Hé lộ 7 bí quyết bán hàng Online hiệu quả trên Instagram - Tạo doanh thu khủng

01/04/2020159

Nội dung bài viết: [Hiện]

Khuyến mãi thiết kế logo chỉ với giá 500k

Bán hàng online trên các trang mạng xã hội trở thành xu hướng phát triển của các shop bán hàng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Trong đó, Instagram dần khẳng định vị thế bán hàng của mình trước các trang mạng xã hội khác vì những ưu điểm tuyệt vời như độ tương tác với khách hàng cao, phân khúc thị trường khách tốt và tiết kiệm chi phí. Tuy được biết đến là hình thức bán hiểu quả nhưng không phải shop nào cũng biết tận dụng tối đa những ưu điểm đó để mang lại lợi nhuận tốt. Hãy cùng bài viết tìm hiểu 7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram nhé!

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Ưu điểm vượt trội của bán hàng online trên Instagram

Instagram là được biết đến là mạng chuyên về hình ảnh được sử dụng nhiều trên thế giới. Theo thống kê thì Instagram đã vượt mức 1 tỷ người dùng/ tháng với lượng tương tác trung bình cao trên 23% so với mạng xã hội Facebook; các hình ảnh được đăng lên Instagram có lượt thích cao hơn hẳn so với các trang mạng khác. Đó là lý do vì sao mà đây được coi như là một mảnh đất màu mỡ để các shop tận dụng để bán hàng online.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Ngoài ra, phân khúc thị trường của Instagram cũng rất rõ ràng là giới trẻ nên việc tương tác tốt, nhu cầu mua sắm nhiều và chốt đơn nhanh chính là những yếu tố yêu thích của các chủ shop thời trang muốn tiếp cận và phát triển bán hàng trên trang mạng này.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

1. Xây dựng nội dung mua sắm tốt

Instagram shopping chính là một trong những chức năng tuyệt vời mới xuất hiện trên Instagram. Trên Instagram có đến 19 triệu hiệu ứng để cho ra được hình ảnh chất lượng nên việc sử dụng hình ảnh đẹp để quảng bá sản phẩm là cách làm rất hiệu quả. Khi đăng lên một tấm ảnh, việc bạn phải làm là liên kết bức ảnh đó với các sản phẩm khác trên tài khoản bán. Tiếp đó, việc bạn xây dựng hệ thống sản phẩm có liên quan thông qua hình ảnh, các thông số, giá thành hoặc những giới thiệu ngắn về sản phẩm. Nghĩa là chỉ với một bức ảnh ban đầu là các shop hoàn toàn có thể đưa người mua đến với các sản phẩm khác có liên quan.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

2. Lựa chọn thời gian đăng bài hợp lý

Việc đăng bài hay hình ảnh cũng có tip riêng. Tránh việc đăng quá nhiều khiến các follower cảm thấy phiền phức. Hãy duy trì thói quen đều đặn từ 2-4 ảnh mỗi ngày và bình thường sẽ nên đăng vào khung giờ 07h-11h vì đấy là thời gian tương tác tốt nhất

3. Kết hợp với mạng xã hội khác để quảng bá

Bạn có thể cùng lúc chia sẻ thông tin trên Instagram thông qua Facebook để tăng độ tương tác. Đây là một trong những cách bán hàng online hiệu quả trên Instagram. Khi Instagram có tin thì đồng thời Facebook cũng xuất hiện thông tin. Như vậy đồng loạt có thể gián tiếp quảng cáo thông qua Facebook giúp mức độ hiện diện và tương tác cũng gần như tăng gấp đôi.

Việc Facebook xuất hiện hình ảnh trên Instagram còn có một nhiệm vụ là kéo phần tương tác của khách hàng đến được website của shop (nếu shop có website chuyên nghiệp) thể có thể đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm hơn.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Xem thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên facebook - Doanh thu khủng

4. Sử dụng feedback của khách hàng tạo độ tin cậy

Việc đăng feedback của khách hàng có vai trò rất lớn trong việc tạo độ tin cậy với khách hàng về sản phẩm. Có thể sản phẩm của bạn tốt nhưng nếu không để cho khách hàng biết rằng nó thật sự chất lượng trong con mắt của những khách hàng đã sử dụng nó thì các khách hàng mới hoàn toàn không thể hình dung được nó tốt như thế nào. Cũng giống như hệ thống đáng giá Trip Advisor trong du lịch, đọc review của người dùng khi mua mỹ phẩm thì feedback của khách hàng chính là một trong những thước đo hữu hiệu nhất khẳng định rằng sản phẩm của bạn đã tốt hay chưa.

5. Liên kết với những người có tầm ảnh hưởng

Với lượng follower hùng hậu trên Instagram thì việc liên kết với những người có tầm ảnh hưởng hay có tiếng nói là một trong những chiến thuật nhằm thu hút số lượng lớn người theo dõi. Bạn có thể trả tiền cho bài đăng của họ để giới thiệu sản phẩm giúp bạn, hoặc bạn cũng có thể trả hoa hồng đối với mỗi sản phẩm họ giới thiệu mà bạn bán được. Việc này có ưu điểm chính là tạo nên độ tin cậy đối với sản phẩm và thứ hai là bản thân các shop cũng có được một lượng khách hàng tiềm năng đó là chính là những người đang follow người nổi tiếng đó.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Tham khảo ngay: Dịch vụ thiết kế logo chỉ từ 500K - Khẳng định thương hiệu của bạn

6. Markerting bằng tổ chức các cuộc thi

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả trên Instagram là marketing sản phẩm bằng các cuộc thi. Bạn có thể tổ chức cuộc thi ảnh mà trong đó người chơi sẽ chụp một bức ảnh thật đẹp cùng sản phẩm của bạn sau đó đăng lên Instagram để giới thiệu, gắn thêm hastag để tăng tương tác của shop là có thể thu hút được rất nhiều người quan tâm rồi. Nếu có cả những người có tầm ảnh hưởng tham gia thì đây là một hình thức quảng bá không thể nào tuyệt vời hơn.

7. Tận dụng triệt để tất các chức năng của Instagram

Đang trong quá trình phát triển nên Instagram có rất nhiều các chức năng có thể hỗ trợ bán hàng như các phần mềm chỉnh sửa ảnh, hay Instagram Stories là sử dụng các hình ảnh, video, sticker để kể những câu chuyện theo một cách sáng tạo thu hút mọi người. Người ta dùng hiệu ứng này hơn để khám phá thêm về các thương hiệu và có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm bởi vì Stories cũng có thể được xem bởi những người chưa follow bạn nên mức độ phủ sóng của Stories là rất lớn trong Instagram.

7 Bí kíp bán hàng online hiệu quả trên Instagram

Instagram là trang mạng xã hội tuyệt vời để bạn bán hàng online thông qua việc tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Doanh số bán hàng có tốt hay không còn phụ thuộc vào việc xây dựng nội dung tốt, sáng tạo cùng hình ảnh chất lượng, thu hút. Bên cạnh đó, việc sử dụng in túi giấy mang màu sắc riêng để giao sản phẩm đến tận tay khách hàng sau khi đã chốt đơn cũng là một hình thức khẳng định chất lượng sản phẩm với khách hàng.

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon04/06/2020
icon776
Với nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế và in ấn đa dạng các loại sản phẩm, Printgo tự tin đem đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế hộp bánh trung thu với những mẫu thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
icon06/06/2023
icon383
Kinh Đô là thương hiệu bánh trung thu với bề dày 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo. Trong đó, bánh trung thu là mảng kinh doanh chủ lực. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về giá bánh trung thu Kinh Đô.
icon20/08/2020
icon450
Printgo's mission is to use the power of technology to solve Design and Print challenges. We create a connecting platform between Customers - Designers - Printers, increasing the value of all parties participating in the system.
icon11/03/2024
icon463
Cập nhật mới nhất: Toàn thành phố Hà Nội có thêm 104 sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao. Theo dõi bài viết để có thêm những thông tin thiết thực và hữu ích khác về chuyên mục sự kiện OCOP tại Hà Nội nhé.
icon08/03/2024
icon305
Xu hướng bao bì và tem dán lên ngôi, đỉnh cao trong ngành in ấn toàn cầu năm 2024. Theo dõi bài viết để có thêm những thông tin hữu ích và thú vị về các xu hướng thiết kế - in ấn này nhé.
icon13/09/2022
icon486
Tết trông trăng 2022 vừa qua là một mùa vụ bội thu của Printgo với những dự án thiết kế và in hộp bánh trung thu cho các thương hiệu khách sạn nổi tiếng. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các dự án này qua bài chia sẻ dưới đây
;