Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Trong sự phát triển của các thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới, có nhiều thương hiệu sở hữu logo đặc trưng “nhìn là biết” thu hút nhiều khách hàng sử dụng, chỉ cần nhìn logo có thể biết đôi giầy đó mang thương hiệu gì? Để gây được “sự thương nhớ” đó không thể không kể đến những thiết kế logo, logo các thương hiệu giày nổi tiếng cũng giống những logo thương hiệu khác không đơn thuần chỉ là những hình ảnh đặc biệt đánh vào trí nhớ của khách hàng mà còn ẩn sâu trong đó những ý nghĩa mà nhà sản xuất muốn truyền tải tới những tín đồ đam mê thể thao. Hãy cùng Printgo khám phá những câu chuyện và ý nghĩa đằng sau logo các hãng giày nổi tiếng trên thế giới
Ngay từ giữa thập niên 70 khi ván trượt trở thành hiện tượng trong giới trẻ, Vans nhanh chóng “bắt tín hiệu” với những ngôi sao trượt ván, nhờ đó đã dành được “tấm vé đặc biệt” bước vào cuộc sống của giới trẻ.Không chỉ về chất lượng mà logo của hãng giày nổi tiếng này cũng có nhiều thăng trầm, nhiều thay đổi theo thời gian.
Ban đầu, logo được thiết kế vô cùng đơn giản chỉ là chữ “Vans” đóng khung trong hình chữ nhật. Sau nhiều lần thay đổi, hiện tại logo thương hiệu giày “Vans” hiện đại hơn với chữ “Vans” nằm trong hình chữ nhật màu đỏ và slogan “Off the wall” được viết bằng chữ đen ở phía dưới. Font chữ được sử dụng để thiết kế là mẫu font biến thể từ dạng font Helvetica quen thuộc kết hợp với hình dạng in đậm và màu đỏ chủ đạo, đã tạo nên sự mạnh mẽ, chắc chắn, niềm đam mê và năng lượng luôn tràn đầy.
Nike được biết đến là nhà cung cấp lớn đứng top trên thị trường giày thể thao trên toàn thế giới. Với số lượng phiên bản sản phẩm khổng lồ của Nike khiến không ít khách hàng đặc biệt những người hứng thú với việc thay đổi phong cách bị cuốn theo.Chắc hẳn những tín đồ Nike không thể không nhớ như in logo nhãn hiệu giày nổi tiếng đình đám thế giới này, nó còn được coi là “tín hiệu” thu sóng khách hàng. “Swoosh” chính là cái tên thân thiện dùng để gọi tên logo thương hiệu giày đình đám thế giới Nike.
Tên “Nike” bắt nguồn từ tên vị thần chiến thắng của Hy Lạp và Swoosh chính là đôi cánh của vị thần ấy. Ngoài ra, trong tiếng Anh Swoosh được dùng để miêu tả âm thanh phát ra của một vật lao đi với tốc độ cực mạnh. Kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh, Davidson đã tạo ra Swoosh với biểu tượng là dấu phẩy nằm ngang và hướng lên gợi cảm giác chuyển động nhanh và linh hoạt phù hợp với phong cách thể thao. Logo nhãn hiệu giày nổi tiếng Nike luôn được giữ từ thuở khai nguyên cho đến bây giờ trở nên khá quen thuộc với chúng ta.
Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới
Adidas được coi là nhãn hiệu giày “đa dạng logo”, sự thay đổi logo thương hiệu giày thế giới này diễn ra liên tục tỷ lệ thuận với sự phát triển của thương hiệu. Mỗi một biểu tượng của Adidas lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hiện nay, có 4 loại logo thân thuộc với khách hàng để nhận diện thương hiệu.
Logo đại diện cho cả tập đoàn: Ban đầu, ba sọc gạch này được may lên các bộ phận của đôi giày giúp chúng có khả năng bám dính và ổn định hơn khi di chuyển nhanh, sau được phát triển thành 3 sọc trang trí và là biểu tượng đặc trưng cho tập đoàn Adidas.
Logo hình tam giác 3 sọc: Ba vạch dốc đặt nghiêng 30 độ mang hình tượng những đỉnh núi, núi sau cao hơn núi trước với ý nghĩa chinh phục thử thách, kèm với đó là slogan "Challenge to be faced, Goals to be achieved" ( Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu)
Logo cỏ 3 lá: Sau một thời gian, nhãn hàng quyết định sử dụng logo này để đại diện cho các sản phẩm mang tính kế thừa từ thể thao nhưng nhằm mục đích thời trang hơn là vận động.
Logo hình tròn: Vẫn giữ nguyên 3 sọc phiên bản vốn có nhưng nó được cách điệu, biến tấu nằm trong hình tròn. Thông qua nhánh nhỏ này, thương hiệu muốn tiếp cận đến nhiều người hơn với phong cách thời trang nhằm thu hút giới trẻ và chủ yếu đánh vào thế hệ khách hàng có ý thức về giá tiền ví dụ như NEO,…
Tham khảo ngay: MẪU LOGO CÔNG TY TNHH ADIDAS VIỆT NAM
Logo Air Jordan đã được tạo bởi nhà thiết kế Tinker Hatfield, logo này được xây dựng dựa trên hình bóng của người sáng lập ra thương hiệu, Michael Jordan, nhảy để thực hiện một lay-up. Logo hãng giày thể thao nổi tiếng này được công bố vào năm 1988 với sự ra mắt thành công của "Air Jordan III" và trở thành sản phẩm phổ biến nhất của công ty.
Logo thương hiệu giày nổi tiếng này được sơn màu trắng trên nền đen, cả 2 màu sắc đại diện cho sự xuất sắc, sang trọng, huyền bí và rực rỡ của cá tính độc đáo của ông Jorfan.
Converse là một trong những hãng giày hiện đại, nổi tiếng nhất hiện nay. Ban đầu, logo thương hiệu giày thể thao converse là chữ V đơn giản dễ nhớ, sau đổi thành, sau đổi thành một ngôi sao được đặt bên trong một hình tròn. Để ghi nhớ sự cống hiến của vận động viên Chuck Taylor, tên của ông đã được thêm vào logo thương hiệu Converse, và còn được giữ lại cho đến ngày nay.
Mẫu thiết kế logo hãng giày nổi tiếng Converse sử dụng 2 màu trắng và đen làm màu chủ đạo. Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, quyến rũ, tinh tế còn màu đen cho thấy sự xuất sắc, uy tín và sang trọng của thương hiệu.
Trên đây Printgo đưa ra thông tin về ý nghĩa của logo các thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đặt logo cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên làm thế nào để có được chiếc logo thể hiện được hết đẳng cấp của doanh nghiệp của mình? Đó chắc chắn là câu hỏi được nhiều người đặt ra sau khi đọc bài viết này.
Chẳng cần tìm đâu xa, Printgo luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thiết kế logo thương hiệu. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, luôn tràn đầy ý tưởng cùng với chi phí dịch vụ cạnh tranh, đi kèm với nhiều ưu đãi riêng trong mỗi dịch vụ, chính sách giao nhận thuận tiện sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách. Printgo chắc chắn sẽ địa chỉ uy tín nơi doanh nghiệp có thể đặt niềm tin.