Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh các mặt hàng thời trang đang trở nên vô cùng nhộn nhịp. Đứng trước làn sóng cạnh tranh đó, các chủ kinh doanh luôn phải đau đầu suy nghĩ về cách tăng doanh thu cửa hàng thời trang hiệu quả. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu shop quần áo một cách tối ưu nhất? Cùng Printgo điểm qua 5 bí quyết hữu ích sẽ giúp các cửa hàng thời trang đạt doanh thu khủng với mức lợi nhuận đáng mơ ước dưới đây.
Bạn cần có một vốn hiểu biết đủ sâu rộng cho thị trường của loại hình thời trang mà bạn đang kinh doanh. Có thể đó là thời trang công sở, thời trang trẻ em, thời trang nam hoặc nữ giới,… mỗi loại hình thời trang đều có một thi trường nhất định. Bạn cần dựa theo nhu cầu về quần áo của đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Bên cạnh đó, việc cập nhật các xu hướng thời trang mới trong nước và quốc tế cũng là điều cần được lưu tâm.
Ngoài ra, việc học hỏi từ mô hình kinh doanh của các thương hiệu thời trang lớn hoặc các cửa hàng thời trang thành công cũng phần nào giúp bạn tăng khả năng khai thác thị trường kinh doanh của shop quần áo mình.
Việc xác định được người mua hàng của bạn là ai và nhu cầu quần áo của họ là một trong những điều cần được ưu tiên tìm hiểu nhất. Một khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cũng sẽ định hình được phong cách và loại hình thời trang mà cửa hàng hướng tới. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nhân viên công sở thuộc lứa tuổi trung niên từ 40-50 tuổi thì phong cách thời trang của cửa hàng bạn nên mang những nét lịch lãm, trang trọng, màu sắc quần áo không nên quá sặc sỡ và cầu kì,…
Xác định được đúng đối tượng khách hàng chính là một sự đầu tư quan trọng giúp tăng doanh thu cửa hàng thời trang của bạn
Xem thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên facebook ngay cả trong mùa COVID - 19
Việc trưng bày cho cửa hàng thời trang không đơn giản như những loại hình kinh doanh khác. Nó không chỉ dừng lại ở công việc sắp xếp quần áo lên các kệ, gian hàng. Các cửa hàng thời trang cần mang nét thẩm mĩ riêng, thể hiện được phong cách độc đáo của mình đối với khách hàng. Nhiều shop thời trang đã chiếm trọn được cảm tình của người mua qua những khu trưng bày đẹp lung linh khiến khách hàng không thể cầm lòng mà bước vào bên trong cửa hàng. Sau khi định hình được phong cách thời trang và đối tượng mà mình hướng đến, các shop quần áo hãy đừng ngập ngừng mà dành một phần kinh phí hợp lý cho khâu trưng bày cửa hàng.
Điều này chắc chắn sẽ để lại cho khách hàng của bạn một ấn tượng sâu sắc nhất và tất nhiên đây cũng là một trong những cách tăng doanh thu cửa hàng thời trang hiệu quả đã được minh chứng từ lâu.
Chắc hẳn khách hàng đã quá quen thuộc với những hình thức khuyến mãi cũ rích như mua 1 tặng 1, giảm giá 50-70%,.... Thay vì cứ đi theo lối mòn như vậy, tại sao shop thời trang của bạn không chủ động đổi mới để có những chương trình khuyến mãi không chỉ hot mà còn gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng? Chính điều này cũng có thể giúp cửa hàng của bạn thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Vì vậy, đừng ngại dành thời gian cho sự sáng tạo. Những hình thức ưu đãi độc đáo đã được một số shop áp dụng và đạt hiệu quả cao có thể kể đến như: giảm giá theo tên, giảm giá theo nhiệt độ ngoài trời hay mới đây nhất là loại hình ưu đãi giảm giá tiền theo mức độ… béo, gầy của người mua hàng.
Hãy không ngừng sáng tạo, bắt trend ngay từ công đoạn nghĩ ra các hình thức ưu đãi và khuyến mãi độc đáo
“Live stream” bán quần áo chắc chắn không còn là điều xa lạ gì đối với tất cả mọi người. Điều đặc biệt là hình thức bán hàng này đang đem lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nhiều người bán, thậm chí còn nhiều hơn cả khi bán hàng một cách trực tiếp. Chính vì vậy, việc áp dụng những cách bán hàng mới qua mạng xã hội, qua những nền tảng số hoặc qua những kênh bán hàng online cũng là một điều đáng để thử đối với các cửa hàng thời trang hiện nay. Đây có thể nói là một hình thức bán quần áo thuận tiện nhất cho cả người mua kẻ bán. Tuy nhiên, chất lượng mặt hàng của bạn cần phải được đảm bảo, tránh trường hợp đăng tải những hình ảnh quần áo quá “ảo” không đúng chất lượng hàng hóa, đến khi khách hàng nhận được sẽ phát sinh những tình huống “mua hàng online và cái kết” dở khóc dở cười. Điều này cũng sẽ khiến bạn mất đi niềm tin của người mua và uy tín của chính mình.
Chúc các bạn thành công và kinh doanh mặt hàng thời trang hiệu quả với 5 bí quyết tăng doanh thu hữu ích nêu trên. Và tại Printgo - nền tảng thiết kế và in ấn số 1 Việt Nam luôn đồng hành hỗ trợ cùng các cửa hàng thời trang trong việc thiết kế bao bì, các sản phẩm phục vụ kinh doanh quần áo như túi giấy, hộp giấy, catalogue, phiếu quà tặng... với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khó khăn!