Nội dung bài viết: [Hiện]
Khách hàng luôn có ấn tượng và bị thu hút bởi những hộp giấy được thiết kế độc, lạ, mới mẻ và độc đáo, có tác động mạnh trực tiếp tới thị giác của họ. Ấn tượng đầu tiên với hộp giấy bên ngoài sản phẩm sẽ tác động nhanh hơn tới hành động mua của khách hàng hơn so với chất lượng của sản phẩm hay thương hiệu của cơ sở kinh doanh.
Nhưng, nếu thương hiệu đó theo phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát, tối ưu nhưng lại không có sự khéo léo trong quá trình thiết kế hộp thì sẽ trực tiếp biến sản phẩm của họ trở nên đơn điệu, kém thu hút, dễ dàng bị đánh chìm bởi các thương hiệu khác.
Với những hộp giấy có quá nhiều tiết họa, chi chít các chi tiết trên hộp sẽ tạo nên một sự phức tạp, như một ma trận và dễ dàng bị bỏ qua, gây một sự nhức nhối tới thị giác của khách hàng. Thay vì đó, bạn nên lựa chọn những chi tiết cần thiết và sắp xếp chúng với một bố cục hợp lí, ngắn gọn nhưng vẫn rõ ràng và đầy đủ thông tin.
Đặc biệt, điều mà khách hàng quan tâm khi nhìn vào một vỏ hộp là thẩm mĩ và tìm hiểu những thông tin cơ bản trên đó. Vậy nên, hãy có những tư duy thiết kế thông minh, tạo ra những chỗ trống hợp lí để không gây rối mắt khách hàng.
Sản phẩm là một kết quả đại diện cho thương hiệu, do đó yếu tố nhận diện để khách hàng nhận diện thương hiệu của cơ sở kinh doanh là một điều vô cùng quan trọng, người thiết kế cần chú ý khi thiết kế trên vỏ hộp sao cho khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và phân biệt được giữa thương hiệu này với thương hiệu kia. Nó như một cách khiến cho khách hàng có thể nhớ tới thương hiệu của bạn và ngược lại giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được tới khách hàng.
Việc lựa chọn phông chữ để sử dụng in trên bao bì là một việc cũng vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn phông chữ khó đọc, ngỡ đó là sáng tạo nhưng lại hóa thành điểm yếu, khiến khách hàng cẩm thấy khó khăn trong việc đọc các thông tin và dễ dàng bỏ qua sản phẩm của bạn.
Sáng tạo, độc đáo là tốt nhưng hãy biết tiết chế nó ở một mức độ phù hợp, tránh để điệu đà, uốn lượn quá mức để đạt được những hiệu quả tốt nhất.
Có sự nhìn nhận và thiết kế đẹp là một lợi thế, nhưng lựa chọn chất liệu để đưa ra một sản phẩm lại là một khâu quan trọng không kém.
Tùy thuộc vào mục đích, hàng hóa được chứa trong hộp… mà ta cần lựa chọn được chất liệu in sao cho phù hợp.
Ví dụ: Với các sản phẩm thuộc ngành thực phẩm, cần lựa chọn chất liệu giấy an toàn, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe, có độ dày hay độ bền tốt, có khả năng bảo quản được thực phẩm…
Hộp giấy được thiết kế không chỉ để mang tới khả năng thu hút khách hàng bởi thị giác và đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm. Nó còn cần có được tính hữu dụng, dễ dàng sử dụng.
Đa phần các thương hiệu chỉ tập trung vào hình thức quá nhiều mà không tính tới khả năng ứng dụng trong cuộc sống, do vậy hộp không thể đảm bảo được sự cân đối giữa kiểu dáng, mục đích sử dụng và tính khả dụng trong đời sống.