềm, không gian yên tĩnh thì đường đi khó tìm và khách vãng lai không có nhiều. Cách khắc phục tốt nhất là đơn vị của quý khách nên có bảng hướng dẫn đường đi dễ hiểu từ các trục đường chính.
#2. Chi phí cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc
Dù ở quy mô lớn hay nhỏ nào cũng không thể thiếu được cơ sở vật chất và các trang thiết bị máy móc phục vụ cho dịch vụ làm đẹp. Quý khách hãy list ra những loại máy móc cần thiết và tham khảo giá ở nhiều nguồn khác nhau.
Ví dụ nếu spa của quý khách chuyên về mảng trị mụn, chăm sóc da thì cần phải đầu tư và máy soi da, đèn chiếu sáng, máy xông hơi giãn nở lỗ chân lông, máy lạnh,.... Sau khi đã lên được danh sách đầy đủ thì hãy xem xét ưu tiên cái loại nào cần mua trước, loại này cần mua sau. Cần lưu ý rằng nên đầu tư vào máy móc chất lượng cao để sử dụng được lâu dài và góp phần đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
#3. Chi phí đầu tư mỹ phẩm, thảo dược, nguyên vật liệu spa…
Các nguyên vật liệu và mỹ phẩm là những sản phẩm phục vụ trực tiếp cho dịch vụ của spa. Do đó quý khách hãy lựa chọn kỹ càng nguồn hàng uy tín, giá tốt và có thương hiệu để đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
#4. Chi phí thiết kế và trang trí spa
Dù là có quy mô nhỏ nhưng vốn mở spa mini cũng cần tính toán đến chi phí thiết kế và trang trí. Một tiệm spa mini thiết kế ấm cúng, xinh lung linh bao giờ cũng mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái và được khách hàng tin tưởng lựa chọn hơn là những spa sơ sài, tuềnh toàng, nhếch nhác.
Các hạng mục trang trí cải tạo cơ bản bao gồm: Tháo dỡ hiện trạng, sơn nước, ốp lát gạch, vách tiếp tân, quầy tiếp tân, sofa, bàn trà, tủ trưng bày, kệ để khăn, đèn tường và trần, rèm treo, sàn gỗ…
Đừng bỏ qua: 6 cách trang trí spa tại nhà giúp tạo ấn tượng với khách hàng
#5. Tiền thuê nhân viên, chi phí điện, nước, rác…
Tiền thuê nhân viên là khoản mục quan trọng cần chi tiêu. Trung bình một nhân viên tại spa mini sẽ có lương dao động từ 5-15 triệu. Ngoài ra, những khoản chi phí nhưng điện, nước, rác tuy lẻ tẻ nhưng cũng cần liệt kê vào hạng mục chi tiêu hàng tháng.
#6. Tiền marketing quảng cáo
Mở spa mini cần bao nhiêu tiền quảng cáo? Spa mini của quý khách sẽ luôn cần được marketing và quảng cáo. Đối với các loại hình spa mini nhỏ chủ yếu thu hút khách hàng ở khu vực lân cận trong vòng bán kính dưới 5km. Thời gian đầu, quý khách có thể áp dụng phương án phát tờ rơi, dán băng rôn quảng cáo để tiết kiệm chi phí. Sau này khi có điều kiện hơn, quý khách có thể nghiên cứu đầu tư làm website, fanpage để tăng sự chuyên nghiệp và thu hút thêm nguồn khách đến từ các kênh online.
#7. Những khoản cần dự trù khác
Ngoài những khoản cố định nêu trên, quý khách cần dự trù thêm chi phí phát sinh làm spa, lắp camera giám sát, internet… để luôn chủ động về mặt kinh tế trong suốt quá trình xây dựng và hoàn thiện spa của mình.
Như vậy, có thể thấy rằng, vốn mở spa mini sẽ rải rác nhiều ở các hạng mục khác nhau. Theo ước tính trung bình để hoàn thiện 1 cơ sở spa mini cần tốn khoảng:
Ngoài ra, đối với những spa được đầu tư trang trí bài bản, sau khi hoàn thành bản vẽ thiết kế mới có thể tính được phần thi công cải tạo một cách chính xác.
Như vậy, trong bài viết này, Printgo đã thống kê những khoản chi phí trong hạng mục vốn và giúp quý khách giải đáp được thắc mắc “Mở 1 spa mini cần bao nhiêu tiền?”. Bên cạnh đó, để một spa mini hoạt động có hiệu quả thì cần phải đầu tư vào thương hiệu. Quý khách nên đầu tư vào những thiết kế nhận diện thương hiệu như name card, tờ rơi, tờ gấp, catalogue, voucher,... bởi đây là những ấn phẩm tao tay trực tiếp cho khách hàng.
Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế và in ấn các ấn phẩm này thì có thể liên hệ ngay với Printgo. Printgo là công ty in ấn lý tưởng giúp mọi đơn vị thẩm mỹ viện sở hữu được vô vàn các ấn phẩm tinh tế, chất lượng và độc đáo.
Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ với Printgo thông qua: