Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Ngân hàng Agribank hiện đang là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, nhưng không vì thế mà ngân hàng bỏ qua việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là điều chỉnh logo cho phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm logo ngân hàng Agribank phục vụ cho việc thiết kế và in ấn thì không thể bỏ lỡ bài viết dưới đây!
Tên Giao dịch tiếng Việt | Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam |
---|---|
Tên Giao dịch tiếng Anh | Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development |
Tên viết tắt | Agribank |
Mã Swift Code | VBAAVNVX |
Địa chỉ trụ sở | Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội |
Tổng đài | 1900 5588 18 |
infor@agribank.com.vn | |
Số Fax | 024 3831 3719 |
Website | agribank.com.vn |
Vốn điều lệ | 26.700 tỷ đồng |
Ngày 26/3/1988 Ngân hàng Agribank được thành lập. Có mạng lưới rộng khắp 64 tỉnh trên toàn quốc với 2.233 chi nhánh và phòng giao dịch được kết nối trực tuyến, hiện nay Agribank đang được xem là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.
Nhờ có mạng lưới hoạt động rộng khắp đã góp phần tạo nên thế mạnh mà ít ngân hàng có được, hiện nay, ngân hàng Agribank là đã trở thành đối tác tin cậy của hơn 60.000 doanh nghiệp, 4 triệu hộ sản xuất và 10 triệu khách hàng cá nhân. Agribank luôn đặc biệt chú trọng mở rộng mối quan hệ ngân hàng đại lý trong khu vực và cả trên quốc tế, để có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về thanh toán các hoạt động xuất nhập khẩu của khách hàng trong và ngoài nước.
Không chỉ là ngân hàng thương mại hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, hiện Agribank còn sở hữu 7 công ty con. Có thể kể tới: Công ty cho thuê Tài chính I (ALC I), Công ty cho thuê Tài chính II (ALC II), Công ty CP Bảo hiểm Agribank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ & khai thác TS Agribank, Công ty TNHH MTV DV NHNN Việt Nam, Công ty CP Chứng khoán Agribank, Tổng công ty Vàng Agribank - CTCP.
Để có thể mở rộng phát triển, từ ngày 26/12/2014, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) đã công bố trụ sở làm việc mới và có sự điều chỉnh logo thương hiệu. Theo đó trụ sở Agribank sẽ chuyển từ địa điểm Trụ sở chính từ 18 Trần Hữu Dực - Mỹ Đình sang số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Qua thăm dò ý kiến khách hàng, logo cũ của Agribank trước đó đã đi vào tiềm thức của mọi người, không chỉ riêng khách hàng. Vì vậy, Agribank đã lựa chọn phương án chỉ điều chỉnh logo của Agribank từ logo cũ. Tuy nhiên, logo sẽ được điều chỉnh theo hướng đơn giản, dễ nhớ, đặc biệt tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK).
Logo sẽ vẫn giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước chỉ lược bỏ sự rườm rà. Đặc biệt giữ nguyên màu xanh của lúa, màu nâu của đất. Đây là những chi tiết thể hiện thông điệp Agribank, ngân hàng sẽ luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Có thể nhận thấy rõ nét, kiểu chữ AGRIBANK đã được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không còn cách điệu. Phông chữ này thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của ngân hàng Agribank - một định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… Với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng”, Agribank đã chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng.
Việc thay đổi logo đối với một thương hiệu lớn không phải đơn giản, tuy nhiên việc này đã giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt diện mạo mới phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển hiện đại, có nét năng động nhưng lại vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới.
Logo cũ ngân hàng Agribank
Logo mới đã được điều chỉnh của ngân hàng Agribank
Ý nghĩa màu sắc, hình khối trong logo ngân hàng Agribank
Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây, đặc biệt là lúa nước - hình ảnh đặc trưng của nền nông nghiệp Việt Nam; màu đỏ booc đô tượng trưng cho phù sa;
Màu trắng tượng trưng cho nước, nguồn sống của lúa nước
Màu vàng tượng trưng cho mong muốn của Agribank về sự thịnh vượng và phát triển của đất nước, của khách hàng và Agribank
Hình vuông của Logo sẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam, đó là hình ảnh mô phỏng chiếc bánh Chưng trong truyền thuyết thời Vua Hùng dựng nước.
Hình chữ S chính dải đất Việt Nam kéo dài từ Bắc vào Nam, là hình dáng của đất nước.
Hình hai đường kẻ chéo, hướng lên trên chính là hướng của mũi tên tiến lên, đây là hình ảnh mô phỏng đồ thị tăng trưởng phát triển của Agribank. Hai đường thẳng này song song, phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành cùng phát triển giữa Agribank và khách hàng.
LINK DOWNLOAD AGRIBANK LOGO VECTOR TẠI ĐÂY:
https://drive.google.com/file/d/1-Riz8JFaq8gEvYXFPuh45j-mcL7lRH3h/view?usp=sharing
Đối với một doanh nghiệp thì logo không còn là một vấn đề gì xa lạ, đây là biểu tượng, là đặc trưng riêng của mỗi công ty. Logo không chỉ giúp khách hàng, đối tác dễ dàng nhận biết công ty, doanh nghiệp và sản phẩm của họ ngay tức thời mà còn dễ dàng phân biệt với các sản phẩm của doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh.
Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp, nó còn là tài sản tinh thần, trí tuệ cần được bảo bảo hộ. Logo có vai trò truyền tải những giá trị nhất quán của công ty, doanh nghiệp muốn truyền tải đến các khách hàng, đối tác của mình.
Khi công ty, doanh nghiệp có bất kỳ thay đổi nào về logo đều phải có công văn pháp lý công khai chính thức và rộng rãi trong cộng đồng. Logo không chỉ là một hình ảnh mà nó còn giống một đại diện pháp lý của công ty, thực hiện những vai trò quan trọng và không thể thay thế, đó là:
Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu
Logo truyền tải thông điệp công ty
Logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu của công ty, mục đích tạo dấu ấn sâu đậm vào trong suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm.
Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng logo, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Từ năm 2009, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Không phụ sự đầu tư lớn về công sức để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu ngân hàng Agribank đang được công chúng nhận diện rất tốt, được khách hàng ấn tượng và luôn nhớ hình ảnh của mình khi cần đến dịch vụ.
Chính vì tầm quan trọng của logo mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm và đầu tư đầu tiên. Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu hãy liên hệ ngay với Printgo. Với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo và giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án lớn sẽ làm hài lòng khách hàng. Quý khách có thể liên hệ Printgo qua hotline: 1900 63313 email sale@printgo.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
>> PASS GIẢI NÉN: printgo.vn