Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng đang thiên về các sản phẩm nông sản sạch, không chỉ chú ý đến sản phẩm mà còn quan tâm nguồn gốc, cách thức sản xuất và cả hình thức bên ngoài. Sự hội nhập kinh tế, khiến các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm nông sản vừa có cơ hội để phát triển nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức. Xây dựng thương hiệu cũng như bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn của thương hiệu.
Nhanh nhạy với thị trường, đặc biệt là những nhu cầu của người tiêu dùng, Thức Mai Food đã lựa chọn Printgo để trao gửi vai trò đặc biệt quan trọng này. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại các dự án xây dựng nhận diện thương hiệu và bao bì của Thức Mai Food đã thay đổi như thế nào trong thời gian qua.
Cá hồi, cá tầm là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cũng chính vì thế được người tiêu dùng săn đón. Và ở nước ta, các loại cá này được nuôi trồng nhiều nhất, cho chất lượng tốt nhất chỉ có ở SaPa. Thức Mai Food cũng từ đó mà ra đời, với lịch sử phát triển mạnh mẽ của mình thương hiệu đã ghi dấu trong lòng khách hàng là đơn vị cung cấp cá hồi, cá tầm Sa Pa chất lượng cao. Với quy trình nuôi trồng hiện đại VietGap chứng nhận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Thức Mai Food cam kết mang đến những sản phẩm tươi ngon nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, khi dịch Covid bùng phát, cá hồi Sapa đã phải kêu gọi giải cứu. Cùng với tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, hợp tác xã Thức Mai đã tự vực dậy giúp đỡ bà con thu mua cá để chế biến, cung ứng ra thị trường. Với nỗ lực không ngừng, 4 sản phẩm đã qua chế biến của Thức Mai Food được trao chứng nhận các sản phẩm: cá hồi Thức Mai, cá tầm Thức Mai... đạt OCOP 3 sao của tỉnh Lào Cai vào năm 2022. Điều này giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
Cũng từ đó, để có thể phát triển các sản phẩm này mạnh mẽ hơn, đưa thương hiệu Thức Mai Food tiến xa không chỉ ở thị trường trong nước cần xây dựng thương hiệu và bộ bao bì sản phẩm đạt chuẩn, mang đặc trưng riêng, thu hút khách hàng. Đây sẽ không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng hàng ngày mà còn có thể trở thành thức quà biếu tặng có giá trị và sang trọng.
Logo của thương hiệu được thiết kế kết hợp giữa phần hình và phần chữ. Khi nhìn vào logo, khách hàng có thể nhận thấy được sản phẩm kinh doanh chính của thương hiệu là cá hồi, cá tầm. Cũng dễ dàng đọc tên và ghi nhớ tên thương hiệu này. Màu sắc chủ đạo của logo là xanh lá cây mang lại một cảm giác tươi mát tương sinh với bản mệnh và thể hiện được hết tinh hoa của núi rừng Sapa. Kết hợp cùng màu vàng cam thể hiện cho sự giàu sang, thịnh vượng. Phông chữ cho tên thương hiệu được lựa chọn một cách cẩn thận, đơn giản, dễ đọc và hiện đại, tạo nên sự đồng nhất và thống nhất cho thương hiệu.
Chi tiết dự án xem thêm: Dự án thiết kế logo thương hiệu Thức Mai Food cùng Printgo
Bộ bao bì sản phẩm của Thức Mai Food được lấy màu xanh lá làm màu sắc chủ đạo tạo nên sự đồng nhất giữa logo thương hiệu và bao bì, biển bảng. Đây chính là yếu tố tạo nên màu sắc thương hiệu, không chỉ mang lại nét thẩm mỹ mà còn tạo nên màu sắc nhận diện của thương hiệu, đây là điều cần thiết, tạo nên sự chuyên nghiệp, chỉn chu của bất cứ một thương hiệu nào.
Thiết kế bao bì được lấy hình ảnh sản phẩm như ruốc cá hồi, lạp xưởng cá hồi, cá hồi hun khói hay nem cá hồi… để đặt vào bao bì, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được sản phẩm có bên trong. Ngoài ra, phía sau là bình ảnh ruộng bậc thang thoáng ẩn phía sau, nhắc nhớ người dùng về mảnh đất SaPa, nơi có nuôi trồng ra những lứa cá hồi có chất lượng tươi ngon nhất.
Chi tiết sản phẩm: Thức Mai Food và Printgo: Sản xuất bao bì tiện lợi mang đặc điểm thương hiệu riêng biệt
Thiết kế sáng tạo theo phong cách trẻ
Sau một thời gian đi vào hoạt động với bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới thu được hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên, nhận thấy bộ bao bì sản phẩm cần được thiết kế với nhiều nét đặc trưng riêng của thương hiệu, thể hiện đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo những sản phẩm thượng hạng được chế biến từ cá hồi, Printgo lại tiếp tục đồng hành của Thức Mai Food để cải tiến bộ bao bì này.
Thiết kế sang trọng, lựa chọn tỉ mỉ từ màu sắc cho tới các chi tiết thiết kế. Lần này vẫn lựa chọn xanh lá làm màu chủ đạo, nhưng bao bì sản phẩm được thiết kế với nhiều sắc độ xanh lá khác nhau. Bởi đây là màu sắc của thiên nhiên, thể hiện được chất lượng sản phẩm tươi ngon, giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Phần nền hộp nhẹ nhàng hơn với gam màu xanh lá cây nhạt mang đến cảm giác tươi mới, trẻ trung nhưng lại thư thái và dễ chịu cho người xem. Kết hợp với các gam màu từ đậm tới nhạt thể hiện đan xen trong bức tranh cảnh núi rừng SaPa làm cho bức tranh trở nên nổi bật. Mọi chi tiết từ ngôi nhà nhỏ, dòng suối cho tới những dãy núi, ruộng bậc thang được kết hợp hài hoà. Vùng đất phì nhiêu nơi đây với những yếu tố khí hậu thích hợp nhất đã mang tới nguồn cá hồi chất lượng.
Tên sản phẩm được thể hiện ở phần trung tâm của thiết kế với các font chữ mềm mại, xen lẫn cách điệu nhưng vẫn giúp khách hàng dễ dàng đọc và thấy được dòng sản phẩm này là gì. Tất nhiên, logo thương hiệu và chứng nhận OCOP 3 sao là không thể thiếu trên thiết kế bao bì. Bởi nó là những yếu tố giúp khách hàng có thể biết được thương hiệu cũng như các chứng nhận mà dòng sản phẩm này đạt được, từ đó có thể yên tâm sử dụng.
Các quy cách in ấn và gia công đặc biệt
Với mỗi dòng sản phẩm sẽ được lựa chọn và gia công khác nhau.
Bao bì đạt chuẩn OCOP với sản phẩm cá hồi Thức Mai
Bao bì cao giúp Ruốc cá hồi Sapa - Ruốc cá hồi Thức Mai khẳng định được thương hiệu.
Chất liệu carton sóng mang lại sự chắc chắn. Đây là chất liệu được tạo ra từ bột giấy kraft được tạo sóng gấp nếp và 1 hoặc nhiều tấm lót phẳng. Hiện nay các sản phẩm cần được bảo quản tốt, tránh va đập, các mặt hàng dễ vỡ đều được bảo bản trong hộp carton sóng này. Nhờ lớp sóng giữa các lớp giấy tạo thành một cấu trúc vững chắc, giúp hộp carton có khả năng chịu lực nén, va đập tốt. Đặc biệt chất liệu này khá nhẹ so với các loại vật liệu đóng gói khác, giúp giảm chi phí vận chuyển và tăng hiệu quả kinh tế. Các phương thức gia công trong quá trình sản xuất hộp cũng được triển khai dễ dàng như bế, xén, gập… Với một số hộp đựng sản phẩm riêng biệt, sẽ được áp dụng bế bóng kính giúp khách hàng có thể nhìn thấy một phần sản phẩm bên trong, nhờ vậy có thể đánh giá 1 phần chất lượng sản phẩm và thêm tin tưởng vào sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng.
Để hoàn thiện bộ bao bì sản phẩm cũng như nhận diện thương hiệu không thể thiếu được những chiếc tem nhãn. Nhờ đó có thể quảng bá thương hiệu, khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm, thành phần, cách bảo quản, cách sử dụng, hạn sử dụng… của sản phẩm.
Túi xách đựng sản phẩm ruốc cá hồi Thức Mai
Tờ rơi giới thiệu sản phẩm các dòng sản phẩm như: Cá hồi Sapa, bánh trưng cá hồi Thức Mai
Một số hình ảnh bao bì sản phẩm thương hiệu Thức Mai Food:
Sau khi xây dựng nhận diện thương hiệu và bao bì, các sản phẩm chế biến từ cá hồi của Thức Mai Food đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận từ miền Bắc cho đến miền Nam. Cũng giải quyết được bài toán khi cá hồi tươi có vấn đề về đầu ra, thị trường tiêu dùng. Thương hiệu được xây dựng nhận diện chỉ chu từ logo cho đến bao bì, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm, thuyết phục và chiếm lĩnh lòng tin nơi họ. Bởi việc xây dựng thương hiệu cũng đồng nghĩa thể hiện được chất lượng sản phẩm.
Nhờ vào bước tiến này, sản phẩm của Thức Mai Food có thể đáp ứng tiêu chuẩn OCOP 3 sao không chỉ về chất lượng mà còn cả về hình thức, bao bì sản phẩm. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng mà còn được đẩy mạnh phát triển kinh doanh theo hình thức online - xu hướng kinh doanh hiện nay được nhiều người đón nhận.
Chương trình OCOP giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực nông sản phát triển, tuy nhiên để đáp ứng điều kiện tham gia thì không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất mà còn phải đáp ứng cả về bao bì, mẫu mã sản phẩm. Điều này trở thành vấn đề bàn luận trong rất nhiều cuộc họp, hội nghị của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được hướng đi phù hợp nhất cho mình.
Nếu doanh nghiệp của quý khách đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu, thiết kế và in bao bì hãy liên hệ ngay với Printgo. Với những ưu điểm vượt trội chúng tôi có thể làm hài lòng quý khách:
Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế và in bao bì OCOP hãy liên hệ ngay với Printgo theo các phương thức sau: