` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Một sản phẩm hay công ty đều cần đến thương hiệu để phân biệt với các sản phẩm hay công ty khác. Nhưng đối với con người, một cá nhân thì sao? Việc xây dựng, đặt tên thương hiệu cá nhân đã không còn xa lạ, điều đó không chỉ thỏa mãn việc định vị bản thân mà còn đem đến rất nhiều cơ hội để phát triển. Vậy làm sao để đặt tên thương hiệu riêng biệt và thu hút sự chú ý?
Có rất nhiều định nghĩa về thương hiệu cá nhân, nhưng đơn giản nhất bạn có thể hiểu đó là “sự tổng hợp tất cả các ấn tượng, niềm tin và tri giác của con người về một cá nhân". Vậy cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… bề ngoài của tôi có phải thương hiệu cá nhân? Đó chỉ đúng một phần mà thôi! Xây dựng cá nhân không đơn thuần chỉ là việc tạo dựng các hình thức bên ngoài mà còn là sự tự nhận thức bản chất bên trong của mình như: điểm mạnh, điểm yếu… cũng như cách mà cá nhân đó sử dụng các yếu tố này để tạo ra sự khác biệt cho bản thân, đóng góp cho xã hội.
Nhắc đến thương hiệu cá nhân thì không thể nhắc đến những cái tên làm lên thương hiệu như: lĩnh vực kinh tế có Phạm Nhật Vượng, Shark Hưng, Nguyễn Thị Phương Thảo…, lĩnh vực giải trí có Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Hoài Linh…, diễn giả có thể kể đến Lê Thẩm Dương, Trần Đăng Khoa, Phạm Thành Long… Đây là những ví dụ thiết thực nhất khi tên thương hiệu đã mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu. Tất nhiên, những thương hiệu cá nhân này đã có rất nhiều đóng góp cũng như mang lại giá trị lớn cho xã hội, đặc biệt lĩnh vực mà họ tham gia.
Xem ngay: Tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân hiện nay
Để có thể hướng tới những giá trị mà thương hiệu cá nhân có thể mang lại, bạn buộc phải chọn cho mình một cái tên thương hiệu, từ đó xây dựng và phát triển. Nhưng việc đặt tên cũng đủ khiến bạn phải đau đầu, bạn buộc phải đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi:
Tôi là ai?
Tôi đang và có thể làm tốt những gì?
Và tôi muốn trở thành người như thế nào?
Bước 1: Định vị bản thân. Đó chính là xác định thương hiệu riêng bởi “Biết mình, biết người. Trăm trận, trăm thắng". Khi bạn hiểu rõ về mình, biết mình là ai và bạn muốn xây dựng cá nhân hướng đến điều gì, điều đó có ý nghĩa gì đối với bản thân, công việc và mục tiêu hướng đến thì bạn mới có thể lựa chọn và đặt tên cho thương hiệu cá nhân.
Không phải chỉ có những người đã nổi tiếng, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân mới cần quan tâm tới mà ngay từ chính bạn - một nhân viên bình thường. Việc đặt tên và xây dựng thương hiệu cá nhân có thể sẽ mất cả một quá trình rất dài nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất lớn, bạn sẽ có hàng ngàn cơ hội được mở ra. Trên đây là một số thông tin hữu ích của Printgo về cách đặt tên thương hiệu cá nhân và đừng quên chúng tôi với những ấn phẩm thiết kế và in ấn như: name card, thiệp mời, hộp quà tết... sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường sự nghiệp.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua: