Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Có lẽ không cần giải thích quá nhiều về ảnh hưởng của poster bởi nó đã rất quen thuộc với chúng ta. Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những tấm poster được hiện diện ở khắp nơi. Ví dụ như poster thông báo sự ra mắt của một bộ phim được dán trong rạp chiếu hay trên bảng tin của trường học để quảng bá cho một câu lạc bộ, sự kiện của học sinh, sinh viên,… Dù ở bất cứ đâu, hoạt động trong lĩnh vực nào người ta cũng sử dụng đến poster để truyền tải điều họ muốn đến mọi người. Vậy điều kiện để một tấm poster trở nên ấn tượng là gì? Hãy cùng Printgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Poster gần gũi là thế nhưng bạn có chắc rằng mình đã có đủ kiến thức để thiết kế một tấm poster thực sự “ấn tượng"? Không chỉ đơn giản là thiết kế đơn thuần, mà nó còn đòi hỏi sự tinh tế và tính nghệ thuật rất cao. Muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng tới hình ảnh mà doanh nghiệp đang xây dựng và quảng bá thì tấm poster được sử dụng phải gây được một ấn tượng hết sức đặc biệt.
Poster được sinh ra và tồn tại tới ngày nay với mục đích là quảng cáo. Thế nhưng không chỉ dừng lại ở đó, qua mỗi một tấm poster, doanh nghiệp luôn muốn truyền tải một thông điệp nào đó tới khách hàng. Bằng một cách nào đó điều này sẽ dễ dàng chạm đến sự chú ý của mọi người hơn. Đây chính là điểm “sáng" ẩn chứa trong mỗi tấm poster mà đòi hỏi ở nhà thiết kế một sự thông minh và tinh tế nhất định để tạo ra được tấm poster ấn tượng theo cách riêng của nó.
Khi bạn xác định được điểm “sáng" này, tấm poster sẽ không chỉ có sức ảnh hưởng bởi tính thẩm mĩ mà còn mang vẻ đẹp nội dung mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.
Bố cục là một trong những yếu tố quan trọng để cuốn hút ánh nhìn của khách hàng vào tấm poster. Poster trở nên ấn tượng hay không một phần được quyết định bởi cách sắp xếp, phân chia sao cho hợp lý.
Bố cục của một tấm poster là sự kết hợp giữa hình ảnh và ngôn ngữ. Nếu chỉ minh hoạ bằng hình ảnh thì có vẻ như không mấy khác biệt nhưng nếu lồng thêm chữ thì bố cục của tấm poster trở nên khó phân chia sao cho hợp lý hơn. Điều này đòi hỏi sự nhanh nhạy ở nhà thiết kế, biết cân bằng giữa ảnh và chữ.
Bên cạnh đó, thoát ra cái sự an toàn vốn có của bố cục, để tranh nhàm chán các nhà thiết kế hoàn toàn có thể sáng tạo phá cách, miễn sao nó vẫn phù hợp và dễ hiểu trong việc tiếp nhận thông tin của khách hàng.
Mỗi một lĩnh vực, chủ đề đều có những gam màu riêng để thể hiện riêng. Thậm chí, màu sắc cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhóm đối tượng poster hướng tới. Ví dụ như chủ đề black friday, thì gam màu chủ đạo thường được các nhãn hàng sử dụng là đen, để kích thích sự mua sắm vào dịp đặc biệt này. Hay poster dành cho trẻ em thì màu sắc phải phong phú, bắt mắt, sử dụng nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc, gần gũi.
Hiểu rõ về "bí quyết" giúp poster thu hút là bước đầu dẫn đến thành công của một chiến dịch quảng cáo, giới thiệu chương trình, sản phẩm! Printgo tự tin là đơn vị thiết kế và in ấn đáng tin cậy. Với đội ngũ designer chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những chiếc poster độc đáo, sáng tạo và phản ánh chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng mỗi sản phẩm đều mang trong mình một câu chuyện riêng và là biểu tượng của sự chăm sóc và tình cảm. Vì vậy, từ quá trình thiết kế cho đến việc chọn lựa chất liệu in ấn, chúng tôi luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo rằng poster độc quyền của bạn sẽ được hoàn thiện với sự tinh tế và chất lượng hàng đầu.
Đến với Printgo, bạn không chỉ đơn thuần là một khách hàng mà còn là một đối tác trong hành trình tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và ấn tượng. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau: