` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Để bắt đầu con đường kinh doanh, rất nhiều bạn trẻ hiện nay chọn mỹ phẩm là ngành hàng mình sẽ “dấn thân". Nhưng có vẻ sẽ không suôn sẻ cho lắm nếu ngay từ khi bắt đầu đã gặp phải rắc rối khi phải đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm của mình. Một cái tên hay, độc đáo nhưng cũng phải quyến rũ gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Hãy cùng Printgo thử qua 5 phong cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay!
Nếu bạn đã quyết định lựa chọn mỹ phẩm là ngành hàng kinh danh của mình thì không thể không biết các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đặc biệt này: Skin Food, The Face Shop, Green Garden, Lá House, Cỏ Mềm Homelab… Ngay từ tên thương hiệu, khách hàng đã có thể thấy được các sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Bạn có thể lựa chọn nguồn gốc sản phẩm để đặt tên, đó là sản phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm Hàn hay Mỹ… Từ cách đặt tên, các thương hiệu đã chiếm lĩnh được một phần phân khúc khách hàng.
Phong cách đặt tên này bắt nguồn từ định vị tập khách hàng của ngành hàng mỹ phẩm, bởi đối tượng chính hướng đến chính là phái nữ. Việc đặt tên có yếu tố nữ tính, sự duyên dáng và mềm mại sẽ tạo nên thiện cảm và gần gũi hơn các chị em. Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm này có thể điểm danh tới: Her, Nàng gốm, Hương Thảo Natural…
Cách đặt tên với tiêu chí này được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng không chỉ riêng đối với các thương hiệu mỹ phẩm, bởi đó là tiêu chí phân biệt “bạn" với các công ty, đơn vị kinh doanh khác cùng ngành hàng. Bạn có thể áp dụng phong cách này bằng việc sử dụng quy tắc phát âm hay cách viết gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số tên thương hiệu mỹ phẩm hay và nổi tiếng: Ohui, M.A.C, M.O.I, LaNa…
Việc đặt tên theo phong cách này thể hiện phân khúc khách hàng của thương hiệu mà bạn xây dựng, đó là khách hàng cao cấp, thể hiện sự quý phái. Từ sở thích của giới thượng lưu, thích sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm nước ngoài nên bạn có thể mượn các yếu tố tiếng Anh thể hiện trong tên thương hiệu của mình. Những từ thường được dùng thể hiện đẳng cấp như: Boutique, Luxury…
Việc đặt tên cho thương hiệu mỹ phẩm gắn với một câu chuyện thương hiệu không chỉ giúp bạn ghi dấu ấn mạnh trong tâm trí khách hàng mà còn định hướng cho các chiến lược truyền thông, quảng bá sau này. Việc này sẽ làm gia tăng giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ điển hình cho phong cách này chính là sản phẩm: Phấn nụ hoàng cung. Khai thác câu chuyện từ nguồn gốc gia truyền của loại phấn vụ gia truyền này, chuyên dùng cho các vua chúa trong hoàng cung mà sản phẩm đã được nhiều chị em biết đến và tin dùng.
Việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm rất quan trọng, nhưng để thể hiện được tinh thần, cảm xúc thương hiệu truyền tải tới khách hàng sẽ khiến bạn đau đầu hơn rất nhiều. Với kinh nghiệm từ các dự án thực tế thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, Printgo - Đơn vị thiết kế và in ấn số 1 Việt Nam sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều này.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua: