Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Hiện nay, khi công nghệ phát triển, các quảng cáo xuất hiện hàng loạt trên mạng mà thời gian của con người lại ít, không có nhiều thời gian để đọc nội dung quảng cáo thì việc sử dụng banner được các doanh nghiệp lựa chọn ưu tiên. Ngành mỹ phẩm cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, để có một banner quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng không phải đơn giản. Nếu bạn đang có ý định thiết kế cho riêng mình một banner quảng cáo mỹ phẩm thì không thể bỏ qua những nguyên tắc cơ bản này!
Hiện nay có 3 hình thức banner quảng cáo mỹ phẩm chính:
Traditional: đây là hình thức quảng cáo banner phổ biến và thông dụng nhất. Nó có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng ngắn chỉ bao gồm cả chữ và ảnh (GIF, JPEG, Flash). Đối với hình thức này khách hàng có thể kết nối đến một trang hay một website khác. Một điểm cộng cho hình thức Quảng cáo banner truyền thống mà nhiều sử dụng hình thức này đó chính là thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website.
In-line: Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
Pop-up: Phiên bản quảng cáo banner dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng (toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc) ngay khi khách hàng truy cập website. Hoặc bạn có thể dễ dàng thấy những banner này khi vô tình khi lướt chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên website thì quảng cáo sẽ hiện ra trên màn hình, kích thước sẽ tùy thuộc vào sự thiết kế theo mục đích quảng cáo.
Để có thể thiết kế một banner quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng, đạt hiệu quả kinh doanh cao cần tuân theo các nguyên tắc sau:
Kích thước chuẩn
Để có một banner thì bước đầu tiên khi thiết kế là phải xác định được kích thước banner. Có nhiều người chỉ biết thiết kế theo hình chữ nhật, chứ không quan tâm chi tiết kích thước banner là bao nhiêu. Theo Google Adsense, những kích thước banner quảng cáo mang lại thành công nhất là:
728 × 90px: hình chữ nhật dài
300 × 600px: nửa trang
300 x 250px: hình chữ nhật trung bình
336 × 280px: hình chữ nhật lớn
Vị trí đặt banner
Việc thu hút được sự quan tâm của khách hàng hay không còn phải phụ thuộc vào vị trí đặt banner. Vị trí hút mắt, được lựa chọn nhiều nhất chính là tại màn hình chính đầu tiên gần với nội dung trang. Các trang web có lượng người xem lớn cho thuê để đặt banner quảng cáo thường để trống những vị trí “đẹp" này.
Bố cục
Bố cục là yếu tố quan trọng khi thiết kế bất cứ thứ gì. Đặc biệt với thiết kế quảng cáo, việc sắp xếp bố cục hợp lý sẽ giúp lấy được cảm tình của khách hàng, khiến họ quan tâm hơn. Một banner có bố cục đẹp cũng sẽ giúp tăng nhận thức về thương hiệu cũng như thu hút người xem muốn truy cập vào trang web của bạn. Thường các banner cần có ba thành phần chính:
Logo công ty
Logo là yếu tố quan trọng để xây dựng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Chắc chắn trong các banner quảng cáo phải có sự xuất hiện của logo. Chúng được đặt tại các vị trí có ưu thế về thị giác nhưng không chiếm quá nhiều diện tích gây lấn át nội dung quảng cáo.
Cam kết về lợi ích, giá trị
Những cam kết về giá trị của sản phẩm, dịch vụ là yếu tố hàng đầu giúp lấy được sự chú ý và lòng tin của người tiêu dùng. Hãy đưa ra những ưu điểm của sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi như “chất lượng vượt trội”, “ưu đãi 50%”, “chương trình tri ân giới hạn thời gian”… Những cam kết này cần được thể hiện rõ ràng, chiếm nhiều không gian nhất, đảm bảo người xem sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên khi banner xuất hiện.
CTA (Call to Action)
Lời kêu gọi hành động (CTA) bằng văn bản hoặc có thể là một nút mời click vào nhằm dẫn khách hàng tới trang web hoặc trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp. Chúng thường được thể hiện bằng các cụm từ “xem thêm”, “tìm hiểu thêm”, “mua ngay”…
Đơn giản
Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trên mạng, bởi thói quen đọc lướt các nội dung, thiết kế quảng cáo. Vì vậy nội dung cần được chắt lọc, đơn giản, dễ nhìn. Đặc biệt không được tham chi tiết hoặc cố nhồi nhét nội dung, điều này sẽ gây phản tác dụng làm mọi người khó chịu và chán ghét quảng cáo của bạn.
Call to Action
Lời kêu gọi hành động được đặt trên banner thường giúp tăng tỷ lệ click chuột của quảng cáo. Nút này thường đặt ở vị trí phía dưới nội dung và có màu sắc tương phản với nền để nổi bật, thu hút sự chú ý của người nhìn.
Ảnh động
Người dùng có xu hướng thích video nhiều hơn, chính vì vậy một banner quảng cáo động sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn so với banner tĩnh. Tuy nhiên, khi sử dụng banner với các ảnh động cần sự khéo léo, tinh tế bởi nếu không cẩn thận sẽ làm khách hàng phân tâm chỉ tập trung vào phần động, bỏ qua những thông điệp, nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Lời khuyên cho bạn là sử dụng những hình động đơn giản, lặp lại không quá 3 lần và thời gian kéo dài không quá 15 giây.
Khung ảnh
Một số banner khi sử dụng hình ảnh sẽ được đặt trong khung, điều này sẽ tăng sự thu hút của người xem, làm hình ảnh sản phẩm trở nên nổi bật. Khung được sử dụng phổ biến nhất đó chính là một đường viền màu đen hoặc xám xung quanh hình ảnh bạn muốn nhấn mạnh.
Văn bản dễ đọc
Vì không có nhiều thời gian, người xem lại lười đọc nên nội dung xuất hiện cần được cô đọng, trình bày ngắn gọn và nên sử dụng với các kích thước khác nhau với nội dung dài. Lưu ý cho bạn đó là đừng sử dụng tất cả text với chữ in hoa, điều này làm người xem thấy rối mắt và bỏ qua, không muốn đọc. Còn đối với kích thước chữ, bạn không nên sử dụng kích thước quá nhỏ (dưới 10pt), ngoại trừ một số trường hợp như thông báo bản quyền hoặc disclaimer.
Phù hợp với thương hiệu
Tất cả banner quảng cáo dù đặt ở đâu điểm cuối đều đưa khách hàng tới website hoặc landing page của công ty, doanh nghiệp. Nên khi thiết kế banner quảng cáo cần có sự thống nhất trong nhận diện. Nếu có sự tương phản hoặc khác biệt quá lớn với trang đích sẽ khiến khách hàng bối rối khi truy cập. Điểm tương đồng khi bạn thiết kế banner có thể khai thác đó chính là màu sắc thương hiệu và phông chữ, điều này sẽ tạo cảm tình với người xem và ghi dấu ấn thương hiệu.
Tạo cảm giác cấp bách
Khách hàng sẽ ít khi mua những sản phẩm chưa cần tới, nên khi thiết kế banner quảng cáo banner mỹ phẩm bạn có thể sử dụng những chi tiết nhấn mạnh, tác động đến người xem như gam màu tương phản tạo sự cấp bách, thôi thúc khách hàng, khiến họ chú ý đến sản phẩm.
Chất lượng hình ảnh
Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt không chỉ là yêu cầu đối với riêng banner mỹ phẩm mà đây là yêu cầu bắt buộc đối với banner mọi ngành nghề. Những hình ảnh trên thiết kế sẽ liên quan trực tiếp đến sản phẩm và có tác dụng nâng cao thông điệp tới khách hàng. Nếu không có những hình ảnh chất lượng do tự mình chụp, bạn có thể mua những hình ảnh bản quyền. Hiện trên mạng có rất nhiều trang web cung cấp nguồn ảnh chất lượng cho bạn tham khảo.
Màu sắc
Mỗi màu sắc sẽ có những ý nghĩa và ngôn ngữ truyền đạt riêng. Màu sắc khi sử dụng thông minh còn có thể gợi nên những cảm xúc nhất định trong lòng của khách hàng. Khi thiết kế banner mỹ phẩm bạn cần để ý tới ý nghĩa của những màu sắc này:
Màu đỏ: tình yêu, đam mê, phấn khích, đôi khi là sự giận dữ.
Cam: vui tươi và tràn đầy năng lượng. Đây là một màu thích hợp sử dụng cho CTA.
Màu vàng: trẻ trung, tươi mới, thân thiện và lôi cuốn.
Màu xanh lá cây: màu của sức sống, tươi mát, giàu có, tăng trưởng, nuôi dưỡng. Đây là một màu bắt mắt.
Màu xanh dương: an toàn, tin cậy, rõ ràng, trí tuệ, khỏe khoắn, trưởng thành, hình thức, lạnh lùng và nam tính. Màu xanh dương xuất hiện phổ biến trong các logo thương hiệu.
Màu tím: sang trọng, ma thuật, hoàng tộc, nữ tính và sáng tạo. Màu tím có tác dụng làm dịu và khiến người xem bình tĩnh hơn.
Màu hồng: ngọt ngào, nữ tính, tuổi trẻ, tình yêu và em bé. Màu hồng thường được kết hợp với các yếu tố nữ tính, được sử dụng phổ biến trong ngành mỹ phẩm.
Màu đen: bí ẩn, độc quyền, hiện đại, uy tín, quyền lực, sang trọng và hình thức. Văn bản màu đen trên nền trắng là sự kết hợp phổ biến, dễ đọc nhất.
Màu trắng: thanh tịnh, hiện đại, sạch sẽ, đơn giản, trung thực.
Màu nâu: gỗ, da, thiên nhiên, dẻo dai và khiêm nhường. Màu nâu cân bằng những màu mạnh, phù hợp làm màu nền.
Màu xám: trung thực và thực tiễn. Khi sử dùng màu xám làm nền sẽ giúp các màu khác nổi bật hơn.
Phông chữ
Việc lựa chọn phông chữ rất quan trọng trong thiết kế banner. Phông chữ không thể sử dụng tùy ý, người thiết kế thấy đẹp là có thể sử dụng, bởi mỗi phông chữ cũng mang những ý nghĩa riêng. Phông chữ được chia ra làm hai loại: Phông chữ có chân và phông chữ không chân. Loại phông chữ không chân được sử dụng phổ biến trong thiết kế banner quảng cáo bởi tính chất dễ đọc của nó. Khi thiết kế một ấn phẩm theo phong cách hiện đại, cần lưu ý một số vấn đề sau:
Tránh dùng quá nhiều phông chữ trên cùng 1 ấn phẩm thiết kế. Điều này sẽ làm rối mắt cho người đọc. Thường trong một banner chỉ nên sử dụng dưới 5 phông chữ.
Hạn chế sử dụng các phông chữ có chân bởi chúng mang phong cách truyền thống, cổ điển, hạn chế sức sáng tạo.
Không nên dùng các phông chữ quá cầu kỳ gây rối mắt, khó đọc.
Dựa theo mục đích sử dụng ấn phẩm để chọn kích cỡ chữ, phông chữ phù hợp.
Khoảng cách dòng và khoảng cách giữa các chữ trong văn bản không quá khít với nhau để tạo động thoáng, dễ nhìn.
Các tiêu đề cần dùng phông chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.
Không sử dụng những phông chữ bị lỗi khi gõ Tiếng Việt. Hãy lưu ý việc sử dụng phông cùng bảng mã phù hợp, nên dùng các phông unicode có dấu.
Kích thước tệp tin
Việc sử dụng hình ảnh chất lượng kéo theo đó chính là kích thước tệp tin sẽ lớn, mất nhiều thời gian để tải và hiện trang. Với tâm lý muốn nhanh và lướt xem của người đọc thì việc này có thể khiến khách hàng từ bỏ việc truy cập khi đang tải giữa chừng. hãy đảm bảo kích thước tệp tin của bạn nhỏ nhất có thể, thường tệp dưới 150kb sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.
Các định dạng tệp
Với nhiều trình duyệt khác nhau mà khách hàng có thể sử dụng trên mọi thiết bị để truy cập thì bạn nên để banner mỹ phẩm của mình dưới những định dạng sau: jpg, png, gif hoặc html5.
Trên đây là những nguyên tắc bạn không thể bỏ qua khi thiết kế một banner quảng cáo mỹ phẩm. Với 20 mẫu banner đẹp và độc đáo này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thiết kế banner cho riêng mình. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu những banner thể hiện những ý tưởng riêng có thể liên hệ với Printgo - Đơn vị thiết kế và in ấn hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi với kho tư liệu thiết kế đồ sộ cùng đội ngũ nhân viên thiết kế có thể làm hài lòng bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhiệt tình và chu đáo nhất qua: