Typography Nhật Bản là cốt lõi của phòng studio Laboratories Tokyo

03/06/2019 674

 

Đối với phòng studio Laboratories có trụ sở tại Tokyo, typography Nhật Bản là trung tâm của các thiết kế. Mỗi dự án đều có thể nhìn thấy một cách tiếp cận độc đáo đối với các hệ thống chữ viết phức tạp và “sự phức tạp này là chìa khóa cho tư duy thiết kế của chúng tôi và cách chúng tôi giao tiếp,” nhà thiết kế và giám đốc sáng lập Kato Kensaku giải thích.

 

Trong những năm gần đây, Laboratories đã tạo được tên tuổi trong cách đổi mới sáng tạo của mình đối với thiết kế in ấn. Đầy đủ các dấu hiệu cử chỉ và các chuyển động thích hợp, thiết kế của Lab đan kết với nhau thành kiểu chữ, tranh minh họa và nhiếp ảnh một cách dễ dàng. Bị ảnh hưởng bởi các tác phẩm mang tính biểu tượng của Tadanori Yokoo và Kohei Sugiura - người đã thành “thuyền trưởng’ trong việc thực hành pha trộn kiểu chữ Nhật Bản với những hình ảnh mạnh mẽ, studio có thể tạo ra một tác động lớn với sự nỗ lực bỏ ra không hề lớn.

 

 

“Bất cứ ai cũng có thể là một nhà thiết kế đồ họa,” Kato giải thích về lý do tại sao anh nghĩ rằng nghề nghiệp này là thú vị. Với tốc độ chóng vánh, đào tạo chuyên môn và khả năng gợi kích thích, tò mò, Kato đã bị thu hút một phần vào ngành học ngay từ đầu nhờ vào những khả năng của nó. Trong một dự án gần đây “Altering Home”, studio đã thiết kế triển lãm cho Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thế kỷ 21 ở Kanazawa.


“Dự án là một liên doanh giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc,” Kato nói. “Tôi đã tạo ra một số biểu tượng bằng cách trộn lẫn ba ký tự trong bảng chữ cái của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc để thành chữ ‘ngôi nhà’”. Nghệ thuật Kato hướng đến là bản sắc gói gọn ba nền văn hóa khác nhau, từ đó vẽ ra biểu tượng khái quát của một ngôi nhà cũng như bao trùm chủ đề về một ngôi nhà thông qua hình minh họa dễ nhận biết.

 

 

 

Đầu năm nay trong một thiết kế sách khác, studio đã tổng hợp một số bản phác thảo thô từ các giai đoạn ban đầu của quá trình thiết kế để tạo ra một thiết kế bìa sách cho ‘Design Making 167’. “Chúng tôi đã tập hợp một số ý tưởng bị loại bỏ từ các nhà thiết kế khác nhau trong đội ngũ,” thể hiện quy trình sắc thái đi vào chỉnh sửa một sản phẩm. Bằng việc sử dụng ngôn ngữ hình ảnh của việc đọc các bản viết thử bằng bút đỏ, quá trình thiết kế minh họa tạo ra một cuốn sách; phản hồi của khách hàng.

 

 

 

Và để kỷ niệm lần thứ mười của Dự án Nghệ thuật Jomon - thời kỳ Jomon là kỷ nguyên lịch sử sớm nhất của lịch sử Nhật Bản bắt đầu vào khoảng năm 14500 trước Công nguyên – Laboratories đã thiết kế một loạt các áp phích tôn vinh văn hóa của tổ tiên bản địa của họ. Áp phích xoay quanh câu hỏi: “Nếu người Jomon xuất hiện ở thời đại chúng ta, họ sẽ mặc kiểu thời trang nào?” Chọn hàng loạt đứa trẻ địa phương khoảng mười tuổi, Kato và nhóm đã mặc quần áo cho các em để thể hiện dự án ‘chất thải hàng loạt’ như một lời chỉ trích về tiêu thụ của xã hội hiện tại của chúng ta. Được ở trong các món đồ vứt đi như lon, hộp nhựa, dép cao su,… và các áp phích cũng như cách sử dụng kiểu chữ nổi bật của họ, thiết kế trở nên hoàn hảo và tuyệt vời hơn.

 

 

 

Nếu bạn muốn có những sản phẩm truyền thông ấn tượng như trên thì hãy đến PrintGo để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và đúng đắn. 

Nguồn: https://www.itsnicethat.com/articles/laboratories-graphic-design-310519?fbclid=IwAR3tqI60WPxLGSTX7aeOcz7sWpJGhGYHl-i_6O4DuJ_EFrgjtXII_93qEO4

tin tức liên quan

24/05/2019 154

Cách sử dụng sức mạnh của màu sắc trong thương hiệu của bạn (P1)

Hãy cùng khám phá những sức mạnh tiềm ẩn của màu sắc trong việc để lại dấu ấn cho thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
25/05/2019 910

NHỮNG BẢNG MÀU PASTEL XỨNG DANH TRƯỜNG PHÁI NGHỆ THUẬT ROCOCO

Những màu sắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà thiết kế, cũng như người tiêu dùng, và chắc chắn cũng sẽ thu hút bạn.
03/06/2019 568

Graphic Fest – Cái nhìn toàn cảnh về nhận diện hình ảnh cho các lễ hội và hội chợ

Graphic Fest có tất cả những gì bạn cần biết về nhận diện hình ảnh cho các lễ hội và hội chợ
06/06/2019 414

Lịch sử của Rolex và logo của họ

Hãy xem lịch sử của Rolex và logo của họ để khám phá, sáng tạo các xây dựng logo, thương hiệu của mình.
09/06/2019 632

Top logo thương hiệu “quen thuộc” nhất mọi thời đại

Xem bạn biết được bao nhiêu logo thương hiệu trong này nhé!