Nội dung bài viết: [Hiện]
Facebook ngày càng chứng minh được rằng mạng xã hội này là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh với khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Có quá khó khăn khi xây dựng một fanpage chất lượng và hiệu quả với lượt tương tác cao? 8 Cách xây dựng fanpage dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được trang bán hàng triệu like đơn giản và dễ dàng từ con số 0.
Đây là một mẹo vô cùng đơn giản nhưng lại bị nhiều người bỏ qua hoặc ít quan tâm. Chỉ cần một nút bấm thủ công mời bạn bè thích trang hoặc sử dụng kết hợp với công cụ quảng cáo “Thu hút độc giả” (Build Audience), bạn có thể gửi lời mời tới 5000 bạn bè trong danh sách bạn bè cùng một lúc.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tính năng “Suggest to friends” để khuyến khích bạn bè thích trang qua hộp tin nhắn.
Một cuộc thi minigame hay một sự trao đổi nhỏ giveaway sẽ giúp fanpage của bạn thu hút được nhiều lượt tiếp cận và thích trang hơn rất nhiều. Chỉ bằng cách yêu cầu người dùng like page và share bài post để tham gia nhận quà, người dùng sẽ dễ dàng tham gia và “rủ rê” bạn bè chơi cùng. Từ đó bạn sẽ có thể tìm được một số lượng nhất định khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, khi các doanh nghiệp đã chuyển hướng sang kinh doanh online thì bạn cần phải xây dựng các ưu đãi hợp lý cho khách hàng của mình để thu hút họ sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn. Các chương trình ưu đãi kịp thời sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm từ khách hàng cũng như nâng tầm uy tín thương hiệu lên cao hơn.
Nếu bạn có nhiều fanpage thì cách xây dựng fanpage hiệu quả chính là liên kết chéo những fanpage đó lại với nhau để tận dụng lượt like đã có sẵn và tăng like cho fanpage mới.
Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với những fanpage lớn, uy tín khác có liên quan để quảng cáo có trả phí cho fanpage của bạn.
Đừng quên kèm theo câu call-to-action trong mỗi bài đăng để kích thích người dùng like fanpage của bạn. Tất nhiên, thông điệp kêu gọi hành động này phải phù hợp và mạnh mẽ để họ không ngần ngại dành cho fanpage của bạn một nút like.
Một cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả khác mà ít người để ý là sử dụng nút Social Plugins – kết nối fanpage với website để tăng lượng fan cho trang bán hàng của bạn. Hãy bổ sung ngay tính năng này nếu website của bạn vẫn chưa có và đặt chúng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.
Bạn có biết rằng những câu hỏi khảo sát ngắn dành cho khách hàng trên Facebook sẽ thu hút tương tác và có độ lan tỏa cao hơn 139% so với các nội dung khác? Do đó, đừng quên dành cho khách hàng những câu hỏi liên quan đến sở thích hay nhu cầu của họ hoặc để họ góp ý cho những sản phẩm, chiến dịch truyền thông sắp tới của bạn. Khi đó, họ sẽ cảm thấy mình có tiếng nói, được quan tâm hơn và tin tưởng vào sản phẩm hơn.
Bán hàng online - Giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các shop thời trang mùa Covid
Rõ ràng những cách quảng cáo fanpage thủ công và không mất phí sẽ tốn thời gian và kém hiệu quả hơn so với việc chi trả tiền quảng cáo cho Facebook. Bạn nên cân nhắc để quảng cáo thích trang (Page Like Ads) để tăng like nhanh chóng trong vòng vài tháng, vài tuần, thậm chí là vài ngày.
Lúc này, Facebook sẽ hỗ trợ bạn hiển thị nội dung quảng cáo page trên tất cả vị trí, kèm thông điệp mời thích trang trực tiếp tới các đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới.
Cách xây dựng 1 fanpage hiệu quả cuối cùng là cập nhật trang bán hàng của bạn thường xuyên, bằng những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và cô đọng nhất, để người dùng thấy được giá trị khi theo dõi fanpage của bạn. Mỗi bài đăng nên ngắn hơn 200 chữ, sử dụng đa dạng các loại hình content như ảnh, video, gif hay inforgraphic để đạt lượng tiếp cận, tương tác tốt hơn.
Với tình hình dịch bệnh hiện nay, bạn nên bổ sung thêm các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích hoặc lan tỏa các thông điệp chung tay vì cộng đồng. Điều này sẽ giúp duy trì tương tác giữa khách hàng và fanpage cũng như nâng cao tinh thần cộng đồng trong mùa dịch bệnh.
Khoảng thời gian này có thể coi như bước chuẩn bị, thời điểm nhìn lại các vấn đề còn phát sinh trong kinh doanh và lựa chọn các giải pháp phù hợp để duy trì doanh thu ổn định. Bạn có thể làm mới bộ nhận diện thương hiệu hay đầu tư, chú trọng vào cách đóng gói bao bì, sản phẩm trước khi giao đến cho khách hàng để tạo sự mới mẻ, thu hút hơn.
Chúc bạn thành công trong xây dựng fanpage bán hàng với 8 cách đơn giản mà hiệu quả ở trên. Và Printgo luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong hoạt động thiết kế, in ấn bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm phục vụ việc kinh doanh của bạn thuận lợi, nâng tầm thương hiệu trong mùa Covid-19 này!