Nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thay đổi ngoại hình đẹp lên mỗi ngày là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là của các chị em phụ nữ. Bởi vậy, mô hình làm đẹp thẩm mỹ viện liên tục được mở rộng và nâng cao.
Thế nhưng, để thành lập một cơ sở thẩm mỹ viện có đầy đủ điều kiện kinh doanh và hoạt động không hề dễ. Bên cạnh việc đầu tư vốn, trang thiết bị và nhân sự, điều kiện kinh doanh thẩm mỹ viện cần phải tuân thủ theo đúng quy trình của Pháp luật. Printo sẽ gửi đến quý khách những thông tin hữu ích liên quan đến các vấn đề này trong bài viết sau.
Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh
Giấy phép kinh doanh sẽ là chứng chỉ cấp phép thẩm mỹ viện theo đúng luật của Nhà nước. Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh như sau:
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh đó phải có chứng chỉ hành nghề.
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc và người khác phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp đó và ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không yêu cầu Giám đốc hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.
Xem thêm: 5 loại chi phí cơ bản để mở tiệm spa dành cho người mới bắt đầu
Điều kiện kinh doanh và hoạt động
Để thẩm mỹ viện đi vào hoạt động thì quý khách cần chú ý đến các điều kiện cụ thể sau:
Trường hợp phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thông thường
Điều kiện cơ sở vật chất
- Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, đảm bảo đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh;
- Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh;
- Có buồng lưu người bệnh.
Các điều kiện khác tùy theo phạm vi chuyên môn đăng ký
- Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa
- cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện
- thủ thuật.
- Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh
Điều kiện về trang thiết bị y tế
- Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi
- hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký. Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc
- cấp cứu chuyên khoa;
Điều kiện về nhân sự
- Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.
- Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.
Trường hợp thẩm mỹ viện có có hoạt động phun, xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm
Tham khảo ngay: Dịch vụ thiết kế logo phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp, ấn tượng
Điều kiện về cơ sở vật chất
- Có địa điểm cố định và bảo đảm các điều kiện vệ sinh.
Điều kiện về trang thiết bị
- Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Điều kiện về nhân sự
- Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phả là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.
- Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.
Trường hợp thẩm mỹ viện có hoạt động massage
Điều kiện về cơ sở vật chất: Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình. Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện theo quy định pháp luật.
Điều kiện về trang thiết bị
- Có buồng tắm hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.
- Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm phải bảo đảm vệ sinh;
- Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụng cụ y tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sĩ;
- Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.
Điều kiện về nhân sự
- Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sĩ hoặc y sĩ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
- Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.
- Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3cm x 4cm.
Ngoài các điều kiện trên, thẩm mỹ viện phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự và Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy (nếu có);
Như vậy, có thể thấy rằng, để thành lập và đưa cơ sở thẩm mỹ viện vào hoạt động, quý khách cần tuân thủ các điều kiện kinh doanh theo đúng luật.
Ngoài ra, để thẩm mỹ viện hoạt động có hiệu quả, quý khách cũng cần lưu ý trong việc xây dựng thương hiệu. Các ấn phẩm thương hiệu như name card, voucher, thẻ tích điểm, tờ rơi,... sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp của spa mỗi khi khách hàng ghé tới trải nghiệm dịch vụ.
Để sở hữu được những thiết kế ấn phẩm văn phòng hoặc truyền thông chất lượng và tinh tế, mời quý khách vui lòng liên hệ với Printgo - công ty in ấn chất lượng, uy tín để được tư vấn thông qua:
- Hotline: 1900.633313
- Email: sale@printgo.vn
- Địa chỉ: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
- Website: https://printgo.vn/