Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

25/08/2020707

Nội dung bài viết: [Hiện]

Tiếp thị thương hiệu không dành riêng cho những gã khổng lồ trong ngành như Nike, Apple và McDonald's. Bất kỳ thương hiệu nào, ở bất kỳ quy mô nào, đều có thể thành công bằng cách thực hiện năm bước đơn giản. Quý vị độc giả hãy cùng Printgo tham khảo bài viết sau đây để có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết cho việc xây dựng và phát triển tiếp thị thương hiệu của bạn!

Hiểu mục đích thương hiệu của bạn

Hiểu lý do tại sao thương hiệu của bạn tồn tại là điều cốt lõi trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn. Tự hỏi bản thân những câu hỏi này để giúp bạn xác định mục đích thương hiệu của mình . 

Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

  • Tại sao họ tin tưởng bạn?
  • Thương hiệu của bạn khiến họ cảm thấy gì?
  • Thách thức nào mà thương hiệu của bạn giải quyết?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Câu chuyện nền tảng của thương hiệu của bạn là gì? Tại sao nó được tạo ra ngay từ đầu?
  • Nếu thương hiệu của bạn là một con người, họ sẽ là ai và tại sao?

Bước đầu tiên này là nơi bạn sẽ bắt đầu xác định thương hiệu của mình sẽ trông như thế nào. Điều này có nghĩa là chọn bảng màu, kiểu chữ và hình ảnh thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa quen với cách thể hiện cá tính thương hiệu của mình thông qua các lựa chọn thiết kế trực quan, hãy xem các tài nguyên của chúng tôi về cách thiết kế logo, màu sắc logo, lựa chọn phông chữ, phong cách thiết kế trực quan và hình dạng logo.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn

Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

Hiểu khách hàng của bạn là ai bằng cách tạo tính cách khách hàng. Tính cách khách hàng là bức tranh toàn cảnh về người mua hàng hoàn hảo của bạn. Nó sẽ giúp bạn tạo ra một kết nối cảm xúc với khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán những chiếc xe bình dân cỡ nhỏ, khách hàng của bạn có thể là một nữ sinh viên đại học 18-25 tuổi đang tìm kiếm chiếc xe đầu tiên của mình. Khi xây dựng tính cách khách hàng của bạn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ đã kết hôn chưa?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ đang làm nghề gì?
  • Họ làm gì mỗi ngày?
  • Nền tảng giáo dục của họ là gì?
  • Lần mua gần đây nhất của họ là gì và họ thích mua sắm ở đâu?
  • Họ quan tâm đến điều gì?
  • Họ cần gì ở sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi?

Xác định và bán câu chuyện của bạn

Bạn có thể bán câu chuyện của thương hiệu bằng cách tạo ra thông điệp phù hợp. Câu chuyện bạn tạo và bán sẽ kết nối thương hiệu của bạn với khán giả mục tiêu, khuyến khích lòng trung thành và giúp nhớ lại thương hiệu. Hãy dành thời gian để thực sự phát triển một câu chuyện hấp dẫn có tất cả các yếu tố giống như tiểu thuyết hoặc bộ phim yêu thích của bạn: nhân vật, xung đột, cách giải quyết.

Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

Tham khảo thêm các gói thiết kế nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp theo ngành nghề hiện nay

Câu chuyện không cần phải quá kịch tính, nó có thể đơn giản như việc ông bà của bạn quyết định mở một tiệm bánh trong thị trấn cách đây 50 năm và truyền lại công việc kinh doanh và công thức yêu thích của họ cho nhiều thế hệ, sau đó bạn tìm cách làm ra những chiếc bánh ngọt và bánh ngọt mang tính biểu tượng của họ bằng tất cả các nguyên liệu hữu cơ, mang lại sức khỏe cho cộng đồng. Thu hút sự chú ý của thị trường bằng một câu chuyện hay, sau đó để họ trở thành một phần của câu chuyện bằng cách tương tác với thương hiệu của bạn.

Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn

Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

Cũng giống như tìm hiểu khán giả của riêng bạn, việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng quan trọng không kémNghiên cứu chúng, xác định xem bạn khác biệt như thế nào với họ, sau đó tập trung vào sự khác biệt này trong thông điệp tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh của bạn nổi tiếng là rẻ nhất, bạn có thể muốn tập trung vào lý do tại sao chất lượng lại quan trọng hơn giá cả trong giao tiếp của bạn.  

Tạo nguyên tắc thương hiệu

Tiếp thị thương hiệu trong năm bước đơn giản

Khi bạn hiểu thương hiệu và khán giả của mình, hãy nghĩ về cách kết nối họ trong hoạt động tiếp thị của bạn. Nguyên tắc thương hiệu sáng tạo là nơi bạn sẽ bao gồm biểu trưng, ​​màu sắc, phông chữ, giọng nói của mình và hơn thế nữa. Nó sẽ giúp bất kỳ nhà thiết kế và nhà tiếp thị nào bạn làm việc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn và truyền tải thông điệp của bạn theo cách tốt nhất có thể, cũng như đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu.  

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;