Nội dung bài viết: [Hiện]
Kinh doanh mỹ phẩm online đang trở thành xu hướng và thu hút được rất nhiều đối tượng quan tâm. Nhờ việc tiết kiệm được chi phí mặt bằng, vốn ít,... bán mỹ phẩm online góp phần tạo ra nguồn thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ có nhiều thời gian rảnh.
Thế nhưng, thị trường đang nườm nượp các đơn vị, cá nhân cùng kinh doanh mỹ phẩm online tạo nên sự cạnh tranh rất lớn. Vậy phải làm như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng, giúp chủ shop chốt đơn “đắt như tôm tươi”? Trong bài viết này, hãy cùng Printgo điểm danh các cách bán mỹ phẩm online hiệu quả không thể bỏ qua nhé!
“Bán loại mỹ phẩm nào?” là câu hỏi mà các chủ shop online cần phải giải quyết trước khi chính thức kinh doanh. Mỗi khách hàng với các đặc điểm về độ tuổi, giới tính, công việc, thu nhập sẽ có nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau.
Ví dụ: Các bạn học sinh, sinh viên sẽ có nhu cầu về các loại mỹ phẩm giá rẻ, dễ mua. Người đi làm, dân văn phòng lại cần loại mỹ phẩm có mức giá cao hơn, hợp túi tiền. Còn những người có thu nhập cao thì có thể không quan tâm lắm đến giá cả. Cái họ cần là chất lượng hàng đầu và sự nổi tiếng của thương hiệu.
Việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp người bán hàng tiếp cận và chốt đơn dễ dàng hơn. Do đó, hãy nhắm đến đối tượng mà quý khách cho là tiềm năng và lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhé!
Kinh doanh online có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguồn hàng. Các chủ shop cần tìm các nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, phù hợp về giá cả. Thông thường các đơn vị bán mỹ phẩm sẽ lựa chọn các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, gom hàng và xách tay từ nước ngoài về để có được mức giá tốt nhất.
Các nền tảng bán hàng online cung cấp một thị trường vô cùng tiềm năng mà các chủ shop bán mỹ phẩm không thể bỏ quả. Một vài kênh được coi là cách bán mỹ phẩm hiệu quả nhất hiện nay gồm: Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,, Facebook, Instagram,…
Tham khảo thêm: Top kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2020
Với các kênh bán hàng online này, các chủ cửa hàng online có thể đăng hình ảnh, thông tin sản phẩm và thiết lập chạy quảng cáo. Và chắc chắn rằng, đơn hàng của khách hàng sẽ đổ về liên tục nếu chủ shop biết cách tận dụng công cụ này đó.
Dịch vụ khách hàng luôn là một trong những điều mà bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng cần phải lưu tâm. Đặc biệt với các sản phẩm mỹ phẩm - chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của khách hàng. Thậm chí, việc sử dụng không đúng cách cũng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
Do đó, lắng nghe và tư vấn cho khách hàng trong và sau quá trình mua hàng là rất cần thiết.
Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của nhiều người cho thấy, nếu chủ shop chăm sóc khách hàng chu đáo thì khả năng quay trở lại trong những lần tiếp theo của khách là rất cao.
Mỹ phẩm với nhiều đối tượng khách hàng (đặc biệt là nữ giới) được coi là “cơm ăn áo mặc” hàng ngày. Do đó, họ luôn chăm chút và có xu hướng mua sắm liên tục. Và chắc chắn là khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và háo hức hơn nếu các đơn vị mỹ phẩm online có các chương trình giảm giá hoặc tích điểm,...
Các chủ shop có thể tặng quà, áp dụng chế độ tích điểm cho các khách hàng quen, freeship với các hóa đơn có giá trị cao,... để thu hút và giữ chân các khách hàng của mình.
Như vậy, trong bài viết này, Printgo đã bật mí một số cách bán hàng mỹ phẩm online hiệu quả. Bên cạnh đó, để một đơn vị mỹ phẩm online hoạt động có hiệu quả thì cần phải đầu tư vào thương hiệu. Quý khách nên đầu tư vào những thiết kế nhận diện thương hiệu như:
Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế và in ấn các ấn phẩm này thì có thể liên hệ ngay với Printgo. Printgo là công ty in ấn số 1 trên thị trường, giúp mọi đơn vị mỹ phẩm online sở hữu được vô vàn các ấn phẩm tinh tế, chất lượng và độc đáo.
Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ với Printgo thông qua: