5 Cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả

30/03/2020276

Nội dung bài viết: [Hiện]

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chắc hẳn không ai là không biết đến cụm từ “kinh doanh online”. Đặc biệt, kinh doanh quần áo online đã trở thành xu hướng hot với hầu hết những ai đang muốn tập tành kinh doanh. Vậy làm sao để kinh doanh quần áo online hiệu quả trong khi thị trường có quá nhiều cạnh tranh như hiện nay? Đừng lo, Printgo xin chia sẻ 5 bước giúp bạn kinh doanh quần áo online thành công.

1. Khảo sát thị trường thời trang online

Bước đầu tiên và không thể thiếu là bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Việc hiểu rõ về lĩnh vực mà bạn kinh doanh chính là yếu tố quyết định các thành công sau này của cửa hàng.

Để có một cái nhìn khái quát về thị trường kinh doanh quần áo online hiệu quả, bạn có thể tham gia một vài hội nhóm, diễn đàn nói về thời trang hay chia sẻ những kinh nghiệm về kinh doanh. Ngoài ra, theo dõi một vài Youtober thời trang nổi tiếng cũng làm một cách hiệu quả giúp bạn tìm hiểu về thị hiếu thời trang của người tiêu dùng.

Bật mí cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả

2. Xác định khách hàng tiềm năng

Đối với bất kể lĩnh vực kinh doanh nào, tìm kiếm khách hàng mục tiêu quyết định đến 80% doanh thu cho cửa hàng. Bạn hãy xác định cụ thể về giới tính, độ tuổi, mức thu nhập trung bình cũng như xu hướng thời trang của nhóm đối tượng bạn muốn họ trở thành khách hàng chính cho cửa hàng mình.

Từ đó, công việc kinh doanh quần áo online của bạn sẽ đi đúng hướng trong việc xây dựng chiến lược marketing cũng như tạo dựng hình ảnh thương hiệu.

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả

Xem ngay: 10 Mẹo kinh doanh quần áo thời COVID đem lại hiệu quả doanh thu, đơn hàng khủng

3. Tìm kiếm nơi cung ứng sản phẩm chất lượng

Có được một nơi cung cấp nguồn hàng ổn định, chất lượng cùng giá cả cạnh tranh được xem là một bước vô cùng quan trọng để kinh doanh quần áo online hiệu quả.

Từ việc xác định được nhóm khách hàng tiềm năng, sẽ quyết định bạn nên tìm nguồn hàng thế nào cho phù hợp. Ví dụ, mục tiêu bạn hướng đến đối tượng nữ sinh, độ tuổi từ 18 đến 23, thường có xu hướng dành khoảng 500.000 VNĐ mỗi tháng cho mua sắm quần áo. Vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm giá rẻ từ 100.000- 200.000 VNĐ, mẫu mã đa dạng, không quá chú trọng đến chất lượng vải. Và nguồn hàng tốt nhất chính là từ những chợ đầu mối lớn như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Bến Thành,…

4. Sử dụng đa dạng kênh bán hàng trực tuyến

Hãy để kinh doanh quần áo online hiệu quả hơn bằng việc sử dụng đa dạng các kênh bán hàng. Hiện nay, các trang mạng xã hội được biết đến như một nơi kinh doanh vô cùng thu hút. Ngoài zalo, facebook, instagram,… những nền tảng bán hàng trực tuyến như shopee, sendo, lazada,…là nơi bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Việc xây dựng một website bán hàng cũng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn.

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả

Tìm hiểu thêm: 10 cách bán hàng online trên shopee hiệu quả trong mùa Covid

5. Xây dựng bộ nhận thương hiệu ấn tượng

Thường thì hầu hết mọi người đều nghĩ chỉ có các cửa hàng offline mới cần đến tên, chứ online thì tên chả cần thiết đúng không nào? Nhưng nếu bạn muốn kinh doanh quần áo online hiệu quả, tăng nhận diện thương hiệu với khách hàng thì một cái tên ấn tượng là không thể thiếu. Hãy đặt cho cửa hàng online với cái tên đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ, để khách hàng nào cũng có thể dễ dàng nhớ nhưng thật khó để quên.

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh quần áo online hiệu quả

Trước khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó, bạn đều cần chuẩn bị sẵn cho mình những chiến lược cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng các vấn đề có thể phát sinh khi doanh nghiệp. Việc có những chiến lược phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh offline của các shop trời trang. Thời điểm này, các shop nên chuyển sang hướng kinh doanh online cũng như tăng cường phát triển độ nhận diện thương hiệu, chú trọng chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng. Đặc biệt Printgo sẽ luôn là cầu nối đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc in ấn trực tuyến và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm phục vụ kinh doanh online đem lại hiệu quả cao nhất với chi phí tiết kiệm!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon01/06/2023
icon866
Bánh trung thu Tous Les Jours được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy giá bánh trung thu Tous Les Jours 2023 bao nhiêu? Có những loại nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những câu hỏi trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.
icon11/04/2024
icon583
Printgo sẽ đưa bạn khám phá về các câu lệnh Chat GPT thông qua Ebook Hướng dẫn sử dụng ChatGPT Cơ bản về câu lệnh. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để tạo ra các câu lệnh nhằm tối ưu hóa ChatGPT. Hãy cùng bắt đầu nhé!
icon12/04/2024
icon514
Phòng khách được coi là trái tim của không gian sống, phản ánh rõ nét về phong cách và cá tính của gia chủ. Hãy cùng Printgo bước chân vào thế giới này, khám phá sự hòa quyện giữa nghệ thuật và không gian thông qua tranh canvas phòng khách.
icon25/04/2022
icon976
Sheraton là một trong những khách sạn 5 sao danh cho khách hàng thượng lưu và được nhiều người ưa thích từ sản phẩm đến dịch vụ. Cùng đón xem mùa trăng 2024, khách sạn Sheraton đã cho ra mắt mẫu hộp bánh trung thu ấn tượng như thế nào
icon11/04/2024
icon993
khung tranh Canvas là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ tranh cũng như tạo điểm kết nối cho nội dung tranh và không gian. Hãy cùng Printgo khám phá thêm về khung tranh canvas nhé!
icon12/04/2024
icon405
Tranh tráng gương và tranh canvas có những ưu điểm và ứng dụng khác biệt. Để bạn có thêm hiểu biết và lựa chọn đúng đắn nhất cho không gian của mình, hãy cùng Printgo so sánh tranh tráng gương và tranh canvas nhé!
;