Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

16/06/2020683

Nội dung bài viết: [ Hiện ]

Bao bì, nhãn mác là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách hàng trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Bao bì cung cấp các thông tin về sản phẩm cũng như giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Ngoài ra, bao bì còn là công cụ quảng bá trực tiếp, hiệu quả góp phần lớn trong việc thúc đẩy doanh số tiêu thụ của sản phẩm. Trong bài viết này, Printgo sẽ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế bao bì giúp quý khách sở hữu những mẫu bao bì đẹp, thu hút nhất.

Bao bì phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chất lượng

Bộ ấn phẩm bao bì Hae Chieko Kids do Printgo thiết kế và in ấn

Chức năng chính của các mẫu bao bì, nhãn mác là cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Vì vậy, nội dung thiết kế và in trên bao bì, nhãn mác cần thể hiện được đầy đủ các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin về sản phẩm trên bao bì, nhãn mác vì điều đó có thể khiến khách hàng bị rối trong quá trình tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về sản phẩm. 

Các mẫu bao bì cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết với hình ảnh minh họa phù hợp, sát với thực tế sẽ giúp khách hàng đễ dàng tiếp nhận thông tin và cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Mẫu thiết kế cần đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chất lượng

Bộ ấn phẩm bao bì Ngũ cốc Quỳnh Phương do Printgo thiết kế và in ấn

Kinh nghiệm thiết kế bao bì đó là các mẫu thiết kế cần sử dụng ngôn từ, hình ảnh, màu sắc đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để tạo cảm giác thống nhất, xuyên suốt. Các bao bì, nhãn mác có sự đồng bộ với nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, khi nhìn vào họ có thể biết đây là sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Các mẫu thiết kế bao bì, nhãn mác sẽ thể hiện văn hóa và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nếu bao bì không được thiết kế theo quy chuẩn hay không có sự đồng bộ sẽ khiến sản phẩm gặp khó khăn khi tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng.

Hình thức bao bì cần có sự sáng tạo, khác biệt

Ngoài việc cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm như thông tin xuất xứ, logo, tên thương hiệu và thông tin sản phẩm thì các mẫu thiết kế bao bì còn cần có sự sáng tạo, khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Nếu trong một dòng sản phẩm cùng loại, các bao bì đều cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết thì yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm nào của khách hàng sẽ là hình thức bao bì. 

Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chất lượng

Bao bì phải được thiết kế với hình thức bắt mắt, có điểm nhấn ở hình minh họa hoặc ngôn từ, thông điệp để tạo sự khác biệt, nổi bật hơn so với các sản phẩm cùng loại. Bản thiết kế cần kết hợp hài hòa giữa chức năng chính là cung cấp thông tin và những yếu tố điểm nhấn, sáng tạo để tạo điểm nổi bật cho mẫu bao bì.

Yếu tố sáng tạo, khác biệt sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng sử dụng và yếu tố thuận tiện, cung cấp đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng hài lòng, tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.  

Xác định chất liệu sử dụng phù hợp

Để các bản thiết kế phát huy được đúng chức năng, điểm nổi bật thì xác định chất liệu sử dụng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Chất liệu phù hợp sẽ giúp mẫu thiết kế bao bì nổi bật, tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Chất liệu cần phù hợp với sản phẩm thực tế và có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng hoặc theo phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.

Chia sẻ 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì chuyên nghiệp, chất lượng

Phía trên là 4 kinh nghiệm thiết kế bao bì giúp doanh nghiệp sở hữu những mẫu bao bì hài hòa, ấn tượng, phát huy được hiệu quả sử dụng cao nhất. Bao bì được thiết kế với hình thức bắt mắt, cung cấp đầy đủ thông tin sẽ giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm cũng như dễ dàng tiếp cận với khách hàng và nổi bật hơn với các sản phẩm cùng loại khác.

Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm tăng hiệu quả kinh doanh thì hãy liên hệ ngay với Printgo để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả! Printgo với những ưu điểm nổi bật trong dịch vụ sẽ đem đến các mẫu thiết kế, in ấn bao bì độc đáo và chất lượng nhất làm hài lòng mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ!

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ thông qua:

  • Hotline: 1900.633313
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Website: https://printgo.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon
icon31/12/2024
icon183
In bao lì xì ngân hàng: Cách tạo ấn tượng và nâng tầm thương hiệu
Bao lì xì ngân hàng không chỉ là món quà Tết truyền thống mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn và nâng cao giá trị thương hiệu.
icon
icon31/12/2024
icon959
Tổng hợp 15+ mẫu bao lì xì 3D đẹp mắt, ấn tượng nhất 2025
Năm nay, bao lì xì 3D đang trở thành xu hướng nổi bật, thu hút sự chú ý nhờ thiết kế sống động và ý nghĩa độc đáo. Với công nghệ in ấn hiện đại, những hình ảnh trên bao lì xì 3D mang lại hiệu ứng chân thực, bắt mắt.
icon
icon30/12/2024
icon822
Thiệp chúc mừng năm mới khách hàng - Cách tạo ấn tượng đặc biệt cho doanh nghiệp
Thiệp chúc mừng năm mới khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Đặc biệt, một tấm thiệp năm mới tinh tế và ý nghĩa có thể giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ, nâng cao hình ảnh thương hiệu.
icon
icon30/12/2024
icon675
Tổng hợp 1000+ mẫu thiệp chúc mừng năm mới công ty ấn tượng, độc đáo
Printgo đã tổng hợp hơn 1000+ mẫu thiệp chúc mừng năm mới công ty ấn tượng, độc đáo, đáp ứng mọi nhu cầu từ phong cách truyền thống đến hiện đại. Khám phá ngay!
icon
icon25/12/2024
icon366
Thiệp Tết 3D - Xu hướng thiết kế mới cho mùa xuân 2025
Thiệp Tết 3D đang trở thành xu hướng thiết kế mới trong mùa xuân 2025, mang đến một làn gió mới cho những lời chúc Tết truyền thống.
icon
icon25/12/2024
icon569
Bí quyết thiết kế thiệp Tết ấn tượng - 1000+ mẫu thiệp Tết độc đáo
Với hơn 1000 mẫu thiệp Tết độc đáo, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những thiết kế phù hợp để mang đến niềm vui và sự ấm áp cho người nhận.