Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Màu hồng trong thiết kế không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu và dịu dàng, mà còn mang theo những ý nghĩa sâu sắc và tác động mạnh mẽ. Màu hồng thường được liên kết với tình yêu, sự nữ tính, sự tình cảm và sự ngọt ngào. Nó có khả năng tạo ra cảm giác ấm áp, thoải mái và an lành cho người nhìn.
Màu hồng thường được sử dụng trong các lĩnh vực như thời trang, trang trí và quảng cáo sản phẩm phụ nữ. Đặc biệt màu hồng cũng có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Sử dụng màu này trong thiết kế logo hoặc branding có thể giúp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và ghi nhớ lâu dài trong tâm trí khách hàng.
Tuy màu hồng là một trong những màu sắc được cả nam giới và nữ giới ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng, ít ai biết được màu hồng được tạo ra như thế nào, ý nghĩa là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu sắc xinh xắn này.
Màu hồng mà chúng ta đang nhìn thấy được định nghĩa trên nhiều khía cạnh khác nhau. Một số khái niệm quen thuộc đó là: Màu hồng là gì?
Bảng màu hồng
Màu hồng là thứ màu sắc đơn giản, đáng yêu nhưng lại có lịch sử vô cùng phức tạp và những nhận định hoàn toàn khác so với thời điểm hiện tại. Trong tự nhiên, màu hồng cũng giống với màu tím, rất hiếm gặp. Trái ngược lại với dịu dàng, ngây thơ, thuần khiết như hiện tại, trước đây, vào thế kỷ 17 ở Trung Quốc, màu sắc này được ví von là “một sự mâu thuẫn đẹp nhất”. Người ta cũng cho rằng đây là gam màu của nước ngoài bởi sự mới mẻ và tinh tế của nó.
Vì là màu sắc hiếm gặp trong tự nhiên, cho nên đến cuối thế kỷ 17, người ta mới liệt kê nó như 1 danh từ riêng chỉ màu sắc trong từ điển tiếng Anh. Tình trạng này cũng xuất hiện ở nhiều quốc gia khác. Cụ thể, ở Nhật có đến 7 định nghĩa về màu hồng, ở Trung Quốc, màu hồng là từ để nói về màu đỏ.
Màu hồng không chỉ dành cho phái nữ
Mặc dù được biết đến khá muộn nhưng xung quanh nó lại là những câu chuyện hết sức thú vị, đặc biệt là cách người ta quy định về giới tính của màu hồng trong lịch sử. Ngày nay, khi nhắc đến màu hồng, người ta sẽ ngay đến đó là màu sắc dành cho những bé gái, bởi sự nhẹ nhàng mà nó đem lại. Tuy nhiên, trong lịch sử, suy nghĩ này lại hoàn toàn trái ngược lại.
Vào tháng 6 năm 1918, một bài viết trong tờ báo Ladies’ Home - Tổ ấm phụ nữ đã nêu ra nhận định rằng, màu hồng dành cho bé trai, còn màu xanh dành cho bé gái. Nguyên nhân là vì màu hồng thể hiện sự quyết đoán, mạnh mẽ của nam. Trong khí đó, màu xanh thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng, thuần khiết, phù hợp với những bé gái xinh xắn.
Đến năm 1927, tạp chí Tiem bày tỏ quan điểm về màu sắc phù hợp cho mỗi giới tính, thì hãng Filene’s tại Boston lại thẳng thắn đưa ra lời quảng cáo các phụ huynh nên mua những món đồ màu hồng cho con trai của họ. Quan điểm này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ các thương hiệu nổi tiếng lúc bấy giờ như: Halle’s (Cleveland), Best & Co (New York),...Mãi cho đến những năm 80 của thế kỷ 20 thì những nhận định về giới tính của màu hồng mới thay đổi. Sự thay đổi được giữ gìn cho đến nay và là những gì mà chúng ta đang áp dụng.
Màu hồng thể hiện tình yêu nhẹ nhàng, khờ dại. Trong tình yêu, màu hồng không nồng cháy, đam mê mãnh liệt như đỏ, mà nó nhẹ nhàng, đằm thắm và có chút khờ dại. Màu hồng khá gần với màu đỏ nên nó mang đến yếu tố lãng mạn và xua tan bóng tối. Điều hết sức thú vị ở màu sắc này đó là, khi nhắc đến một việc làm lãng mạn nào đó mà nam giới dành cho nữ giới, thì người ta sẽ nghĩ ngay đến việc tặng một đoá hoa hồng xinh xắn. Ngoài ra, màu hồng khi được sử dụng để trang trí phòng ngủ còn có tác dụng khuấy động hương vị ngọt ngào của tình yêu. Đồng thời, tạo ra những cảm xúc lãng mạn để bạn thêm yêu cuộc sống hơn.
Màu hồng thể hiện tình yêu nhẹ nhàng, khờ dại
Màu hồng là biểu tượng của sự lãng mạn, bay bổng, mộng mơ, ngây thơ, vô tội. Những thiết kế sử dụng màu hồng có tác dụng đem đến sự thư thái, dễ chịu, giải tỏa stress và mang tới những cảm xúc tích cực. Tuy nhiên, màu hồng lại khó kết hợp nên khá kén thương hiệu sử dụng nó làm màu sắc chính trong logo. Thế nhưng, màu hồng khi được sử dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ, giúp thương hiệu nổi bật hơn và dễ đọng lại trong tâm trí của khách hàng.
Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp màu hồng ở các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang nhằm tạo ra sự nữ tính, thu hút phái đẹp. Bên cạnh đó, ít ai biết được màu hồng tuy nhẹ nhàng, nhưng cũng thể hiện sự phá cách, nổi loạn.
Màu hồng trong thiết kế
Xét về yếu tố phong thuỷ, màu hồng thuộc hành Hỏa, mang đến sự dịu dàng, êm ái, đam mê, lãng mạn. Mà theo ngũ hành tương sinh, Hoả sinh Thổ, chính vì vậy những người mệnh Thổ khi sử dụng màu hồng sẽ gặp được nhiều may mắn, tình cảm, hôn nhân suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Vậy, màu hồng hợp với màu gì? Màu hồng khi kết hợp với màu xanh lá sẽ tạo nên sự mạnh mẽ, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cho những người mệnh Hoả và Mộc. Sự kết hợp độc đáo này sẽ làm sự rung động yêu thương vốn có của sắc hồn. Ngoài ra, màu hồng cũng có thể kết hợp với màu đen để tạo ra sự thanh lịch, cổ điển và tinh tế.
Vật phẩm phong thủy màu hồng
Ý nghĩa màu hồng tại Phần Lan
>>XEM THÊM:
Các loại màu hồng thường gặp trong đời sống
Các loại màu hồng thường gặp trong đời sống
Trong cuộc sống hiện đại, việc ứng dụng đồ họa vào bao bì và nhãn mác vô cùng đa dạng và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dù là in túi giấy hay bao bì, chức năng của chúng không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ và chứa đựng sản phẩm, mà còn thể hiện bản sắc văn hóa và trình độ thẩm mỹ của con người thông qua nhãn mác và thiết kế bao bì.
Bên cạnh các gam màu nổi bật như đỏ, vàng, xanh,... thì màu hồng cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều thương hiệu. Màu hồng thường được sử dụng trong thiết kế bao bì hộp giấy dành cho các sản phẩm hướng đến phái nữ. Gam màu này đại diện cho sự nữ tính, dịu dàng và tình yêu, mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi, đồng thời thể hiện sự quan tâm và chăm sóc dành cho khách hàng. Màu hồng cũng giúp sản phẩm và thương hiệu dễ dàng được nhận diện, làm cho sản phẩm trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, với các dòng sản phẩm dành cho phụ nữ như mỹ phẩm hay thời trang, bao bì thường được thiết kế với các tông màu nhã nhặn, thanh lịch như hồng hoặc các màu pastel, nhằm gợi lên nét quyến rũ và sự tinh tế.
Trên đây là bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ thú vị về lịch sử màu hồng, ý nghĩa và các loại màu hồng mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa màu hồng đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Nếu có nhu cầu thiết kế và in ấn hãy liên hệ ngay với Printgo - Đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm và ưu điểm nổi trội về thiết kế logo, nhận diện thương hiệu và in ấn túi giấy hay in hộp giấy sẽ làm hài lòng bạn. Dịch vụ thiết kế và in ấn bao bì của Printgo cam kết mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp với những mẫu bao bì độc đáo, sáng tạo và chất lượng cao. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp luôn nắm bắt xu hướng mới nhất, kết hợp với sự tinh tế trong từng chi tiết, tạo ra những sản phẩm bao bì không chỉ đẹp mắt mà còn phản ánh đầy đủ giá trị và thông điệp thương hiệu. Sử dụng công nghệ in ấn hiện đại cùng vật liệu cao cấp, chúng tôi đảm bảo các sản phẩm bao bì bền vững, thân thiện với môi trường và nâng tầm trải nghiệm người dùng.
Khách hàng có nhu cầu thiết kế và in ấn, xin vui lòng liên hệ với Printgo qua các phương thức sau: