` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Catalogue không còn xa lạ khi nó là ấn phẩm truyền thông chính của doanh nghiệp để cạnh trah trên thị trường. Thiết kế và in ấn catalogue yêu cầu những designers nhiều kinh nghiệm và các nhà in uy tín nhất hợp tác cùng nhau để cho ra thành phẩm hoàn hảo tới khách hàng. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể làm hỏng cả một cuốn catalogue. Vì vậy, Printgo sẽ chỉ ra TOP 6 lỗi thường gặp in Catalogue khiến khách hàng phớt lờ ấn phẩm của bạn.
Mục đích chính của catalogue là để giới thiệu sản phẩm. Quá nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp sẽ khiến thông tin đến khách hàng bị loãng, khiến họ mất tập trung vào sản phẩm. Thế nên thông tin về doanh nghiệp nên được giới thiệu tổng quát thay vì sa đà vào chi tiết. Profile sẽ là ấn phẩm mà doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu về mình.
Nội dung catalogue phải tập trung và mạch lạc. Vì vậy, việc các nội dung trong thiết kế lộn xộn và phi logic sẽ khiến người xem rối mắt và khó chịu, giảm khả năng theo dõi của khách hàng.
Bên cạnh đó, các quyển catalogue chứa nội dung không đúng hay quá khoa trương về sản phẩm sẽ làm khách hàng mất niềm tin vào doanh nghiệp. Để thuyết phục được khách hàng không chỉ dựa vào thông tin trên catalogue mà còn là sự hợp tác của nhiều bộ phận khác. Vì vậy, catalogue phải chính xác tuyệt đối để tạo sự tin tưởng với khách hàng
Khách hàng sẽ ấn tượng và cảm thấy thu hút với những catalogue có hình ảnh đẹp, bắt mắt và độc đáo. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại coi nhẹ phần hình ảnh hơn so với phần câu chữ.
Nhiều nhà thiết kế non kinh nghiệm bị nhầm lẫn giữa hệ màu CMYK và RBG nên tạo ra hình ảnh mờ, màu sắc không rõ nét, kém chất lượng và bố cục lộn xộn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc quá lỗi thời và không liên quan sẽ không gây ấn tượng cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi. Hậu quả là ấn phẩm này không thu hút được khách hàng và bị phớt lờ.
Dung lượng quá dài hay sắp xếp các mục trong catalogue không hợp lý sẽ không thu hút được nhiều khách hàng. Khi dung lượng quá dài và dày sẽ làm loãng thông tin khiến khách hàng không ghi nhớ được sản phẩm mà họ đặc biệt yêu thích.
Ngoài ra, bố cục sản phẩm thiếu hợp lý sẽ giảm khả năng tiếp nhận thông tin của khách hàng. Các nhà thiết kế sẽ cần phải tìm hiểu kỹ thông tin và đặc điểm của từng sản phẩm cũng như đặt những sản phẩm bán chạy nhất với đầy đủ công dụng và giá cả lên đầu để khách hàng có hứng thú và có cơ sở so sánh.
Đây là một trong những lỗi thường gặp in catalogue phổ biến nhất. Khi Lạm dụng quá nhiều font chữ và sai chính tả sẽ làm cho quyển catalogue trông thiếu chuyên nghiệp, thiếu thẩm mỹ và rối mắt. Do đó, nên sử dụng 3-4 phông chữ để làm nổi bật các ý chính.
Ngoài ra, các khoảng trống thông minh giữa các trang catalogue sẽ tạo thời gian cho khách hàng ghi nhớ các sản phẩm trước đó, giúp họ phân bổ được sự tập trung cho các thông tin quan trọng.
Định dạng file sai sẽ khiến cho quá trình in ấn catalogue gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các bạn nên có file dự phòng và giữ file thiết kế gốc đề phòng file bị saved thành đuôi khác.
Để có được một thiết kế catalogue chuẩn chỉnh và tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng, các nhà thiết kế sẽ phải có những kế hoạch phù hợp và hợp tác cùng các nhà in chuyên nghiệp và có uy tín. Quá trình in ấn đóng vai trò then chốt trong giai đoạn tạo ra thành phẩm và ra mắt khách hàng. Printgo tự hào là công ty in ấn hàng đầu Việt Nam với nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu khách hàng và các gói dịch vụ giá cả cạnh tranh. Printgo là đối tác hàng đầu của các tập đoàn và nhãn hàng như Google, CenLand, Cốc Cốc, Aristino,... Khi hợp tác và đồng hành cùng chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình từ khâu thiết kế cho đến in ấn.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: