Cách sử dụng sức mạnh của màu sắc trong thương hiệu của bạn (P1)

24/05/2019154

Nội dung bài viết: [Hiện]

Khi nói đến thương hiệu, sức mạnh của màu sắc là cả cảm xúc và thực tế. Ở mức độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu. Trong khi ở mức độ thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu nổi bật trong đám đông. 

Một số nghiên cứu về mối quan hệ giữa màu sắc và thương hiệu cho thấy rằng có tới 90% phán đoán nhanh về sản phẩm có thể chỉ dựa trên màu sắc. Nó ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhìn nhận khái quát về "tính cách" của thương hiệu. Thế nên, cho dù là nhà thiết kế hay chủ doanh nghiệp, việc biết ý nghĩa màu sắc và tính biểu tượng là cần thiết để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt. 

 

1. Màu đỏ - Dành cho Nguy hiểm, Đam mê, Hứng thú & Năng lượng

Ý nghĩa: Màu đỏ có khả năng khơi dậy ham muốn và không ngạc nhiên khi nó là màu của lửa, nguy hiểm, tình yêu, tình dục và đam mê khác. Đó là một màu sắc táo bạo, tràn đầy năng lượng và sống động, có thể tượng trưng cho sức mạnh và sự tự tin.

Lời khuyên cho việc sử dụng: Bởi vì màu đỏ có ý nghĩa mạnh mẽ như vậy, có lẽ nó nên được sử dụng với sự thận trọng. Nhưng, nếu các thương hiệu khác đang tránh màu đỏ, đó có thể là một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông. 

      

Kombi bán quần áo mùa đông phù hợp với khí hậu Canada. Nhận diện thương hiệu như catalogue, tờ gấp sử dụng màu đỏ để gợi lên cảm giác ấm áp và nóng cũng như vẽ lên màu sắc trên lá cờ Canada.

2. Màu cam - Tươi mát, Trẻ trung, Sáng tạo & Phiêu lưu

Ý nghĩa: Màu cam là sự pha trộn giữa ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền đạt sự lanh lợi và năng lượng. Màu cam là màu của sự trẻ trung, sáng tạo và phiêu lưu.

Lời khuyên cho việc sử dụng: Bởi vì màu cam có liên quan đến sự vui vẻ và sống động rất phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tốt nhất nên tránh cho các thương hiệu sang trọng, truyền thống hoặc nghiêm túc. 


Màu sắc của phim Adventure

Công ty sản xuất phim Adventure đã sử dụng màu cam đậm với kiểu chữ in đậm lớn trong các sản phẩm truyền thông như danh thiếp, tờ rơi,... để truyền tải cảm giác phiêu lưu và trẻ trung sôi động.

 

3. Màu vàng - Lạc quan, vui vẻ, vui tươi và hạnh phúc

Ý nghĩa: Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời và là màu dễ thấy nhất từ ​​xa. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng cho biển báo đường phố. Màu vàng còn truyền đạt sự vui vẻ, thân thiện, vui vẻ và năng lượng - Điều mà tất cả mọi người đều cần trog cuộc sống.Tuy nhiên, màu vàng cũng là màu thận trọng được sử dụng trong áo phao, băng keo của cảnh sát và các khu vực nguy hiểm.

Mẹo sử dụng: Một số sắc thái của màu vàng có thể trông rẻ tiền mặc dù điều này có thể phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì vậy, màu vàng là một ví dụ tuyệt vời khi nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng về sự phù hợp màu sắc và để đảm bảo rằng đó là màu sắc phù hợp cho sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng thiết kế tốt nếu bạn muốn tránh bất kỳ cảm giác rẻ tiền nào được gây ra.

Màu sắc nhận diện cho thương hiệu Aachen

Aachen là một trung tâm cho xe điện và sử dụng màu vàng. Nhận diện thương hiệu màu này liên quan đến truyền năng lượng, tạo nên những cảm giác tích cực. 

 

Với những hiểu biết về chuẩn mực màu sắc, Printgo sẽ hỗ trợ tư vấn và chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu để bạn có những mẫu thiết kế ưng ý nhất, phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. 

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;