Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

21/08/2020874

Nội dung bài viết: [Hiện]

Vào những năm 90 và đầu những năm 2000, gradient là một kỹ thuật phổ biến để mang lại màu sắc sống động cho nhiều thiết kế khác nhau. Một trong những logo gradient nổi bật nhất vào thời điểm đó là logo Playstation 2, ra mắt vào năm 2000. Xu hướng này vẫn tiếp tục và gradient vẫn được chú ý cho đến cuối những năm 2000, khi họ chuyển sang thiết kế phẳng. Sau đó, xu hướng logo gradient đã trở lại một cách mạnh mẽ vào năm 2018.  

Tại sao? Bởi vì các dải màu gradient bắt mắt, thu hút sự chú ý của người nhìn. Gradient hiện đại sử dụng các kết hợp màu sáng, rực rỡ tạo cảm giác tươi mới và thú vị.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Chúng tôi nhìn thấy gradient ở rất nhiều nơi - từ các vật phẩm hữu hình như danh thiếp và bao bì đến môi trường kỹ thuật số như hình ảnh chính của trang web. Nhưng hôm nay chúng ta ở đây để thảo luận về việc sử dụng gradient ở một nơi cụ thể: logo của bạn.

Hãy nhớ rằng, logo của bạn là tất cả mọi thứ nói lên thương hiệu của bạn. Đó là bộ mặt thương hiệu của bạn, quảng cáo chiêu hàng, linh vật, người phát ngôn của bạn và ấn tượng đầu tiên tốt nhất mà bạn có thể tạo ra. Gradient có thể thêm một khía cạnh độc đáo, đáng nhớ cho logo của bạn và làm cho bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các biểu trưng gradient trong một số ngành nổi bật và giải thích tại sao chúng hoạt động tốt như vậy.

Gradient là gì?

Gradients (đôi khi được gọi là sự chuyển đổi màu sắc) là một quá trình kết hợp dần dần từ màu này sang màu khác (hoặc từ màu này sang màu khác sang màu khác nữa - độ chuyển màu không giới hạn ở hai sắc thái). Gradients có thể có các màu thuộc cùng một họ, như xanh lam nhạt đến xanh lam đậm hoặc các màu tương phản hoàn toàn khác nhau như tím sáng đến đỏ đậm.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Các gradient hiện đại có xu hướng khá đậm so với các lần lặp trước đó, như đã thấy trong xu hướng chuyển màu neon tông màu ấm cho năm 2020. Cho dù chúng có độ bão hòa cao hay tinh tế và dịu nhẹ, các gradient đều cực kỳ linh hoạt. Việc áp dụng, thực hiện và đặt gradient có thể biến đổi, tạo ra trải nghiệm hình ảnh nổi bật.  

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Logo gradient trong công nghệ

Với thời đại đổi mới, sáng tạo, các thương hiệu công nghệ là những người tạo ra xu hướng cuối cùng. Họ đang theo dõi những gì mới và những gì sẽ xảy ra tiếp theo, và trong một thế giới mà chúng ta dán mắt vào điện thoại của mình, các thương hiệu công nghệ luôn ở bên chúng ta.

Tham khảo các mẫu thiết kế logo cho các doanh nghiệp hiện nay

Logo công nghệ có thể thay đổi rất nhiều, từ đơn giản và thu nhỏ đến sáng sủa và rực rỡ. Nhưng có một điều chắc chắn: hơn bất kỳ ngành nào khác, lĩnh vực công nghệ được hưởng lợi từ các tín hiệu hình ảnh tạo ra chiều sâu trên màn hình phẳng. Khi toàn bộ hoạt động kinh doanh của một công ty là kỹ thuật số, một biểu tượng gradient mang lại cho nó vẻ đẹp gần như hữu hình và hấp dẫn, thu hút người dùng. 

Hãy xem các thương hiệu logo sử dụng gradient từ Instagram và Mozilla Firefox. Cả hai thương hiệu công nghệ đều đi từ hình dạng tĩnh thành hoàng hôn ảo giác và đó là một sự thay đổi rất đáng hoan nghênh. Chúng tôi đã thấy các dải chuyển màu có tông màu ấm liên tục xuất hiện trong các môi trường công nghệ. Đó là một giao diện kỹ thuật số và bắt mắt mà không làm nó choáng ngợp.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Đôi khi từ “công nghệ” ngay lập tức khiến mọi người nghĩ rằng “nhàm chán” hoặc “ngột ngạt”, đặc biệt khi công nghệ được đề cập không phải là thứ gì đó hào nhoáng và bóng bẩy, nhưng logo phù hợp có thể làm cho bất kỳ thương hiệu nào trở nên thú vị. Hãy xem logo của Iterate để biết một ví dụ được thiết kế tốt - họ là một công ty tuyển dụng công nghệ có biểu tượng gradient bão hòa mang lại cho họ cảm giác ấm áp, hấp dẫn nói rằng “bạn sẽ thích công việc công nghệ mới của mình!”

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Logo gradient về thể dục, sắc đẹp và sức khỏe

Từ các phòng tập yoga và trang phục năng động của nhà thiết kế cho đến sự gia tăng đột biến về số lượng sản phẩm CBD có sẵn, sức khỏe đã phát triển từ trạng thái trở thành một phong cách sống thực sự trong thập kỷ qua.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Gradients đã ghi dấu ấn của họ trong lĩnh vực thể dục, có lẽ bởi vì sự thay đổi màu sắc mô phỏng sự thay đổi trong chuyển động, như được thấy trong logo Shanghai Running hoặc logo ứng dụng Map My Walk của Under Armour. Các logo thể dục sử dụng màu gradient tạo cảm giác năng động và thú vị hơn so với các logo phẳng của chúng.  

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Ngược lại, gradient cũng có thể phục vụ một mục đích hoàn toàn khác khi nói đến thương hiệu sức khỏe. Đặc biệt ở các màu lạnh, một dải chuyển màu tạo cảm giác thư giãn (ví dụ như trong logo The Yoga Co-Op). Các gradient có tông màu lạnh thường là lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang xây dựng bản sắc cho một thương hiệu chăm sóc sức khỏe như thẩm mỹ viện hoặc spa. 

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Đối với ngành công nghiệp làm đẹp, gradient là sự phù hợp hoàn hảo. Hãy nghĩ về mục đích bao trùm của các thương hiệu làm đẹp: tất cả đều là về cách trình bày xuất sắc.

Mặc dù chúng ta thấy rất nhiều logo làm đẹp toàn màu đen, đặc biệt là khi nói đến các thương hiệu trang điểm, nhưng có điều gì đó rất mới mẻ và hấp dẫn về một logo gradient như cầu vồng màu pastel được Beauty Stack sử dụng. Nó mềm mại và xinh xắn, phản ánh chất lượng nghệ thuật, sáng tạo của trang điểm - và này, ai mà không thích một đường viền màu đẹp? Thành thật mà nói, chúng tôi không chỉ muốn cảm thấy dễ chịu mà chúng tôi cũng muốn trông đẹp. Nguyên tắc này cũng chuyển thành logo đẹp. Nếu bạn có một thương hiệu làm đẹp, bạn sẽ muốn làm cho nó trông thật đẹp, hấp dẫn, thu hút người nhìn.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Logo gradient trong du lịch

Cho dù đó là một chuyến đi ngắn ngày cuối tuần hay một kỳ nghỉ trăng mật được chờ đợi từ lâu ở châu Âu, tất cả chúng ta đôi khi cần phải đi xa. Rất may, ngành du lịch luôn ở đây với chúng tôi với các ưu đãi hàng không tuyệt vời trên Priceline, những khách sạn sang trọng với WiFi miễn phí và vô số AirBnbs được trang trí kỳ lạ.

Khi nói đến thương hiệu du lịch, đó là về cả hành trình và điểm đến, và hành trình đó bắt đầu với một biểu tượng tuyệt vời. Thay vì đi theo cùng một hình ảnh mà tất cả chúng ta đã thấy trước đây, gradient có thể giúp biểu tượng du lịch nổi bật, đồng thời nhấn mạnh vẻ đẹp của điểm đến. Một ví dụ về logo du lịch làm được điều này là logo Auckland Multi-Pass, sử dụng một dải chuyển màu để truyền đạt vẻ đẹp tự nhiên và các bối cảnh đa dạng mà thành phố có.    

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Logo gradient trong thực phẩm

Từ các nhà hàng địa phương và chuỗi cửa hàng đến các món ăn được đóng gói hoàn hảo, thực phẩm là một phần luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thực phẩm được quảng cáo liên tục trong tâm trí của chúng ta. Đây cũng là hành động mua hàng bốc đồng phổ biến nhất hiện nay.

Cho dù bạn chỉ lấy một hộp sữa từ tủ lạnh hay bạn đang ra ngoài để mua bánh pizza mang đi, chúng tôi nhìn thấy logo thực phẩm mỗi ngày. Khi nói đến logo thực phẩm, thành công nhất là những logo thu hút các giác quan của chúng ta. Thật dễ dàng để logo đồ ăn và thức uống có cảm giác tĩnh, nhưng việc sử dụng gradient sẽ tạo ra chiều sâu thị giác. 

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Hãy suy nghĩ về nó: nhiều logo thực phẩm đơn sắc hoặc hai tông màu và chúng thường thiếu kết cấu và chiều sâu. Gradient có thể giúp thương hiệu thực phẩm nổi bật. 

Hãy xem xét một trong những ví dụ rõ ràng nhất về thực phẩm tạo màu: nước cam. Chúng ta thường thấy các logo nước cam có chữ sẫm và hình bóng của quả cam, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đã sẵn sàng cho một cái gì đó hoàn toàn khác, nhưng rõ ràng vẫn có nhiều màu cam. Đây là cơ hội lý tưởng để sử dụng gradient của các màu từ cùng một họ màu, như gradient màu vàng và cam trong logo Solpak.

Tổng hợp logo gradient nổi bật và thời thượng

Logo gradient cũng rất phù hợp khi nói đến món tráng miệng và đồ ăn vặt (ví dụ như logo kẹo, kem và bánh ngọt). Món tráng miệng rất thú vị, được nhiều người mong đợi và không thể phủ nhận được. Một gradient được đặt tốt chỉ nhấn mạnh tinh thần hơn nữa, giống như sự nhạt dần của màu sắc trong logo kẹo Sweetie.

Rốt cuộc, đây là một ngành công nghiệp phát triển mạnh về màu sắc và hương liệu nhân tạo: những thứ chúng ta không thấy trong tự nhiên. Màu xanh lam, màu tím nhạt và màu hồng gây sốc trong các biểu trưng chuyển sắc nâng cao trải nghiệm kỳ lạ của một món kẹo hoặc món tráng miệng và đây là những gì khách hàng muốn thấy. Ngược lại, sẽ thật kỳ lạ khi nhìn thấy một dải màu đầy màu sắc trên logo. Hãy có chiến lược! Nhưng hãy đối mặt với nó: gradient rất thú vị. Hãy sáng tạo logo ẩm thực của bạn bằng cách nắm bắt xu hướng gradient.

Hãy bắt kịp xu hướng logo gradient bằng cách sử dụng một logo để đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. 

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

 

 

 

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;