` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Letterhead là khái niệm khá mới mẻ với một số khách hàng, song chúng lại là ấn phẩm văn phòng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Vậy letterhead là gì? Letterhead được ứng dụng như thế nào? Kích thước letterhead là bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc trên của bạn đọc sẽ được Printgo giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo một số thông tin hữu ích ngay nhé.
Letterhead còn được hiểu là tiêu đề thư hoặc giấy ghi tiêu đề. Đây là ấn phẩm chuyên dùng để hiển thị các thông tin cơ bản của một doanh nghiệp như tên thương hiệu, logo, email, hotline, địa chỉ,...Về cơ bản, tờ giấy này đóng vai trò giới thiệu thông tin doanh nghiệp ngắn gọn tới khách hàng, từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu khi doanh nghiệp gửi thư, giới thiệu sản phẩm, gửi các văn kiện chứng từ. Vì lẽ đó, khi làm letterhead cần phải nổi bật nội dung chính, thể hiện thái độ chuyên nghiệp với người nhìn, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về hình thức thiết kế, chất liệu in ấn cho đến kích thước màu sắc
Letterhead hay còn gọi là in tiêu đề thư là ấn phẩm văn phòng có vai trò truyền tải thông tin nội bộ giữa các phòng ban trong doanh nghiệp hoặc giữa doanh nghiệp với đối tác, khách hàng. Hầu tất, mọi văn kiện của công ty khi giao dịch, chuyển phát đều sử dụng loại giấy này. Giữa hàng trăm luồng thông tin phải tiếp cận hàng ngày, một letterhead được thiết kế sáng tạo, bắt mắt sẽ gây ấn tượng mạnh, giúp doanh nghiệp dễ dàng nổi bật, người xem nhờ đó nắm bắt nội dung cơ bản mà không cần xem kỹ tài liệu bên trong.
Với một số doanh nghiệp, sử dụng letterhead trong khâu bán hàng như đính kèm giới thiệu sản phẩm hoặc khung báo giá dịch vụ sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp, sự chỉn chu đối với khách hàng và đối tác. Chính vì vậy khơi gợi niềm tin, tạo thiện cảm nơi khách hàng và đối tác kinh doanh, nhờ đó thúc đẩy cuộc đàm phán diễn ra dễ dàng, thuận lợi, khả năng thành công sẽ cao hơn nhiều. Mặt khác, ấn phẩm này cũng khẳng định sự tôn trọng, quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng, là nhân tố tiền đề để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai, đưa doanh nghiệp đứng vững trên thị trường.
Thông thường, giấy letterhead được sử dụng thường in trên giấy A4 có kích thước là 21 x 29,7cm. Đây được coi là kích thước phổ biến nhất, phù hợp nhất áp dụng hầu tất tại các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Ngoài việc đảm bảo thẩm mỹ, kích thước này còn giúp việc cầm nắm tài liệu thuận tiện hơn, nhờ đó người xem dễ dàng nắm bắt thông tin quan trọng. Tuy nhiên, letterhead với kích thước A4 phổ biến ở Việt Nam, còn tại Mỹ, kích thước letterhead ở đây lại là thường là 8,5x11cm hoặc 215.9 x 297.4 mm. Vậy nên, nếu cần gửi tài liệu cho đối tác và khách hàng nước ngoài, bạn cần lưu ý lựa chọn kích thước phù hợp với khu vực địa lý hay quốc gia mà bạn định gửi nhé.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu kích thước phong bì thư tiêu chuẩn A4, A5, A6
Trên đây là một số khái niệm thú vị về letterhead, rất hy vọng những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết để thực hiện bộ letterhead thật chỉn chu. Trong thời gian tới, nếu bạn dự định sở hữu riêng cho thương hiệu của mình một letterhead thật ấn tượng, hãy liên hệ Printgo để được tư vấn hỗ trợ dịch vụ thiết kế và in sản phẩm này nhé. Không mất nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí, Printgo chính là giải pháp tối ưu nhất để bạn thực hiện hóa ý tưởng xây dựng một bộ ấn phẩm văn phòng đồng bộ, đẹp mắt, thu hút và chuyên nghiệp. Mọi thông tin chi tiết và báo giá dịch vụ xin vui lòng liên hệ: