Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Làm đẹp luôn là một trong nhu cầu được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đáp ứng được nhu cầu này, trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện mọc lên. Làm thế nào để có thể trở thành một đơn vị làm đẹp có thương hiệu, thu hút được khách hàng và tạo ra doanh thu ổn định.
Việc đầu tư và mở ra các đơn vị spa, thẩm mỹ viện phải xuất phát từ nền tảng kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh. Trong bài viết này, Printgo sẽ chia sẻ đến các bạn 10 kinh nghiệm khi mở Spa dành cho người mới bắt đầu cực hữu ích nhé!
Một định hướng tốt và thấu hiểu được khách hàng có vai trò tiên quyết đến sự thành công của đơn vị spa. Do đó, quý khách cần nghiên cứu về thị trường, khách hàng và định hướng của các spa cùng phân khúc.
Sau khi đã nắm được những kiến thức cần thiết, quý khách nên lựa chọn các dịch vụ then chốt tại spa của mình. Thông thường, những spa vừa mới thành lập sẽ tập trung vào các dịch vụ chăm sóc da cơ bản, trị mụn, nối mi, giảm béo, tắm trắng hoặc massage thư giãn body… Các dịch vụ này thường không yêu cầu quá nhiều về kiến thức y lý.
Đầu tư một khóa học làm đẹp đầy đủ từ A-Z là việc làm cần thiết. Hoặc quý khách có thể đầu tư 1 khóa học chuyên sâu về lĩnh vực mà Spa đang hướng đến. Việc trang bị kiến thức đầy đủ vừa giúp lấy được chứng chỉ hành nghề spa, vừa là cơ sở tạo niềm tin cho khách hàng.
Vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào quy mô spa mà quý khách lựa chọn. Số tiền này phục vụ mục đích để mua sắm trang thiết bị, phí thuê mặt bằng, thuê nhân công,... Một mẹo nhỏ là spa mới thành lập có thể chỉ cần thuê 2-3 nhân viên để tiết kiệm chi phí. Sau khi spa đã đi vào hoạt động và có doanh thu thì có thể nâng số nhân viên lên.
Mặt bằng mở spa là yếu tố quan trọng có thể quyết định đến hoạt động kinh doanh của spa. Một spa được đặt ở nơi đường phố sầm uất, gần những địa điểm phụ nữ hay lui tới như các phòng tập gym, khu văn phòng, trung tâm thương mại… sẽ thu hút rất nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Điều này sẽ giúp quý khách giảm bớt được gánh nặng quảng bá tên tuổi spa.
Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh tế để có thể thuê một địa điểm ở nơi sầm uất. Với spa quy mô nhỏ, quý khách có thể tận dụng mở ngay tại nhà của mình. Tuy rằng quý khách sẽ phải cố gắng hơn về mặt tuyên truyền và quảng bá nhưng địa điểm này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm mở tiệm Spa mini thành công cho người mới bắt đầu
Đăng ký kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý và cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của spa. Ngoài ra, nếu quý khách mở spa tại nhà thì cần lấy giấy phép theo dạng hộ kinh doanh cá thể. Các giấy tờ này có thể đăng ký tại UBND quận, huyện,...
Trong trường hợp quý khách muốn thành lập công ty thì sẽ phải đăng ký kinh doanh ở sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố. Hãy nhờ sự giúp sức, tư vấn của những người có kinh nghiệm và kiến thức về các loại giấy tờ này để đảm bảo spa của quý khách sẽ gặp bất cứ vấn đề nào về mặt pháp lý.
Đầu tư vào máy móc và các thiết bị dành cho spa sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ. Người mới bắt đầu kinh doanh spa càng nên xem xét cẩn trọng để lựa chọn được máy móc và mỹ phẩm tốt.
Thông thường đối với một spa quy mô nhỏ thì quý khách chỉ cần tối đa 2 đến 3 giường, sofa, máy xông hơi cho da mặt, máy hút mụn và hút chì thải độc… Các loại máy chuyên dụng này thường có rất nhiều loại và đa dạng về giá cả nên quý khách có thể thoải mái lựa chọn.
Ngoài máy móc thì các dụng cụ nhỏ hay mỹ phẩm hỗ trợ trong spa cũng rất quan trọng. Các dụng cụ phụ trợ dù nhỏ bé đến đâu cũng nên mua mới 100%, việc giữ gìn vệ sinh trong spa giúp tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt khách hàng.Mỹ phẩm và các sản phẩm cho da nên nhập tại các nguồn uy tín, cố định. Sự lựa chọn tốt nhất là quý khách nên thống nhất một dòng sản phẩm hoặc cùng hãng nhất định để không phải lo lắng khi kết hợp các sản phẩm có làm hại da hay không.
Nhân viên spa đòi hỏi phải có kiến thức cũng như kỹ năng thuần thục. Ngoài ra, các tiêu chuẩn cần có ở nhân viên ngành spa là: Ngoại hình ưa nhìn, có khả năng giao tiếp tốt, ăn nói nhỏ nhẹ, cư xử lịch sự để làm hài lòng khách hàng, nắm vững kiến thức về mảng sức khỏe và làm đẹp để có thể giải quyết các thắc mắc của khách hàng.
Tên và logo sẽ là đại diện của thương hiệu và giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Đặt tên thương hiệu đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ là một điểm cộng giúp quá trình thiết kế logo trở nên hoàn hảo và dễ dàng hơn khi khách hàng muốn giới thiệu tới bạn bè.
Ngoài ra, một spa gây được tiếng vang với khách hàng sẽ cần đầu tư vào các chương trình marketing. Do đó, quý khách cần lên được một kế hoạch với những chương trình phù hợp với xu thế thị trường để tích cực PR cho thương hiệu của mình.
Các spa mới mở thường gặp khó khăn khi quản lý tài chính. Do đó, quý khách nên xây dựng quy trình quản lý hoạt động rõ ràng. Việc quản lý tốt sẽ giúp nâng cao năng suất hoạt động cũng như tối đa hóa lợi nhuận của spa.
Không gian bên trong luôn để lại ấn tượng nhất định trong lòng khách hàng. Việc lựa chọn màu sơn tường, trình bày nội thất hay mùi hương đều có thể ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Các spa hiện nay cũng thường sử dụng tông màu trầm để mang lại cảm giác ấm cúng, thư thái cho khách hàng khi đến với spa. Mùi hương thường là từ các loại cây cỏ từ thiên nhiên để đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng.
Trên đây Printgo đã giúp quý khách hàng tổng hợp 10 kinh nghiệm kinh doanh spa rất hữu ích. Bên cạnh việc xây dựng được dịch vụ tốt, các đơn vị spa cũng cần đầu tư vào các ấn phẩm văn phòng như name card, voucher, thẻ tích điểm, tờ rơi,... nhằm cung cấp thông tin cho khách hàng, đồng thời nâng cao sự chuyên nghiệp và uy tín của spa.
Để sở hữu được những thiết kế ấn phẩm văn phòng hoặc truyền thông chất lượng và tinh tế, mời quý khách vui lòng liên hệ với Printgo - công ty in ấn chất lượng, uy tín để được tư vấn thông qua: