Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Hiện nay, để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình, các doanh nghiệp đều tăng cường phát triển trên các kênh online như mạng xã hội, website với mục đích tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Chính vì thế, việc sở hữu một mẫu logo độc đáo, gắn liền với thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên, để logo phát huy được đúng hiệu quả của mình thì bạn cũng cần lưu ý sử dụng đúng kích thước thiết kế logo trên từng nền tảng online để tránh trường hợp logo quá nhòe, quá mờ gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Vậy các kích thước logo chuẩn trên từng nền tảng online là gì? Hãy theo dõi bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé.
Logo đạt chuẩn về mặt thẩm mỹ có thể được thay đổi kích thước và chúng sẽ được định hướng ứng dụng trên rất nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau. Logo sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi các doanh nghiệp đặt trên bất cứ danh thiếp nhỏ hay bảng quảng cáo lớn đều được nổi bật lên từng chi tiết và không bị mờ đường nét. Kim chỉ nam cho bạn khi thiết kế logo ở bất kỳ bối cảnh nào chúng đều phải tuân thủ các nguyên tắc về độ cân bằng, đạt đúng tỉ lệ, khả năng mở rộng và tính linh hoạt của chúng. Sẽ không có bất kỳ một kích thước tuyệt đối nào đối với thiết kế logo, vì vậy đòi hỏi ở người thiết kế khả năng quan sát và đánh giá chuẩn xác nhất theo từng nhu cầu bạn cần. Dưới đây là một số ghi chú bạn nên lưu ý khi thiết kế:
Khi định hình kích thước logo tại trang web bạn nên trả lời hai câu hỏi: Logo có phù hợp với các chi tiết trên trang web không? Đặt ở bất cứ định dạng nào, logo cũng có thể được chú ý và nổi bật hay không? Đối với trang web vị trí phổ biến nhất để logo là thanh điều hướng (navigation) và favicon. Dưới đây là các kích thước tiêu chuẩn bạn nên tính đến khi thiết kế logo cho các trang web và ứng dụng:
Tham khảo ngay: Những lý do doanh nghiệp cần thiết kế logo cho thương hiệu
Khi mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì tận dụng chúng để tương tác với khách hàng là chiến lược thông minh. Tuy nhiên, bài toán khó giải với các doanh nghiệp là làm thế nào để logo của mình thu hút và trở nên chuyên nghiệp hơn trên các trang mạng xã hội. Đối với mạng xã hội, kích thước thiết kế logo phải phù hợp với ảnh bìa, ảnh đại điện, ảnh bài đăng và biểu ngữ của doanh nghiệp. Dưới đây là các nguyên tắc định hình kích thước thiết kế logo trên mạng xã hội.
Bất cứ một hoạt động truyền thông nào bạn cần phải lên kế hoạch trước. Đây là bước quan trọng để thiết lập một hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Chỉ xem xét sử dụng biểu tượng logo khi áp dụng vào khung ảnh đại diện. Đối với logo wordmark, hãy xem xét một phiên bản monogram (trong trường hợp có hai từ) hoặc chữ cái đầu tiên của logo (trong trường hợp một từ). Đăng hình ảnh trên trang mạng xã hội sẽ được hỗ trợ phân giải chất lượng, vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng kích thước chuẩn logo công ty. Mỗi một trang mạng xã hội sẽ đòi hỏi một kích thước khác nhau, dưới đây là bản tổng hợp kích thước logo:
Kích thước logo trên là các kích thước tham khảo cho từng nền tảng online, mạng xã hội khác nhau. Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp mà kích thước thiết kế logo có thể được thay đổi phù hợp với mục đích khác nhau. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc kết hợp các ý tưởng thiết kế logo hay chưa xác định được kích thước chuẩn logo mình muốn thiết kế hoặc muốn tìm công ty thiết kế logo chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Printgo
Printgo - nền tảng in ấn và thiết kế số 1 Việt Nam với đội ngũ thiết kế năng động, phong cách hiện đại, sẽ giúp bạn sở hữu những mẫu thiết kế logo ấn tượng đảm bảo kích thước phù hợp nhất với từng yêu cầu củ bạn. Ngoài ra, Printgo còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn, chính sách giao nhận thuận tiện, nhanh chóng với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tận tâm nhất.
Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: