3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch kinh doanh lì xì 2020 thành công

02/01/2020 165

Tết 2020 sắp đến, lì xì sẽ là một trong số những mặt hàng được ưa chuộng để kinh doanh nhất bởi tính hợp xu hướng, chi phí nguồn vốn bỏ không nhiều. Nhưng chính vì ai cũng nghĩ đơn giản, dễ dàng kinh doanh nên có rất nhiều người bỏ vốn ra để nhập lỳ xì về với niềm hy vọng sẽ có nguồn lợi nhuận lớn. Và đương nhiên khi bắt tay vào thực tế sẽ không đơn giản như kế hoạch được vạch ra. Vậy làm thế nào để kinh doanh lì xì có hiệu quả, thu được nguồn lãi lớn và không phải bỏ ra quá nhiều vốn.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn 3 bước đơn giản bắt buộc phải có khi các bạn muốn kinh doanh lì xì dù đầu tư nhiều vốn hay ít vốn. 

 

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch kinh doanh lì xì 2020 thành công

Bước 1: Tìm hiểu khách hàng

Dù khi các bạn bắt đầu kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào bước đầu tiên chắc chắn là phải tìm hiểu khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là khi bạn bắt đầu kinh doanh bằng mặt hàng lì xì - sản phẩm mùa vụ, việc bạn tìm hiểu khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Một khách hàng hoàn hảo sẽ đầy đủ 3 yếu tố sau: Có tiền, có nhu cầu, có xu hướng mua bao lì xì về để kinh doanh bán lẻ – bán sỉ hoặc tặng lại cho khách của mình. chỉ cần 3 yếu tố trên là đã đủ tạo nên 1 khách hàng chất lượng đối với sản phẩm bao lì xì.

Nhưng vấn đề được đặt ra là làm thế nào để tiếp cận được gần nhất tới nhứng khách hàng vừa có tiền, có xu hướng và lại vừa có nhu cầu. Chúng ta sẽ lại phải suy nghĩ đến chi tiết những vấn đề sau:

  • Làm thế nào để biết được khách hàng này có tiền và họ thường có mặt ở đâu? ví dụ như các khách này thường xuất hiện ở các group về nhập hàng trung quốc, nhập hàng tận gốc, các group về người làm quảng cáo, cộng đồng isocial, cộng đồng abit, cộng đồng digital marketing Việt Nam. Hay các nhóm như Tâm sự eva, hội các bà mẹ bỉm sữa...Chúng ta nên tập trung đánh vào những khách hàng trong hội nhóm này để khoanh vùng được gần nhất tới những người có tiền muốn mua lì xì.
  • Làm sao biết khách có nhu cầu mua sản phẩm thì phải xét trên các khía cạnh: Đối với chủ doanh nghiệp hoặc người có tiền mà muốn kinh doanh, thì điều họ quan trọng nhất là mua được 1 sản phẩm giá rẻ – đang hot trends và bán qua tay kiếm lời được nhiều. Sản phẩm bao lì xì lúc đấy đáp ứng hết các yêu cầu này.
  • Yếu tố cuối cùng chính là xu hướng khách sử dụng group bán hàng, nhập hàng, học hỏi kiến thức kinh doanh hơn các group cộng đồng thì xu hướng mua hàng là nhiều hơn nếu khách quan tâm đến: việc nhập hàng hot trên mạng thì càng chắc mẫm hơn nữa.

 

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch kinh doanh lì xì 2020 thành công

 

Bước 2: Xây dựng hệ thống bán hàng online

Sau khi đã tìm kiếm được khách hàng mục tiêu và hiểu được khách hàng bước tiếp theo chúng ta tiếp tục xây dựng hệ thống bán hàng online trên thị trường đã tìm kiếm.

Để một bài đăng được thu hút và tiếp cận tới được đúng những đối tượng quan tâm, công việc của chúng ta sẽ là lên nội dung hoàn chỉnh và hình ảnh hấp dẫn phù hợp để đăng lên các hội nhóm này. Đây có thể nói là công đoạn quan trọng nhất quyết định đến 80% sự thành bài trong chiến dịch lần này. Nhưng để đăng một bài viết thành công có nhiều đơn hàng cần phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố như: Nhóm định đăng chủ yếu là những đối tượng nào? Hình ảnh thế nào cho hấp dẫn? Đăng vào khung giờ nào là hợp lý...

Các bạn nên nhớ rằng chiến lược bài đăng là một bước quan trọng, bởi nếu không có chiến lược cụ thể sản phẩm lì xì của chúng ta sẽ không gây dựng được lòng tin với người mua hàng.

Và đương nhiên nếu như bạn có thể thực hiện thành công những bước này, việc một ngày doanh thu của bạn lến tới vài triệu đồng và vốn ban đầu bỏ ra chỉ là một đến hai triệu là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch kinh doanh lì xì 2020 thành công

 

Bước 3: Xây dựng hệ thống bán hàng truyền thống:

Sau khi đã có bước đầu thành công từ việc kinh doanh online, bước tiếp theo chính là tập trung vào tiếp cận vào thị trường thực tế offline. Bởi đỉnh cao doanh thu và sự thành công chính là buôn bán offline dù bất kể có là sản phẩm lì xì hay không. Mặc dù khá nhiều người chỉ dừng lại ở bước 2 bởi họ lo sợ vì sẽ thất bại, nhưng sự thành công nào cũng sẽ phải đánh đổi. Nếu như kinh doanh online bước đầu thu về được lợi nhuận mà bỏ ra ít chi phí nhưng đổi lại tính bền vững sẽ không cao, lượng khách hàng tìm đến sẽ ngày một ít đi. Còn đối với kinh doanh offline đương nhiên tính mạo hiểm sẽ cao hơn, nhưng đổi lại bạn sẽ một thị phần khách hàng nhất định, lượng khách hàng ngày một đổi mới và tăng lên, tính thương hiệu cũng được phát triển.

Nhưng để đi đến được bước ba chúng ta cần phải cần một kế hoạch chuẩn bị kỹ càng và một tâm lý sẵn sàng thử thách tốt. Một cách thức mà các bạn có thể tham khảo đổi với sản phẩm là lì xì mà trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đó chính là tiếp thị trực tiếp.

Để đầu tư thuê một địa điểm đối với mặt hàng là lì xì khá mạo hiểm và chi phí vốn cao nên lời khuyên cho những ai muốn kinh doanh offline chính là sử dụng đội ngũ sale để đi bán hàng trực tiếp. Sử dụng cách này chi phí bỏ ra không quá cao và chắc chắn rằng sẽ không bị lỗ còn nếu như có thể thành công lợi nhuận ước tinh sẽ rất cao.

Nhưng để thực hiện được phương án này thành công đội ngũ sale của bạn phải được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt và không ngần ngại xông pha tìm kiếm khách hàng. Doanh thu một ngày của 1 bạn sale sẽ là 700 đến 1 triệu đồng, dù công sức bỏ ra nhiều nhưng đổi lại lợi nhuận thu về cực kì lớn. Nên nếu như ai đó đang có ý định buôn bán lì xì theo hình thức online thì đây chắc chắn sẽ là phương án đáng để có thể bạn thử sức.

 

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch kinh doanh lì xì 2020 thành công

 

Và để bắt đầu chiến dịch kinh doanh lì xì thành công thì không thể thiếu được một nhà cung cấp uy tín với mẫu mã đảm bảo, chất lượng tốt, Printgo tự hào là đơn vị cung cấp các mẫu lì xì đa dạng, phong phú, giúp bạn có thể dễ dàng kinh doanh cũng như kiếm thêm thu nhập Tết.

Lì xì là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Và dù xu thế có thay đổi như thế nào thì bán bao lì xì tết vẫn giúp bạn kiếm thêm khoản thu nhập khá nếu chọn đúng đối tượng, và đặc biệt phải nhanh nhẹn đón đầu xu hướng. Chúc các bạn thành công

tin tức liên quan

26/10/2019 745

"Điểm chết" của Facebook và cơ hội cho các mạng xã hội Việt Nam

Start up Việt Nam đang đứng trước muôn vàn những thử thách và cơ hội được đặt ra trước mắt, còn người tiêu dùng lại đứng trước việc "thử thách" bản thân trong việc sử dụng mội mạng xã hội khác để thay thế Facebook.
30/10/2019 378

Cùng tìm hiểu Printgo là gì? Và những thông tin bất ngờ về Printgo

Giải đáp những thắc mắc Printgo là gì, CEO của Printgo là ai và những điều bạn chưa biết về nền tảng thiết kế và in ấn đầu tiên tại Việt Nam
30/10/2019 376

Đánh vào thị trường đầy tiềm năng, Printgo kết nối thành công 2 Shark "luôn khẩu chiến" cùng đầu tư

Printgo - Nền tảng thiết kế và in ấn đầu tiên tại Việt Nam đã thành công gọi vốn 5 tỷ đồng từ Shark Liên và Shark Bình, báo hiệu thị trường và mô hình kinh doanh đầy tiềm năng
07/11/2019 159

7 bước đơn giản làm thiệp hoa ép tặng thầy cô ngày 20 tháng 11

Bạn đang cần tìm những mẫu thiệp handmade để dành tặng thầy cô mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 này? Tham khảo ngay mẫu thiệp handmade hoa ép chỉ với 7 bước vô cùng dễ làm lại tiết kiệm chi phí.
08/11/2019 759

Tại sao ngày 20 tháng 11 được gọi là “ngày Nhà giáo Việt Nam”?

Bạn đã thực sự hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11? Liệu 20 tháng 11 có đơn thuần chỉ là tặng quà cho thầy giáo, cô giáo? Tham khảo ngay bài viết sau để tìm câu trả lời!
09/11/2019 159

Những lời chúc thầy cô 20/11 hay và ý nghĩa bằng tiếng Anh

Những lời chúc 20 tháng 11 bằng Tiếng Anh dường như mang sắc thái trang trọng và lịch sự hơn khi dành tặng thầy cô giáo. Cùng tham khảo ngay những lời chúc 20 11 ngắn gọn ý nghĩa bằng tiếng Anh được chọn lọc kĩ càng sau đây.