Nội dung bài viết: [Hiện]
Leaflet là một phương thức quảng cáo quen thuộc với mỗi công ty và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có nhầm lẫn giữa leaflet (tờ gấp) và flyer (tờ rời). Vì vậy, bài viết này của Printgo sẽ làm rõ sự khác biệt giữa leaflet và flyer cũng như giúp các bạn giải đáp các thắc mắc thường gặp về leaflet.
Leaflet tiếng Việt có nghĩa là tờ gấp. Leaflet là một tờ giấy nhỏ in ra một thông điệp ngắn gọn một cách rõ ràng và súc tích.
Các doanh nghiệp sử dụng leaflet để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng cũng thường được sử dụng để cho mọi người biết về các cửa hàng mới, các ưu đãi đặc biệt và các sự kiện.
Chúng có thể được:
Một số người sử dụng các từ ‘flyer’ và ‘leaflet’ có nghĩa giống nhau - nhưng các thuật ngữ này đề cập đến hai sản phẩm in riêng biệt. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác nhau như:
Vậy bạn nên chọn cái nào? Leaflet hay Flyer? Điều này thực sự phụ thuộc vào lượng nội dung bạn muốn chia sẻ. Leaflet cung cấp cho bạn nhiều chỗ hơn trên mặt giấy để đi vào nhiều chi tiết hơn và có thể tạo các phần riêng biệt bằng cách sử dụng các khoảng ngắt tự nhiên được tạo bởi các ‘trang’ riêng lẻ. Flyer quảng cáo thường tập trung vào một chi tiết hay thông tin cụ thể, chẳng hạn như một sự kiện.
Tìm hiểu thêm: Flyer (tờ rơi) là gì?
Tùy theo từng loại và mục đích sử dụng mà leaflet có những kích thước như sau:
In leaflet A5
In leaflet A4
In leaflet A3
Lưu ý: Kích thước leaflet có thể thay đổi tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng
Leaflet là một cách tiết kiệm chi phí để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình. Đây là một phương pháp để truyền tải một thông điệp một cách nhanh chóng và rõ ràng đến nhiều đối tượng khách hàng.
Thiết kế leaflet cũng là một cơ hội để các designer thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Các nhà thiết kế có thể thể hiện kỹ năng và trình độ thiết kế của mình bằng cách tạo ra một tác phẩm quảng cáo tuyệt đẹp gây ấn tượng với tất cả mọi người.
Leaflet cũng có khả năng cao được người nhận giữ lại. Một nghiên cứu chỉ ra rằng 45% người nhận được leaflet qua thư có khả năng giữ nó trên bảng ghim hoặc trong ngăn bếp của mình.
Điều quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế hay lên ý tưởng cho tờ leaflet là liệu mọi người có hiểu được nội dung của leaflet trong nháy mắt hay khi mới vừa lướt qua hay không? Nếu câu trả lời là không, thì bạn cần phải xem lại bản thiết kế của mình.
Khi xem xét cách viết hay thiết kế một tờ leaflet, hãy nghĩ đến thông điệp mà bạn muốn người đọc truyền tải. Một tờ rơi tốt cần đáp ứng những điều sau:
Chi tiết thông tin liên hệ nên được hiển thị rõ ràng để người xem biết cách tìm hiểu thêm và cần phải bao gồm bản đồ có đánh dấu vị trí của công ty/ doanh nghiệp để hướng dẫn khách hàng đến đúng vị trí.
Tương tự như vậy, đừng quên hình ảnh để giới thiệu sản phẩm của bạn và tăng sức hấp dẫn trực quan cho tờ leaflet của bạn. Doanh nghiệp của bạn càng trực quan, bạn càng nên tập trung vào hình ảnh.
Xem thêm: TOP 20+ CÔNG TY IN ẤN QUẢNG CÁO GIÁ RẺ, CHẤT LƯƠNG CAO, UY TÍN, IN LẤY NGAY HÀNG ĐẦU TRỀN TOÀN QUỐC
Có rất nhiều loại font chữ và chọn một font chữ đẹp rất quan trọng về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, hãy đảm rằng khách hàng có thể dễ dàng đọc được tờ rơi của bạn. Các designer nên sử dụng font chữ dễ đọc cho bất kỳ khối văn bản nào, chẳng hạn như mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.
Font Helvetica là một lựa chọn thông minh và phù hợp cho leaflet. Đây là một phông chữ Sans Serif đơn giản, hiển thị thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả.
Font Helvetica bao gồm các font khác nhau như Helvetica Bold - lý tưởng cho tiêu đề và thông điệp chính của bạn.
Tốt nhất là bạn không nên quá chú trọng đến số lượng phông chữ bạn sử dụng. Nếu bạn thấy mình đang sử dụng 3 hoặc nhiều hơn trên flyer hoặc leaflet, bạn có thể sẽ phải xem lại xem bạn có thực sự cần nhiều font chữ như vậy không.
Tờ gấp có thể nhanh chóng được in sau khi thiết kế của bạn được hoàn thiện.
Tại Printgo, chúng tôi hiểu nhu cầu về in nhanh của khách hàng và cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí vào ngày hôm sau cho các đơn đặt hàng tờ gấp và tờ rơi khi đạt đến một số lượng nhất định. Hãy liên hệ đến Printgo qua Hotline: 1900 633313 hoặc Email: sale@printgo.vn để biết thêm chi tiết.
Điều này cũng đặc biệt hữu ích nếu khách hàng đang có sản phẩm trưng bày tại một triển lãm thương mại hoặc sự kiện và cần tờ gấp vào phút cuối. Ngoài ra, in nhanh leaflet cũng cần thiết cho bất kỳ dịp nào mà khách hàng cần tờ rơi và tờ gấp quảng cáo ngay lập tức.
Khi bạn đã in tờ rơi hay leaflet của mình, bạn có một số cách để phân phát chúng như sau:
Đối với các công ty có đội ngũ designer riêng thì việc thiết kế poster đẹp và thể hiện được tiêu chí sản phẩm hay thông điệp của công ty, doanh nghiệp sẽ không quá khó khăn miễn là các designer có trình độ thiết kế tốt. Sau khi có bản thiết kế leaflet, các công ty, doanh nghiệp có thể gửi đến Printgo để in nhanh hoặc in leaflet, in tờ rơi với số lượng lớn để cho ra được những sản phẩm tốt nhất. Khách hàng có thể chủ động gửi thiết kế cho Printgo bằng Photoshop hoặc InDesign để in ấn qua webiste. Khách hàng cũng có thể liên trực tiếp đến văn phòng của Printgo để tìm hiểu thêm về quá trình in ấn.
Nếu các công ty hay doanh nghiệp chưa có quá nhiều kinh nghiệm với thiết kế và đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo và chuyên nghiệp, khách hàng có thể tin tưởng giao nhiệm vụ này cho các nhà thiết kế của Printgo để tạo ra các tờ rơi bắt mắt và riêng biệt. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ đến Printgo qua Hotline: 1900 633313 hoặc Email: sale@printgo.vn để biết thêm chi tiết.
Bài viết trên Printgo đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về leaflet là gì và những thông tin quan trọng xoay quanh leaflet. Các doanh nghiệp, công ty hay thương hiệu nên chọn những địa chỉ in ấn và thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để đồng hành in ấn và thiết kế leaflet hay tờ rơi. Printgo chính là một người bạn đồng hành như thế. Printgo tự hào là công ty in ấn hàng đầu Việt Nam, sẽ mang lại cho khách hàng những dịch vụ hàng đầu với các ưu điểm như:
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Printgo qua: