Nội dung bài viết: [Hiện]
Ngày nay, thiết kế bao bì là một phần quan trọng của sản phẩm. Andrew Gibbs' Box Bottle Bag: The World’s Best Package Designs from TheDieline.com - một trong những cuốn sách yêu thích của tất cả các nhà thiết kế đã chỉ ra 6 phong cách khác nhau cho thiết kế bao bì độc đáo, phù hợp với tất cả ngành nghề, lĩnh vực.
Gibbs đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi tìm kiếm và khám phá ra những thiết kế bao bì tốt nhất trên thị trường, được ông phân loại là một trong sáu kiểu phong cách:
Chúng ta hãy xem xét từng loại này và tìm hiểu lý do tại sao chúng rất có tác dụng trong việc thiết kế bao bì.
Bao bì đồ uống: JAQK Cellars
JAQK là viết tắt của jack, ace, queen và king trong bộ bài. Công ty rượu này sử dụng ý tưởng đó để tạo ra một số thiết kế rất thanh lịch cho các loại rượu của họ. Hộp quà của họ cũng bao gồm một bộ bài tự thiết kế, sử dụng tác phẩm nghệ thuật giống như các chai. Thật là thiên tài phải không?
Bao bì: Coco Monoi
Coco Monoi đã lựa chọn một kiểu đóng gói cực kỳ tinh vi. Loại bao bì này tràn ngập nghệ thuật hoa và lá, được lấy cảm hứng từ một trong những tinh chất thơm chính có trong các sản phẩm tắm: cây dành dành. Sự chuyển đổi màu sắc cho các chai rất tinh tế.
Tham khảo thêm: https://printgo.vn/mau-ma-in-an-hop-giay-m25
Bao bì đồ uống: Ugly Mug Coffee
Nếu có sản phẩm nào đòi hỏi sự táo bạo trong bao bì của nó thì đó chính là cà phê. Ugly Mug Coffee làm rất tốt việc đánh thức bạn với bao bì cũng như cà phê của họ. Cách tiếp cận thiết kế chứa đựng sự hài hước tốt, như được ngụ ý bởi tên của công ty.
Việc sử dụng letterpress truyền thống và hình ảnh của những người thực sự rất mệt mỏi là sự kết hợp tốt giữa xấu và đẹp.
Bao bì thực phẩm: Melt
Melt, một cửa hàng sô-cô-la dành cho người sành ăn, sử dụng các đặc điểm của sô-cô-la nóng chảy trong bao bì và logo của mình một cách đơn giản, vui nhộn.
Bao bì: Durex
Durex Fantasy là một nhãn hiệu phụ của bao cao su khuyến khích phụ nữ mang chúng. Bao bì được thiết kế khéo léo, dễ chịu và không làm lộ sản phẩm bên trong, vì vậy phụ nữ không cần lo sợ bị đánh giá.
Bao bì: Aromatherapy Interventions
Các thiết kế bao bì của Aromatherapy Interventions cho 25 loại nến khác nhau, mỗi loại đều chứa những câu châm biếm nhỏ để khiến bạn mỉm cười.
Bao bì thực phẩm: 18 Rabbits
Đơn giản và dễ hiểu. 18 Rabbits sử dụng các màu sắc khác nhau để tạo ra các hương vị khác nhau của granola. Việc sử dụng chữ in đậm làm cho nó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời giúp nó dễ đọc.
Bao bì thực phẩm: Waitrose Pickles
Bao bì của Waitrose Pickles là một trong những bao bì đơn giản nhất mà tôi từng thấy, cũng như là một trong những bao bì tốt nhất. Họ đã làm gì đúng? Công ty đã làm rất tốt việc trưng bày sản phẩm của mình ở trạng thái tự nhiên bằng cách sử dụng một chiếc lọ trong suốt và không làm lộn xộn nó với một nhãn lớn hoặc quá nhiều hình ảnh.
Do đó, nó mang lại một rung cảm tốt đẹp “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được”. Hình vẽ dự phòng bao gồm các chữ cái đầy màu sắc xếp khít nhau để giống với các sản phẩm bên trong lọ.
Bao bì: 826 Valencia
826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận nằm ở Quận Mission của San Francisco. Vậy tại sao họ lại làm ra những sản phẩm mang vẻ ngoài cướp biển này? Chà, những người sáng lập đã biết rằng không gian họ sở hữu được quy hoạch để sử dụng cho mục đích bán lẻ, vì vậy họ đã mở một “cửa hàng cung cấp đồ cướp biển” để đáp ứng quy định của thành phố.
Các sản phẩm này có hoạt động không? Không có ý tưởng, nhưng chúng trông tuyệt vời. Tất cả số tiền thu được từ cửa hàng này trực tiếp mang lại lợi ích cho 826 chương trình của Valencia.
Bao bì đồ uống: Lovejoy
Bao bì vodka này chứa đựng một chút lịch sử của Portland, nơi sản sinh ra rượu mạnh. Integrity Spirits cần một cái tên mới cho vodka của mình vì vậy nó đã đi cùng Lovejoy, người tiên phong định cư thành phố (hiện nay có một con phố và công viên được đặt theo tên ông).
Lovejoy cũng là sự kết hợp của hai khái niệm, tình yêu và niềm vui, mà Integrity Spirits tin rằng nên không thể thiếu trong trải nghiệm uống vodka và muốn quảng bá. Thương hiệu cung cấp các bao bì khác nhau cho các loại vodka khác nhau, mỗi loại phù hợp với tâm trạng hoặc dịp khác nhau.
Là một loại rượu yêu thích của đám đông (và là con cưng của các nhà thiết kế), loại rượu ngâm được phát hành hàng năm này thay đổi thiết kế và hương vị mỗi năm. Tuy nhiên, trong khi màu sắc và kiểu xử lý có thể thay đổi, Blossa kiểm soát thương hiệu của mình thông qua chai tròn nhất quán và vẻ ngoài hiện đại, sắc nét của chúng.
Bao bì của STORIES cũng sạch sẽ và đơn giản. Phong cách đen trắng đậm (cùng với bao bì trong suốt) giúp đồ ăn và thức uống của quán cà phê làm trung tâm, trong khi thiết kế hiện đại mang đến cho quán cà phê một cảm giác thành thị, mát mẻ.
Kết luận
Có rất nhiều bài học được rút ra từ những hạng mục khác nhau này. Nhiều sản phẩm phù hợp với một danh mục nhất định và các nhà thiết kế giỏi sẽ tính đến điều đó đồng thời cân nhắc xem công ty đang cố gắng truyền tải thông điệp gì và công ty muốn truyền tải điều gì đến người tiêu dùng. Nếu quý khách hiện tại đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua: