Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

24/08/2020689

Nội dung bài viết: [ Hiện ]

Bạn có thể đã nghe nói về Nine Muses, các nữ thần Hy Lạp với những đặc sản sáng tạo của riêng họ như khiêu vũ, hài kịch hay thậm chí là toán học. Chúng tôi ở đây để trở thành nàng thơ thứ mười, người mang đến cho bạn nguồn cảm hứng và ý tưởng về logo. Khi bạn bắt đầu mơ ước về thiết kế logo của mình, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những nơi thích hợp để tìm cảm hứng về logo để bạn có thể đưa ra những ý tưởng logo tuyệt vời. Bạn có thể ngừng theo đuổi cảm hứng và để nó đến với bạn.

Cho dù bạn đang đại diện cho một thương hiệu hay một nhà thiết kế chưa có ý tưởng, đây là nơi bạn có thể tìm thấy cảm hứng về logo và tạo ra thứ gì đó mới mẻ và đẹp mắt.

Trước khi chúng ta tìm hiểu ý tưởng về logo, hãy nói về tầm quan trọng của logo. Hiểu được vai trò của logo đối với công ty của bạn sẽ giúp bạn đưa ra logo tốt nhất cho mình.  

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Nói chung, mục tiêu của một logo có hai phần:

  • Tạo một liên kết đáng nhớ đến công ty của bạn để nhận biết và gợi nhớ thương hiệu.
  • Mô tả trực quan nhận diện thương hiệu của bạn để thu hút nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Các chi tiết trong logo ảnh hưởng đến cả khả năng ghi nhớ và tiếp thị mục tiêu. Thông thường, bạn có thể chia hình ảnh của logo thành ba lĩnh vực: màu sắc, hình dạng và kiểu chữ. Màu sắc, hình dạng và phong cách viết khác nhau gợi ra những cảm xúc khác nhau và thu hút nhiều kiểu người khác nhau - ví dụ: hình tròn phản ánh một công ty bình thường và vui vẻ hơn, trong khi hình vuông kém vui nhộn hơn gợi ý sức mạnh, độ bền thay vào đó.

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Chờ đợi cảm hứng về logo đến với bạn nghe có vẻ là một kế hoạch tốt… cho đến khi bạn kiểm tra thời hạn. Nếu công ty của bạn không có logo, bất kỳ sự chậm trễ nào đều có hại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy giải quyết vấn đề của riêng bạn với 11 nguồn hàng đầu của chúng tôi để lấy ý tưởng logo nhanh chóng.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế logo độc đáo, nổi bật do Printgo thiết kế cho các doanh nghiệp

1. Thương hiệu lớn

Các thương hiệu lớn chỉ thuê những nhà thiết kế giỏi nhất, vì vậy, thường thì họ sẽ sở hữu một số logo chất lượng cao nhất xung quanh. Họ cũng thường nhận thức rõ hơn về xu hướng logo, qua đó việc xem cách họ cập nhật xu hướng của họ có thể giúp giữ cho logo của bạn hiện đại.

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Mũi tên ẩn giữa chữ E và chữ X có thể tinh tế, nhưng biểu tượng nhị nguyên của nó gần như là Shakespearean — mà bạn có thể không mong đợi từ một công ty vận chuyển.

Hãy chú ý đến logo của các tập đoàn lớn. Đừng lo lắng, chúng ở khắp mọi nơi. Hãy xem những logo nổi tiếng này hoặc logo của các công ty hàng đầu thế giới. Xem liệu bạn có thể tách biệt bộ phận nào hoạt động thực sự tốt hay không và chỗ nào cần cải thiện. Chú ý đến bất kỳ điểm tương đồng nào giữa các logo, ​​như hình dạng hoặc phông chữ phổ biến, đặc biệt nếu chúng thuộc ngành của bạn. Rất có thể, nếu thương hiệu lớn là đối thủ cạnh tranh của bạn, thì logo của họ là thứ mà khách hàng sẽ so sánh với bạn.   

2. Câu chuyện thương hiệu của riêng bạn

Trong khi chúng ta đang nói về những nơi cần đến để tìm cảm hứng cho logo, bạn có thể cân nhắc hướng nội thay vì hướng ngoại. Rốt cuộc, logo nên đại diện cho thương hiệu của bạn, vậy chúng không nên phát triển từ câu chuyện thương hiệu của bạn sao?

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Một cái tên như “Flying Pig” tự nó gợi lên nhiều ý tưởng về logo, nhưng nhà thiết kế Mad Pepper đã đưa nó theo một hướng đáng ngạc nhiên và hiệu quả.  

Hãy suy nghĩ về đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn và xem liệu có bất kỳ dấu hiệu hình ảnh nào tiết lộ ngay lập tức hay không. Dưới đây là một số câu hỏi để tự hỏi bản thân để giúp truyền cảm hứng cho các ý tưởng logo:

Những phẩm chất và đặc điểm nào mà thương hiệu của bạn ưu tiên nhất? Những biểu tượng nào thể hiện những đặc điểm đó? Ví dụ, nếu bạn muốn làm nổi bật trí tuệ hoặc kiến ​​thức chuyên môn của mình, bạn có thể sử dụng một con cú, cuốn sách hoặc kính hiển vi. 

Có bất kỳ cách chơi chữ hoặc chơi chữ trực quan nào bạn có thể thực hiện với tên thương hiệu hoặc khẩu hiệu của mình không? Những điều này có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc lưu giữ và gợi nhớ thương hiệu. 

Kiểu chữ nào phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn? Một cái gì đó cổ điển và trang trọng như serifs khối vuông, hoặc có lẽ một cái gì đó hoạt bát và vô tư chăng? 

Có nghệ sĩ nào có phong cách phù hợp với thương hiệu của bạn không? Đặc biệt phong cách của họ có phù hợp với thương hiệu của bạn không? 

Tìm hiểu sâu về nhận diện thương hiệu của bạn và lập danh sách các từ, ý tưởng, màu sắc và hơn thế nữa. Sử dụng điều này làm nền tảng của bạn để xây dựng một logo phù hợp với thương hiệu của bạn.

3. Đối thủ cạnh tranh của bạn

Thông thường, đối thủ cạnh tranh của bạn có cùng mục tiêu kinh doanh như bạn, vì vậy logo của họ sẽ sử dụng nhiều yếu tố giống bạn nên xem xét.

Ví dụ: hãy xem xét mức độ phổ biến của màu xanh lam trong các logo ngân hàng. Màu xanh là màu của sự tin tưởng, luôn là ưu tiên hàng đầu của một công ty yêu cầu mọi người đưa tiền cho họ.

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Bốn ngân hàng cạnh tranh này sử dụng cùng một màu logo vì nó hoạt động, nhưng vẫn giữ được tính cá nhân ở các khía cạnh khác nhau.

Bạn cũng nên kiểm tra logo của đối thủ cạnh tranh để xem cách bạn có thể nổi bật nhất. Đôi khi, đi theo hướng ngược lại với các đối thủ của bạn là cách tốt nhất để tạo ra doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn có thể đánh cắp sự chú ý của khách hàng trên các kệ hàng.

4. Phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đang tìm kiếm một loạt các ý tưởng về bất kỳ chủ đề nào, mạng xã hội là một công cụ có thể giúp bạn. Các nền tảng trực tuyến như Instagram và Pinterest hoạt động tốt nhất để lấy cảm hứng cho logo vì bạn có thể xem nhiều ví dụ logo trên màn hình của mình cùng một lúc. Điều đó làm cho việc duyệt và so sánh dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng quên tinh chỉnh tìm kiếm biểu trưng của bạn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc theo dõi bảng Pinterest cụ thể.  

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Chỉ một số bảng khác nhau mà người dùng Pinterest tạo ra để lấy cảm hứng cho logo.

Chỉ đối với số lượng thiết kế vô hạn, việc tìm kiếm ý tưởng logo trên mạng xã hội có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời, nhưng cũng có một số hạn chế. Có thể bạn sẽ cần phải sắp xếp qua rất nhiều thiết kế nghiệp dư để có thể tìm thấy những viên đá quý. Tất nhiên, bạn luôn có thể tìm thấy cảm hứng về logo từ những người không chuyên, nhưng nó có thể là một thách thức để lọc ra những thiết kế chất lượng thấp hơn.

5. Behance

Behance giống như một nền tảng truyền thông xã hội dành cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế, nơi họ có thể giới thiệu danh mục đầu tư của mình cho công chúng. Mặc dù họ không phân biệt người mới bắt đầu với những người chuyên nghiệp như 99designs Discover, Behance cho phép bạn duyệt qua tác phẩm của các nhà thiết kế nghiêm túc theo nhiều phong cách khác nhau.  

Top 5 Nguồn Cảm Hứng Cho Thiết Kế Logo Của Bạn

Behance bao gồm một loạt các nghệ thuật thị giác, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy các phòng trưng bày logo nằm trong danh mục Thiết kế đồ họa. Mỗi thẻ là một bộ sưu tập biểu trưng của riêng nó, đôi khi của cùng một nhà thiết kế, đôi khi là một bộ sưu tập được xây dựng xung quanh một chủ đề duy nhất.

Tóm lại, có rất nhiều cách cho một doanh nghiệp có thể tìm thấy nguồn cẩm hứng cho việc thiết kế logo của riêng mình. Điều quan trọng là bạn phải tìm cho doanh nghiệp cách tiếp cận phù hợp và độc đáo nhất!

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon
icon24/06/2021
icon138
#1 Alignment là gì trong thiết kế đồ hoạ? Hướng dẫn cách sử dụng Alignment hiệu quả
Alignment là nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế đồ hoạ mà designer nào cũng phải nằm lòng. Vậy Alignment là gì? Hãy cũng Printgo tìm hiểu về Alignment trong bài viết dưới đây nhé!
icon
icon31/03/2021
icon143
Khám phá những điểm đáng tiền trong thiết kế logo mới nhất của Xiaomi
Rất nhiều người cho rằng thiết kế logo mới của Xiaomi quá đơn giản. Nhưng điều gì đã tạo nên sự khác biệt và đắt giá của logo mới xiaomi?
icon
icon13/10/2020
icon767
Xu hướng thiết kế lịch Tết ấn tượng và độc đáo chào đón năm 2025
Những mẫu lịch có thiết kế đẹp, độc đáo dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng khám phá các bí kíp để thiết kế lịch Tết sao cho ấn tượng nhất cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
icon
icon30/09/2020
icon843
How to design cosmetic packaging 101
In this article, Printgo will provide important information for businesses that are producing and operating cosmetic products to create and design the most beautiful and attractive packaging!
icon
icon30/09/2020
icon280
More than 50+ excellent and eye-catching cosmetic packaging designs
In this article, 50+ excellent and eye-catching cosmetic packaging designs will be demonstrated to give businesses clear ideas to draw the attention of their target customers.
icon
icon28/09/2020
icon726
Tell your brand story through packaging design
In this article, Printgo will share with you how to tell your business's story through packaging design in the most appropriate and suitable way in order to draw the attention of your target customers!