Nội dung bài viết: [Hiện]
Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố sống còn quyết định đến hình ảnh của thương hiệu bạn trong mắt khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có một bộ nhận diện độc đáo, ấn tượng thì đó sẽ là một lợi thế cực kì lớn, giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và đồng thời tạo được khả năng ghi nhớ tốt trong một thị trường đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì và những yếu tố nào sẽ khiến bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp trở nên “độc và lạ”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết (tên gọi, logo, biểu tượng, slogan, màu sắc đại diện, typo, hình ảnh minh họa, tài liệu marketing…) mà một công ty, doanh nghiệp cần phải có nhằm định hình, miêu tả chân dung của mình trong mắt của khách hàng từ đó họ có thể nắm bắt và phân biệt doanh nghiệp của bạn đối với các doanh nghiệp cùng ngành hàng khác. Một bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn trước tiên phải có sự nhất quán với nhau giữa các thành phần tạo thành sau đó sẽ là yếu tố thẩm mỹ. Hiện nay, thị trường kinh doanh phát triển nở rộ và để thật sự nổi bật cũng như tìm được chỗ đứng thì doanh nghiệp của bạn trước tiên phải gây dựng được một hình ảnh thật khác biệt và độc đáo, từ đó khiến khách hàng có những ấn tượng ban đầu và ghi nhớ thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt, hình ảnh đại diện của doanh nghiệp vì vậy để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu thì bạn phải nắm rõ những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mình mang đến cho khách hàng và cộng đồng. Bên cạnh đó những yếu tố như sứ mệnh, tầm nhìn doanh nghiệp cũng cần phải được chú trọng và lồng ghép vào bộ nhận diện thương hiệu. Trước khi bắt tay vào việc lên ý tưởng cho một bộ nhận diện thương hiệu “chất lừ”, bạn hãy thử đặt ra các câu hỏi: “ Điều gì khiến doanh nghiệp của mình trở nên khác biệt”, “Giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng và cộng đồng là gì?”, “3 tính từ miêu tả doanh nghiệp”. Với 3 câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu và có những cái nhìn rõ ràng nhất về doanh nghiệp từ đó việc lên ý tưởng cho một bộ nhận thương hiệu đủ tầm sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là thiết kế các thành tố cơ bản cấu thành nên một bộ nhận diện nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp, giá trị cốt lõi cũng như thể hiện màu sắc, đặc trưng của doanh nghiệp tới khách hàng. Khi những nội dung mang tính hình tượng được thể hiện trực quan, sinh động thì việc tiếp cận tới khách hàng cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Nói cách khác, chú trọng và đặt tâm huyết vào thiết kế những ấn phẩm đồ họa là bước đầu trong việc đặt nền móng vững chắc để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.
Printgo là công ty cung cấp dịch vụ in ấn quảng cáo và thiết kế hàng đầu Việt Nam. Sở hữu đội ngũ thiết kế chất lượng, có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm,chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Một số ấn phẩm tiêu biểu mà team Printgo thực hiện:
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tới Printgo qua các hình thức sau: