Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như sự ra đời của hàng loạt các sàn thương mại điện tử đã tạo nên một sự cạnh tranh về bán hàng online mới trên những nền tảng này. Trong số những sàn thương mại điện tử tại Việt Nam thì Lazada là website có độ phổ biến rộng rãi cũng như thu hút được số lượng lớn khách hàng sử dụng. Kinh doanh trên Lazada cũng là một phương thức hiệu quả và tiêm năng khi chỉ đứng sau kênh website, facebook về khoản bán hàng online. Trong mùa dịch Covid-19 hiện nay, nhiều shop, cửa hàng thời trang phải chuyển hướng sang kinh doanh online và Lazada sẽ là một kênh buôn bán phù hợp tại thời điểm này. Tuy nhiên để kinh doanh trên Lazada, bạn cũng cần lưu ý 7 yếu tố trong bài viết dưới đây để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất!
Khi bạn định kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử thì điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một gian hàng đa dạng sản phẩm và sắp xếp chúng một cách khoa học, hợp lý. Đặc biệt với các gian hàng thời trang, số lượng sản phẩm bạn phải up lên rất nhiều và phân chia danh mục cho từng sản phẩm cũng giúp bạn dễ dàng quản lý hơn. Hơn nữa, việc phân chia rõ ràng các danh mục về sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin những sản phẩm họ quan tâm trong gian hàng của bạn.
Lazada có yêu cầu mỗi sản phẩm khi được đăng lên kinh doanh đều cần phải có ít nhất 3 hình ảnh minh họa để đảm bảo chất lượng về mặt nội dung. Với các shop thời trang, việc đầu tư vào hình ảnh là cần thiết vì nó cũng là một yếu tố thu hút khách hàng khi bạn có những hình ảnh sản phẩm đẹp, thể hiện được rõ chất lượng cũng như điểm nhấn thu hút của sản phẩm. Đặc biệt, các shop kinh doanh nên tránh việc lấy lại hình ảnh đã bị gắn logo của các shop khác để tránh bị giảm uy tín trong mắt khách hàng cũng như tránh những hiểu lầm không đáng có giữa những người bán. Xây dựng các lookbook theo mỗi chủ đề thời trang cũng là một cách quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tốt hơn vì có sự đầu tư chuyên nghiệp và thể hiện được sản phẩm.
Xem thêm: 5 bí quyết giúp tăng doanh thu cửa hàng thời trang
Thông thường, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử sẽ cạnh tranh rất gắt gao về mức giá. Vì vậy, bạn cần đưa ra mức giá tối ưu nhất cho khách hàng hoặc đưa thêm những ưu đãi hấp dẫn, khẳng định chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng mua hàng tại shop của bạn. Bạn cũng có thể tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn và kích cầu khách hàng vào những dịp đặc biệt thông qua các chương trình đó đi kèm thêm các quà tặng để gia tăng thêm sự tương tác với khách hàng.
Thường thì khách hàng lên sàn mua hàng sẽ có thói quen tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm cần mua. Vì điều này, bạn nên tối ưu từ khóa về các sản phẩm của shop mình bằng cách đánh tên lên công cụ tìm kiếm, đây là một gia tăng độ nhận biết của khách hàng đối với shop của bạn. Các sản phẩm thời trang thay đổi theo từng mùa và bạn nên nghiên cứu xu hướng trên các kênh online khác cũng như khảo sát đối thủ để có thể kịp thời cập nhật những mẫu mã tạo sự thu hút, mới mẻ cho khách hàng.
Ví dụ trong mùa Covid, bạn có thể tăng cường thêm các sản phẩm về khẩu trang để bán hoặc tặng cho khách hàng. Trong mùa hè, bạn có thể bán thêm các sản phẩm hữu ích như áo chống nắng, găng tay chống nắng,...
Đối với việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, điều cần nhất là bạn phải giữ được tương tác thường xuyên với khách hàng. Lúc này, khâu chăm sóc khách hàng rất quan trọng và sẽ là một yếu tố để gia tăng uy tín với khách hàng. Sau khi khách hàng đặt đơn hàng mới, bạn cần tương tác ngay với khách hàng bằng những lời cảm ơn hoặc lời hẹn giao hàng trong thời gian sớm nhất. Lời đảm bảo của bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn và không lo sợ đơn hàng của mình bị gặp vấn đề gì phát sinh.
Bạn cũng cần lưu ý các đánh giá sau khi mua hàng của khách hàng, bạn cần xử lý thật tốt các trường hợp khách hàng chưa hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như giữ được mối quan hệ tốt với các khách hàng đã hài lòng khi mua hàng.
Điều quan trọng để việc kinh doanh online có hiệu quả là bạn cần liên kết các kênh bán hàng của mình để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng hơn. Mở rộng các kênh bán hàng cũng giúp bạn tiếp cận được số lượng lớn khách hàng. Mỗi kênh bán hàng đều có ưu điểm cũng như nhược điểm riêng và nếu bạn biết kết hợp và quản lý chúng một cách hợp lý thì việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên rất khả quan và thương hiệu cũng ngày một phát triển hơn.
Bao bì sản phẩm sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc phục vụ khách hàng của shop bạn. Bạn nên gói hàng cẩn thận cũng như sử dụng bao bì đẹp mắt để giảm thiểu rủi ro hư hại về sản phẩm và tạo thêm sự yêu thích cho khách hàng với bao bì, thương hiệu của bạn. Đặc biệt với những gói hàng được gửi đi, bạn nên đính kèm những tag viết tay gửi lời cảm ơn hoặc gửi kèm các voucher hoặc phiếu tích điểm để quảng bá thêm về thương hiệu của mình. Khách hàng thường rất thích thú và có xu hướng quay lại mua hàng nhiều nếu cảm nhận được sự chân thành, quan tâm của shop bán hàng.
Đừng bỏ qua: 5 cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả
Kinh doanh online trong thời điểm Covid được coi như phương thức bắt buộc để các doanh nghiệp, shop thời trang mở rộng lượng khách hàng cũng như duy trì ổn định kinh doanh. Và một khi các shop lựa chọn kinh doanh trên Lazada thì cần lưu ý thật kỹ 7 yếu tố trên để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất!
Ngoài ra, Printgo sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp, shop thời trang trong hoạt động in ấn trực tuyến, thiết kế nhận diện thương hiệu, các sản phẩm bao bì phục vụ kinh doanh hiệu quả hơn, nâng cao thương hiệu, một cách marketing hiệu quả mà tiết kiệm chi phí trong thời kỳ đại dịch COVID 19.