Nội dung bài viết: [Hiện]
Tiếp thị thương hiệu không dành riêng cho những gã khổng lồ trong ngành như Nike, Apple và McDonald's. Bất kỳ thương hiệu nào, ở bất kỳ quy mô nào, đều có thể thành công bằng cách thực hiện năm bước đơn giản. Quý vị độc giả hãy cùng Printgo tham khảo bài viết sau đây để có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết cho việc xây dựng và phát triển tiếp thị thương hiệu của bạn!
Hiểu lý do tại sao thương hiệu của bạn tồn tại là điều cốt lõi trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn. Tự hỏi bản thân những câu hỏi này để giúp bạn xác định mục đích thương hiệu của mình .
Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
Bước đầu tiên này là nơi bạn sẽ bắt đầu xác định thương hiệu của mình sẽ trông như thế nào. Điều này có nghĩa là chọn bảng màu, kiểu chữ và hình ảnh thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa quen với cách thể hiện cá tính thương hiệu của mình thông qua các lựa chọn thiết kế trực quan, hãy xem các tài nguyên của chúng tôi về cách thiết kế logo, màu sắc logo, lựa chọn phông chữ, phong cách thiết kế trực quan và hình dạng logo.
Hiểu khách hàng của bạn là ai bằng cách tạo tính cách khách hàng. Tính cách khách hàng là bức tranh toàn cảnh về người mua hàng hoàn hảo của bạn. Nó sẽ giúp bạn tạo ra một kết nối cảm xúc với khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán những chiếc xe bình dân cỡ nhỏ, khách hàng của bạn có thể là một nữ sinh viên đại học 18-25 tuổi đang tìm kiếm chiếc xe đầu tiên của mình. Khi xây dựng tính cách khách hàng của bạn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như:
Bạn có thể bán câu chuyện của thương hiệu bằng cách tạo ra thông điệp phù hợp. Câu chuyện bạn tạo và bán sẽ kết nối thương hiệu của bạn với khán giả mục tiêu, khuyến khích lòng trung thành và giúp nhớ lại thương hiệu. Hãy dành thời gian để thực sự phát triển một câu chuyện hấp dẫn có tất cả các yếu tố giống như tiểu thuyết hoặc bộ phim yêu thích của bạn: nhân vật, xung đột, cách giải quyết.
Tham khảo thêm các gói thiết kế nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp theo ngành nghề hiện nay
Câu chuyện không cần phải quá kịch tính, nó có thể đơn giản như việc ông bà của bạn quyết định mở một tiệm bánh trong thị trấn cách đây 50 năm và truyền lại công việc kinh doanh và công thức yêu thích của họ cho nhiều thế hệ, sau đó bạn tìm cách làm ra những chiếc bánh ngọt và bánh ngọt mang tính biểu tượng của họ bằng tất cả các nguyên liệu hữu cơ, mang lại sức khỏe cho cộng đồng. Thu hút sự chú ý của thị trường bằng một câu chuyện hay, sau đó để họ trở thành một phần của câu chuyện bằng cách tương tác với thương hiệu của bạn.
Cũng giống như tìm hiểu khán giả của riêng bạn, việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng quan trọng không kém. Nghiên cứu chúng, xác định xem bạn khác biệt như thế nào với họ, sau đó tập trung vào sự khác biệt này trong thông điệp tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh của bạn nổi tiếng là rẻ nhất, bạn có thể muốn tập trung vào lý do tại sao chất lượng lại quan trọng hơn giá cả trong giao tiếp của bạn.
Khi bạn hiểu thương hiệu và khán giả của mình, hãy nghĩ về cách kết nối họ trong hoạt động tiếp thị của bạn. Nguyên tắc thương hiệu sáng tạo là nơi bạn sẽ bao gồm biểu trưng, màu sắc, phông chữ, giọng nói của mình và hơn thế nữa. Nó sẽ giúp bất kỳ nhà thiết kế và nhà tiếp thị nào bạn làm việc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn và truyền tải thông điệp của bạn theo cách tốt nhất có thể, cũng như đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: