6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

10/09/2020555

Nội dung bài viết: [Hiện]

Theo FMI (Food Marketing Institute), trung bình một siêu thị ở Mỹ chứa khoảng 40.000 mặt hàng khác nhau. Ngành công nghiệp gần 600 tỷ đô la này chủ yếu dựa vào người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất và… nhà thiết kế đồ họa.  

Bao bì sản phẩm, là một ngành thiết kế đồ họa, bản thân nó là một ngành. Các cơ quan thiết kế đa quốc gia như Landor, CBA'a và Coley Porter Bell tuyển dụng hàng trăm nhà thiết kế tập trung gần như hoàn toàn vào việc tạo ra các thương hiệu mạnh thông qua thiết kế bao bì và xây dựng thương hiệu.

Tại Printgo, bao bì sản phẩm là một danh mục đang phát triển đang chờ các nhà thiết kế vĩ đại tham gia và xây dựng danh mục đầu tư của họ. Tuy nhiên, lĩnh vực thiết kế khắt khe này đòi hỏi nhiều hơn một con mắt tốt, vì vậy hãy xem điều gì tạo nên thiết kế bao bì tốt.  

Rõ ràng và đơn giản

Lần tới khi bạn đi siêu thị, hãy chọn một kệ ngẫu nhiên và duyệt qua một số sản phẩm. Nhìn lướt qua từng cái và tự hỏi bản thân hai câu hỏi rất đơn giản:

  • Sản phẩm này dùng để làm gì?
  • Thương hiệu đằng sau nó là gì?

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Một ví dụ tuyệt vời về thiết kế bao bì đơn giản, rõ ràng nhưng rất đặc biệt.

Bạn sẽ ngạc nhiên về việc khó có thể tìm ra câu trả lời cho một số câu hỏi thiết yếu này trong vòng chưa đầy 4 giây, đây là thời gian tối đa mà người tiêu dùng trung bình sẽ dành cho bất kỳ sản phẩm cụ thể nào trên kệ.

Tham khảo thêm: https://printgo.vn/mau-ma-in-an-hop-giay-m25

Bạn sẽ thấy các sản phẩm liệt kê hàng tá lợi ích mà không có thương hiệu rõ ràng. Bạn sẽ thấy những sản phẩm trông tuyệt vời ở bên ngoài nhưng không giải thích được những gì trong hộp. Bạn thậm chí có thể thấy các sản phẩm tẩy rửa trong bao bì phù hợp hơn với nước trái cây dành cho trẻ em.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Đây là một ví dụ về bao bì chưa được rõ ràng! Sản phẩm tẩy rửa này trông ngon một cách nguy hiểm, bạn có nghĩ vậy không? Thiết kế bao bì này có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và không thể hiện rõ ràng.

Mặc dù một số danh mục sản phẩm cho phép một chút bí ẩn (nghĩ đến nước hoa và đồ xa xỉ), nhưng việc không xác định được sản phẩm về nội dung, cách sử dụng hoặc nhận dạng thương hiệu là một thực tế tồi tệ thường dẫn đến thiết kế bao bì không hoạt động tốt trong các cửa hàng .

Vì vậy, hãy nhớ quy tắc số một: rõ ràng về sản phẩm, rõ ràng về thương hiệu.

Trung thực

Những người mới bắt đầu thiết kế bao bì và tôi đang nói đến cả khách hàng và nhà thiết kế, thường cố gắng mô tả sản phẩm theo cách hoàn hảo nhất có thể tưởng tượng được. Họ sẽ cho thấy một chiếc bánh quy ngập trong sô cô la, trong khi thực tế là bạn đang mua một chiếc bánh quy có hương vị sô cô la đơn giản. Họ sẽ trưng bày những quả anh đào tươi ngon trên sữa chua trái cây với ít trái cây.

Bằng cách mô tả một sản phẩm tốt hơn gấp mười lần so với thực tế, bạn đang gây hiểu lầm và cuối cùng là gây thất vọng cho người tiêu dùng, điều này chỉ dẫn đến hiệu suất bán hàng kém và hình ảnh thương hiệu rất xấu.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Sản phẩm này có thể ngon, nhưng bao bì rõ ràng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Nhiều bao bì hơn so với thực phẩm thực trên trang web này. 

Đây là lúc sự trung thực xuất hiện. Người tiêu dùng không có gì chống lại các sản phẩm đơn giản, rẻ tiền, miễn là họ biết họ đang mua gì! Tất nhiên, họ mong đợi “nâng thương hiệu của mình” ở một mức độ nào đó nhưng không đến mức sản phẩm có vẻ khác biệt hoàn toàn.

Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là đại diện cho sản phẩm theo cách tốt nhất có thể nhưng hãy nhớ rằng người tiêu dùng - bao gồm cả bạn - xứng đáng được đối xử đúng mực.

Tính xác thực

Tính độc đáo, đặc trưng và khả năng ghi nhớ là trọng tâm của các thương hiệu lớn và tất nhiên, thiết kế bao bì tuyệt vời.

Thật dễ hiểu tại sao - có hàng trăm sản phẩm ngoài kia, tất cả đều cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Cách duy nhất để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn là trở nên khác biệt, chân thực.

Bởi vì đây thực sự là một vấn đề của sự sáng tạo và khám phá, không thể đưa ra lời khuyên về cách “xác thực”, đặc biệt là ngày nay khi mọi người phải đối mặt với vô số nhãn hiệu, ngoại hình và sự hấp dẫn.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Thiết kế bao bì này của Colin Porter Bell là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế bao bì chân thực và đáng nhớ.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với một thiết kế bao bì nhìn chung chung thì hãy áp dụng một phong cách thiết kế không phổ biến với “tiêu chuẩn hình ảnh” mạnh mẽ.

Ví dụ: nếu mọi người định chụp ảnh sản phẩm, hãy sử dụng hình ảnh minh họa hoặc thiết kế dựa trên loại hình. Nếu mọi người đang sử dụng bố cục theo chiều ngang, hãy tiếp cận với chiều dọc. Nếu hầu hết các thiết kế đều khá hiện đại, hãy thử giới thiệu một thứ gì đó mang phong cách cổ điển với trọng tâm là chất lượng.

Hãy mạnh dạn, khác biệt và xem xét các danh mục sản phẩm khác để tìm nguồn cảm hứng bất ngờ - thiết kế nhãn hiệu tinh thần có thể là một cách tuyệt vời để lên ý tưởng cho dự án bao bì sô cô la mới đó.

Tác động của kệ hàng

Từ quan điểm của người mua sắm, một sản phẩm không bao giờ được nhìn thấy đơn lẻ và không bao giờ được xem chi tiết. Do khoảng cách quan sát từ các kệ và thực tế là các sản phẩm được sắp xếp theo hàng và cột, tất cả những gì chúng ta thấy là các mẫu thực được làm từ các sản phẩm khác nhau. Phải đến khi một mẫu nào đó thu hút sự chú ý của chúng ta, chúng ta mới quyết định xem xét kỹ hơn.

Sự khác biệt và hấp dẫn này của sản phẩm khi được đặt trên kệ thực tế là thứ mà các nhà bán lẻ gọi là “tác động của kệ hàng” và nó tạo ra sự khác biệt lớn trong doanh số bán sản phẩm.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Đây là những gì bạn thực sự thấy trong một siêu thị. Sản phẩm nào khiến bạn chú ý đầu tiên?

Tác động của kệ là thứ bạn cần thử nghiệm và khám phá trong thiết kế của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách bắt chước vị trí đặt thiết kế của mình trên giá thực tế và bao quanh nó bởi các sản phẩm khác (để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một số hàng và cột của mỗi sản phẩm). Nó càng đặc biệt, nó càng bán chạy.

Lưu ý: bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả - đôi khi thiết kế đẹp nhất sẽ đơn giản hòa vào và trở nên vô hình, trong khi những thiết kế đơn giản hơn “nổi” trong môi trường này.

Khả năng mở rộng

Một khái niệm thiết kế bao bì sản phẩm nên cho phép dễ dàng giới thiệu một phần mở rộng dòng mới (biến thể sản phẩm) hoặc một nhãn hiệu phụ.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang tạo bao bì cho nhãn hiệu nước táo mới. Bạn và khách hàng của bạn chọn một thiết kế nhất định có những quả táo trông thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, một vài tháng sau, khách hàng quyết định tung ra hương vị anh đào dưới cùng một thương hiệu.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Thiết kế bao bì tốt cho phép biến tấu dễ dàng mà không làm mất đi sự hấp dẫn trực quan.

Trước sự thất vọng của bạn, bạn hiểu rằng ý tưởng thiết kế ban đầu mà bạn tạo ra chủ yếu dựa vào quả táo để hoạt động và quả anh đào trông sẽ không đẹp bằng. Thêm vào đó, quả anh đào có một số lợi ích được truyền đạt trên bảng điều khiển phía trước, điều này không phù hợp với ý tưởng của bạn. Bạn đang gặp sự cố với khả năng mở rộng.

Để tránh điều này, bạn nên luôn thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp với tương lai. Điều này có nghĩa là tạo ra một thiết kế có hệ thống trực quan cho phép dễ dàng thay đổi hình ảnh sản phẩm hoặc thông tin khác, để cuối cùng bạn sẽ có được một dòng sản phẩm đẹp.

Tính thực tiễn

Tính thực tế liên quan đến hình dạng, kích thước và chức năng thực tế của hộp đựng sản phẩm, không chỉ nhãn hoặc bao bì. Sản phẩm càng thiết thực thì doanh số càng tăng - khi Heinz úp ngược chai tương cà, doanh số bán hàng đã tăng vọt.

6 quy tắc thiết kế bao bì sẽ khiến sản phẩm của bạn tỏa sáng trên kệ

Đổi mới mọi thứ đã giúp Heinz bán được nhiều sốt cà chua hơn khi ngành công nghiệp tương cà gặp khủng hoảng tăng trưởng.

Tính thực tiễn là khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất của thiết kế bao bì, đơn giản vì khách hàng thường chọn con đường “đã thử và đúng”, đây là cơ hội bị mất cho sự đổi mới.

Nhưng nếu bạn may mắn và có cơ hội thiết kế chai, hộp hoặc cốc tiếp theo, hãy luôn nghĩ đến tính thực tế trước - hoặc trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể làm cho sản phẩm dễ sử dụng, mang theo hoặc cất giữ hơn.

Tính thực tiễn một mình có thể giải quyết nhiều thách thức về thiết kế bao bì.

Tóm lại

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực thiết kế rộng lớn và khắt khe, luôn tìm kiếm những nhà thiết kế có thể mang lại cả tính độc đáo của sản phẩm và hiệu quả bán hàng. Bao bì là thông điệp cuối cùng mà người tiêu dùng nhìn thấy và là cơ hội cuối cùng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Sự rõ ràng, trung thực, xác thực và các quy tắc khác được mô tả ở trên đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này nhưng không có nghĩa là lời cuối cùng về chủ đề này.

Nếu bạn mới bắt đầu, tôi chắc chắn khuyên bạn nên theo dõi công việc của các đại lý thiết kế bao bì sản phẩm tuyệt vời, website uy tín Printgo có thể đem lại cho bạn những định hình và hướng dẫn về cách để có thể tạo nên một loại bao bì đẹp, thu hút người dùng.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Website: https://printgo.vn/
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;