Nội dung bài viết: [Hiện]
Trong thời buổi hiện đại ngày nay, ngành in ấn lên ngôi với các xu hướng mới mẻ và ấn tượng về thiết kế bao bì, tem nhãn, giúp nâng tầm sản phẩm của doanh nghiệp lên một vị thế mới. Mỗi một năm, xu hướng bao bì và tem nhãn sẽ có sự đổi mới về thiết kế cũng như phong cách khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thị hiếu của người tiêu dùng. Cùng Printgo khám phá các dấu ấn đỉnh cao mới trong xu hướng in ấn bao bì và tem nhãn trên toàn cầu nhé.
Điểm mặt các xu hướng thiết kế tem nhãn và bao bì đang đạt ngôi vị đỉnh cao trong ngành thiết kế - in ấn năm 2024.
Các gam màu Pastel từ lâu đã mang trong mình những điểm mạnh về việc chiếm thiện cảm của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Những mẫu bao bì, hộp giấy được thiết kế với tông màu phấn Pastel đều có khả năng khiến người dùng phải chú ý và “chạm tay” vào sản phẩm. Trong năm 2024, gam màu hồng phấn mã màu Peach fuzz (13 - 1023) được dự đoán sẽ soán ngôi vương trong danh sách các tone màu thiết kế bao bì sản phẩm.
Trên thực tế, gam màu đào mềm mại này được đánh giá cao về việc tạo hiệu ứng thị giác, giúp người đối diện có cảm giác ấm áp, thoải mái và dễ chịu. Chưa dừng lại ở đó, bảng màu hồng phấn đào còn được kết hợp thêm cùng các yếu tố chỉnh sửa kỹ thuật số hiện đại, tạo nên sự tương phản màu sắc sáng tối tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, các gam màu pastel khác như xanh lá, xanh lam cũng mang sự mát mẻ và tinh tế, tạo điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm bao bì, tem nhãn hoặc rộng hơn nữa là lĩnh vực thời trang.
Xu hướng Biophilic Design là phong cách thiết kế ưa sinh học. Không những đưa cây xanh vào các ý tưởng thiết kế, phong cách này còn có khả năng tái hiện thiên nhiên sống động và xanh tươi ngay trước mắt, tạo nên cảm giác tuyệt vời cho thị giác người tiêu dùng. Giữa nhịp sống hiện đại hóa và đô thị hóa như hiện nay, các sản phẩm có tính chất “xanh” hay “organic” đều được mọi người ưu tiên chọn lựa.
Biophilic Design được kết hợp hài hòa giữa các yếu tố linh hoạt về thiết kế, cấu trúc, vật liệu cũng như hoa văn màu sắc, mang đến cho sản phẩm tem nhãn, bao bì một diện mạo hoàn toàn mới, nổi bật giữa “rừng” bao bì trên quầy kệ. Bên cạnh đó, chính nhờ khả năng sáng tạo vô hình vô tận mà phong cách thiết kế này đã thành công ghi dấu ấn trong tâm trí người dùng qua các sản phẩm hữu hình. Cũng chính nhờ đó mà thương hiệu có thể kết nối được với khách hàng một cách sâu sắc hơn, thân thiện hơn bao giờ hết.
Công cụ AI trong năm 2024 đã chiếm vai trò quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống con người. Lấy cảm hứng từ hai thế giới thực và ảo, phong cách thiết kế bao bì với chủ đề này đã tạo được cơn sốt cao trào trong làng thiết kế - in ấn. Bên cạnh việc sử dụng công cụ AI để đưa ra các giải pháp, quyết định về cách triển khai chiến dịch, tìm hiểu tâm lý người dùng, nhu cầu thị trường,... các doanh nghiệp còn có thể nhận được những thông tin thiết thực và ý tưởng sáng tạo về tem nhãn bao bì.
Có thể thấy, trong năm 2024 này, công cụ AI sẽ tiếp tục đóng góp những vai trò quan trọng và đồng thời nâng cấp xu hướng thiết kế - bao bì lên một tầm cao mới, giúp tăng cường hiệu suất cũng như cải thiện chất lượng về sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, yếu tố tiết kiệm chi phí cũng là điều mà nhiều đơn vị quan tâm trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay.
Từ xa xưa, linh vật Rồng đã sống, chứng kiến và thay đổi theo biết bao giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Chưa dừng lại ở đó, Rồng còn là biểu tượng đáng tự hào của dân tộc Việt Nam, đại diện cho gốc gác đầy kiêu hãnh và tự hào - con Rồng cháu Tiên. Năm Giáp Thìn 2024 này, hình tượng uy nghiêm và dũng mãnh của Rồng lại được xuất hiện trong các thiết kế bao bì, sản phẩm của đại đa số thương hiệu lớn nhỏ. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc tôn vinh văn hóa truyền thống đẹp của dân tộc Việt cũng như lan tỏa thông điệp thành công của năm 2024.
Để phù hợp với nhịp sống nhanh nhạy và đa dạng của thời buổi thị trường hiện đại, các công ty cần phải cố gắng phát triển, đổi mới không ngừng, nhằm cho ra đời các thiết kế độc đáo, ấn tượng, đáp ứng nhu cầu về thị hiếu của đại đa số khách hàng. Các doanh nghiệp có tầm nhìn sâu rộng thường sẽ đánh giá bao bì, tem nhãn sản phẩm của mình thông qua những nhận xét thực tế từ thị trường. Chính nhờ điều đó, doanh nghiệp sẽ có sở cứ để “đổi mới thương hiệu” và “thay áo mới” cho bao bì, tem nhãn của mình.
Printgo tự hào là đơn vị uy tín hàng đều về thiết kế và in ấn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, đồng thời trải qua các dự án lớn nhỏ thực tế, chúng tôi luôn sẵn sàng cập nhật và đổi mới, nâng cấp bản thân tốt hơn mỗi ngày, nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Không những có chuyên môn sâu rộng trong việc thiết kế và in ấn, Printgo còn có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp tái định vị thương hiệu, tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng qua các mẫu bao bì - tem nhãn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Printgo qua các kênh sau: