` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Đặt tên cho sản phẩm khiến bạn nhức đầu hơn cả việc đặt tên thương hiệu, bởi sản phẩm mới là thứ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Một sản phẩm với cái tên dở tệ cũng có thể khiến khách hàng ghi nhớ nhưng với ý nghĩa tiêu cực. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái tên cho sản phẩm mới của mình thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn cách đặt tên sản phẩm này của Printgo!
Dù khách hàng của bạn thuộc tầng lớp nào: thượng lưu, trung lưu hay chỉ bình dân, đó có thể là những bạn trẻ hay người lớn tuổi, tất cả đều cần một cái tên dễ nhớ. Hàng ngày, người tiêu dùng họ phải tiếp xúc với quá nhiều sản phẩm, nhãn hàng, bạn không thể bắt họ phải nhớ tất cả những gì họ đã nhìn thấy. Chọn lọc là tất yếu và những sản phẩm với cái tên ngắn gọn, đơn âm, dễ dàng phát âm và đánh vần sẽ in sâu trong tâm trí. Điển hình cho việc này không thể bỏ qua thương hiệu thời trang Nike (Tên một vị nữ thần đã chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp).
Sau khi tên sản phẩm được tung ra, câu hỏi đầu tiên sau cái tên ấy chính là nó có ý nghĩa gì. Và Lego chính là một minh chứng cho việc đặt tên này, nó đáp ứng yêu cầu đơn giản dễ nhớ và mang một ý nghĩa mà người dùng biết tới. Lego trong tiếng Đan Mạch là leg dodt, có nghĩa là “chơi hay". Nhưng bạn cũng cần chú ý tránh xa các nghĩa tiêu cực, Baka Software nếu như ở Mỹ thì có thể chấp nhận được nhưng tại Nhật Bản thì nó lại có nghĩa là ngớ ngẩn, đần độn.
Đây có thể là một yêu cầu không dễ dàng gì, bởi với các tên sản phẩm thông thường thì tên miền có thể sẽ không còn nữa. Nhưng nó sẽ không phức tạp như mọi người nghĩ, theo Scott, nếu bạn đang cần xây dựng một sản phẩm hay thương hiệu mà cần tới tên miền .com hãy bình tĩnh và luôn nỗ lực, bởi biết đâu đấy bạn sẽ có cảm giác cho những cái tên mà tên miền của nó đã sẵn sàng dành cho riêng bạn.
Khi tìm kiếm cách đặt tên cho sản phẩm bạn sẽ không thể bỏ qua một giai thoại nổi tiếng này của hãy Piaggio. Cái tên Vespa trong tiếng Ý có nghĩa là con ong, đó chính là sự liên tưởng chợt nảy ra khi chủ tịch hãng xe đến xem chiếc xe mới tại xưởng mới chế tạo. Tiếng nổ của nó khiến ông thốt lên “nghe cứ như tiếng của cả đàn ong". Và từ đó, Vespa trở thành sản phẩm thành công nhất của hãng với cái tên dễ nhớ, dễ đọc và dễ liên tưởng.
Hàng năm cả thế giới chờ đón các show trình diễn nội y của Victoria's Secret, nhưng đằng sau cái tên này là một câu chuyện “dở khóc, dở cười". Được kể từ Roy Raymond - người sáng lập thương hiệu, ý tưởng kinh doanh này đến từ một sự rất tình cờ. Mặt hàng nội y trước đó được bày bán ở các khu mua sắm công cộng chứ không có từng cửa hàng riêng, lần mua đồ này khiến ông đỏ mặt, bị “cả nửa thế giới" chú ý, bàn tán xôn xao. Với sự nhạy bén trong kinh doanh, ông liền chớp lấy cơ hội của chính mình. Cái tên Victoria's Secret gợi sự tò mò, khiêu khích có một sức hút khó từ mà ngay cả sau này khi đã đổi chủ sở hữu thì tên thương hiệu vẫn được giữ lại.
Thực tế chứng minh, sự khác biệt tạo nên nổi bật và dễ dàng dẫn tới thành công. Nhưng làm thế nào để khác biệt và khác biệt với cố ép mình rồi trở nên dị biệt sẽ vô cùng mong manh. Thành công với tiêu chí này có thể kể đến Blackberry, trước khi được toàn thế giới biết đến thì sản phẩm này có tên là Research In Motion Limited (RIM). Được sự cố vấn của các chuyên gia đặt tên thương hiệu của Lexicon Blackberry ra đời với sự tương đồng những mắt của trái mâm xôi với bàn phím nhắn tin. Đây là một sự liên tưởng khá thú vị và đặc biệt mà không phải người dùng nào cũng nhận ra.
Thực tế bạn có thể thấy rất nhiều tên sản phẩm, thương hiệu có ý nghĩa hoặc bắt nguồn từ những cái tên không mấy liên quan. Vậy tại sao không tham khảo các gợi ý từ Google bằng cách tìm kiếm: "Danh sách của…":
Có thể bạn sẽ phải suy nghĩ theo hướng sáng tạo hơn, trừu tượng hơn để tìm ra cái tên mà sản phẩm mới ra mắt của bạn sẽ phù hợp nhất.
Bạn cũng có thể tham khảo một công cụ từ ngữ độc đáo: More Words (http://www.morewords.com/) và tìm kiếm bất cứ từ nào cứ kí tự hoặc từ mà bạn muốn trong tiếng Anh. Công cụ này không chỉ giúp bạn tìm kiếm tên cho sản phẩm mà còn hỗ trợ bạn rất nhiều việc liên quan đến từ ngữ.
Tìm kiếm tên cho sản phẩm, thương hiệu mới đáp ứng các tiêu chí chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng, hi vọng hướng dẫn cách đặt tên sản phẩm của Printgo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Sau khi tìm kiếm tên bạn còn phải chuẩn bị rất nhiều thứ mới có thể đưa được sản phẩm của mình ra thị trường như: thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu… Bạn có thể tham khảo các dự án Printgo đã thực hiện để lên kế hoạch phát triển sản phẩm của mình.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua: