Nội dung bài viết: [Hiện]
Kinh nghiệm mở shop quần áo dựa trên những trải nghiệm thực tế như giấy phép hoạt động, thuế và nguồn hàng cũng như kinh phí. Kinh doanh quần áo là một thị trường có sự cạnh tranh rất lớn đòi hỏi sự khác biệt, độc đáo nhưng phải có tính ứng dụng cao. Sẽ rất khó nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc nguồn vốn không đủ để làm ăn lâu dài vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng kinh nghiệm kinh doanh quần áo với nguồn vốn thấp dưới đây.
Trong môi trường luôn có sự đổi mới, biến động như hiện nay, nhu cầu của con người ngày càng tăng, đòi hỏi ngành thời trang vì thế mà phát triển hơn. Để tạo ra một thương hiệu, một bộ sưu tập thời trang mới phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ việc chọn chất liệu, quảng bá và đột phá trong thiết kế.
Theo khảo sát độ lớn của thị trường thời trang bao gồm cả quần áo và giày dép ở Việt Nam gần đây, ngành hàng này mang lại 3.8 tỷ USD chiếm một con số không nhỏ trong thị trường sản phẩm tiêu dùng và còn có dấu hiệu phát triển hơn nữa. Chỉ trong một thời gian ngắn những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Uniqlo, Masimo, Stradivarius… đã có mặt tại thị trường tại Việt Nam, mang lại chịu sức ép và cạnh tranh lớn với hãng thời trang xuất khẩu.
Sự suất hiện những thương hiệu của ngành thời trang nước ngoài không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của những " tín đồ" thời trang cao cấp, thỏa mãn nhu cầu mua sắm ngày càng cao mà còn gây sức ép lớn cho thị trường thời trang trong nước hiện nay. Với sức ép từ những "ông lớn", các thương hiệu cần đẩy mạnh sản phẩm hướng tới tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường và dịch vụ chuyên nghiệp trong suốt quá trình bán hàng.
Bước đầu tiên khi mở shop quần áo là phác thảo ý tưởng về những thông tin cơ bản để mở cửa hàng như: Phong cách thời trang, tên cửa hàng, mục tiêu phát triển ngắn hạn, dài hạn và định hướng theo đuổi. Ý tưởng càng chi tiết thì khi thực hiện càng dễ dàng.
Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” vậy nên bạn cần chạy theo những xu hướng đổi mới không ngừng để đúc kết ra phong cách thời trang bền vững, phù hợp với tệp khách hàng của bạn.
Phác thảo tầm nhìn về của hàng không chỉ giúp bạn có những quyết định thực tế hơn mà còn giúp tập trung vào mục tiêu ban đầu, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.
Bán đa dạng nguồn hàng là mong muốn của hầu hết người mới kinh doanh, tuy nhiên bạn cần cân nhắc rất kỹ về vấn đề này vì hướng đi mang tính rủi ro cao do rất khó tìm ra phong cách phù hợp với nhiều đối tượng và không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cần xác định tệp khách hàng của mình, điều này cũng quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,...
Khi lên kế hoạch mở shop quần áo bạn nên tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, cùng mẫu sản phẩm để đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Sau khi khảo sát thị trường bạn cần tìm hiểu những kiến thức về ngành thời trang, xu hướng hiện tại, chất vải phù hợp và phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa cho cửa hàng của bạn.
Số vốn tối thiểu để mở cửa hàng quần áo online là từ 30 đến 60 triệu cho việc nhập hàng và truyền thông. Nếu bạn còn mở cửa hàng trực tiếp thì tiền vốn sẽ gia động trong khoảng 60 đến 90 triệu để có thể chi trả cho các chi phí mở shop quần áo nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian cửa hàng và quảng cáo online.
Nên lựa chọn vị trí cửa hàng ở các khu buôn bán trung tâm tập trung đông dân cư thì sản phẩm của bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Tuy nhiên để có được những vị trí đắc địa, bạn cần bỏ ra số tiền rất lớn để chi trả cho tiền mặt bằng hằng tháng. Số tiền này có thể chiếm đến 50% số vốn của bạn
Mở cửa hàng quần áo gần các khu tập trung đông dân cư như chợ, khu tập thể, chung cư... Những khu vực này bạn nên tập trung vào mẫu thiết kế quần áo thời trang mắt, độc, lạ, trưng bày sản phẩm đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người xem. Bên cạnh đó bạn cần khảo sát thêm về sở thích, thói quen mua sắm và mức sống tại địa điểm đó để bán những sản phẩm họ cần.
In hộp giấy đựng quần áo chính là cách tốt nhất để quảng bá cho sản phẩm cũng như thương hiệu của đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực. Chúng giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như một cách thức để nhận diện nhanh chóng giữa các thương hiệu với nhau. Chúng sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao và thu về một nguồn lợi nhất định.
Hộp giấy đựng quần áo tạo sự tiện lợi cho cửa hàng và cả khách hàng. Có độ bền và cứng cao hơn nhiều so với túi nilon, giúp cho sản phẩm nguyên vẹn, phẳng phiu, nguyên nếp gấp. Ngoài ra, khách hàng không còn phải lo lắng việc quần áo bị xỉn màu sau quá trình vận chuyển hay thời gian trưng bày nữa. Hộp giấy đựng quần áo cao cấp còn chống thấm, chống nước tốt, tránh bụi bẩn vi khuẩn tác động ảnh hưởng đến sản phẩm bên trong.
Hộp đựng quần áo bằng giấy rất thân thiện với môi trường, đây sẽ là 1 điểm cộng cho cửa hàng của bạn. Như chúng ta đã biết, sử dụng túi nilon đựng quần áo sau đó thải ra ngoài môi trường vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa gây hại tới sức khỏe người sử dụng và cộng đồng. Trái lại, hộp giấy đựng quần áo lại cực kỳ thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy trong tự nhiên mà lại không gây nguy hại tới sức khỏe con người.
Bạn cần ít nhất 2 nhân viên để kiểm kho và bán hàng, còn bạn sẽ có thể đứng quầy thanh toán để tiết kiệm chi phí. Khi thuê nhân viên cần ưu tiên ngoại hình, có khiếu thẩm mỹ và biết ăn nói.
Về trang thiết bị cơ bản như hệ thống đèn điện, máy lạnh cơ bản bạn nên mua thêm phần mềm quản lý cửa hàng thời trang và máy in hóa đơn, máy quét mã vạch. Lắp đặt các thiết bị an ninh như camera là điều cần thiết để bạn kiểm soát lượng khách và nhân viên tốt hơn.
Với mỗi sản phẩm được bảo quản, đựng trong những chiếc hộp giấy đựng quần áo có thiết kế ấn tượng, gia công chắc chắn, đẹp mắt sẽ khiến cho khách hàng đánh giá về thương hiệu của bạn cao cấp và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, với các thương hiệu thời trang cao cấp thì đòi hỏi mẫu bao bì được in theo quy cách đặc biệt, sáng tạo, không giống với bất kỳ mẫu hộp nào có trên thị trường. Đây cũng được xem như chiếc lược marketing, quảng bá thương hiệu và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
Nếu như quý khách muốn sở hữu riêng cho thương hiệu của mình mẫu hộp đựng quần áo độc lạ, sang trọng, hãy liên hệ ngay với Printgo - Đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn quảng cáo hàng đầu Việt Nam. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cùng quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch và đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch.
Những ưu điểm về dịch vụ thiết kế và in hộp giấy tại Printgo:
Mọi thắc mắc về dịch vụ in hộp giấy và báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: