Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Hiện nay, cho dù bạn là một nhà thiết kế giỏi, giàu ý tưởng sáng tạo nhưng sẽ không tránh khỏi đôi lúc bạn sẽ cần tìm kiếm thêm những nguồn cảm hứng mới mẻ, đặc biệt là luôn cập nhật những mẫu logo theo xu thế mới nhất. Dưới đây, Printgo sẽ giới thiệu với các bạn độc giả một số nguồn cảm hứng để thiết kế logo rất hữu ích và hiệu quả.
Bạn có thể chụp ảnh chú chó mà bạn vô cùng yêu thích, đưa nó cho một nhà thiết kế đồ họa để vẽ một phiên bản cách điệu của nó cùng với tên thương hiệu của bạn và - BAM! - đột nhiên nó trở thành biểu tượng của bạn. Cảm hứng có thể đến từ bất kỳ hình ảnh nào, vì vậy công cụ duy nhất bạn cần là công cụ tìm kiếm.
Mặc dù bạn phải chọn lọc những câu trích dẫn đầy cảm hứng, việc tìm kiếm nhanh trên Google cho một thứ gì đó chung chung như “strength” vẫn mang lại những ý tưởng logo mới: đại bàng, nắm đấm, thể dục, leo núi, thậm chí cả thuyền buồm đều có thể là những yếu tố ban đầu của cảm hứng logo.
Nếu bạn đã xác định được một số đặc điểm hoặc yếu tố phù hợp với thương hiệu của mình, hãy nhập chúng vào các tìm kiếm hình ảnh của Google, Bing hoặc DuckDuckGo. Bạn có thể tìm kiếm hầu như mọi thứ, từ các khái niệm trừu tượng như “strength” đến các tìm kiếm được nhắm mục tiêu nhiều hơn như “logo màu đỏ cho các nhãn hiệu thời trang”.
Khi bạn cần nguồn cảm hứng nhanh chóng, tìm kiếm hình ảnh là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, đặc biệt là khi bạn chưa có nhiều điều để suy nghĩ.
Đừng quên các phòng trưng bày cảm hứng về logo “ngoại tuyến”, đó chính là những kệ cửa hàng. Mỗi hộp hoặc túi sản phẩm là một ví dụ về logo và nơi tốt nhất để xem tất cả chúng cùng nhau là tại cửa hàng.
Tham khảo thêm các mẫu thiết logo chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp
Nếu bạn đang gặp khó khăn về ý tưởng logo, hãy dạo quanh một trung tâm mua sắm, siêu thị hoặc cửa hàng cho ngành của bạn. Chúng giống như một chùm logo thành công vậy. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy chúng trong “môi trường sống tự nhiên” của chúng, nơi bạn có thể nhận thấy rằng một số màu sắc hoặc phông chữ nhất định thu hút sự chú ý trực tiếp tốt hơn trên màn hình.
Chắc chắn là có ích, nhưng bạn không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp để thu thập một số ý tưởng logo hay - bạn có thể nhờ một chuyên gia sau đó khi thực hiện ý tưởng của mình. Đôi khi ý tưởng logo hoàn hảo đến từ những nguồn không chắc chắn nhất mà bạn không bao giờ biết cho đến khi bạn hỏi. Hãy hỏi xung quanh văn phòng để xem có ai có ý tưởng hoặc suy nghĩ đáng giá nào về những gì đại diện cho thương hiệu của bạn không, ngay cả khi họ cần chỉnh sửa một chút trước. Bạn thậm chí có thể hỏi bạn bè và gia đình của mình - sẽ không có bất cứ hình phạt nếu họ không có bất kỳ ý tưởng hay nào, nhưng nếu họ làm vậy… thì cuối cùng chặng đường tìm kiếm của bạn cũng kết thúc!
Một trong những biểu tượng linh vật nổi tiếng nhất trên thế giới, ông Peanut của Planters, thực sự được tạo ra bởi một học sinh trong cuộc thi báo năm 1916.
Trong những trường hợp nhất định, bạn thậm chí có thể để lại cảm hứng logo cho khách hàng của mình. Việc tổ chức một cuộc thi chính thức có thể mang lại nhiều ý tưởng logo mới hoặc thậm chí giới thiệu cho bạn sản phẩm cuối cùng trên một chiếc đĩa bạc. Sau tất cả, đó là cách ông Peanut được sinh ra.
Mặc dù thiết kế đồ họa chỉ mới được áp dụng vào tiếp thị trong vài thế kỷ, nhưng các nguyên tắc nghệ thuật mà nó vẽ ra đã tồn tại lâu dài như chính nghệ thuật. Ý tưởng logo hoàn hảo cho ứng dụng điện thoại thông minh kỹ thuật số của bạn có thể đến từ một bức tranh thời Phục hưng, tượng Phật hoặc chiếc bình châu Phi thời tiền sử.
Ngay cả khi bạn không quay lại với những ý tưởng về logo, thì thật thoải mái khi biết các nghệ sĩ trong suốt lịch sử cũng có lúc gặp vấn đề về cảm hứng.
Với một số bảo tàng nghệ thuật, nguồn cảm hứng dày đặc trong không khí. Bạn được bao quanh bởi nghệ thuật điêu luyện hàng nghìn năm, ở mọi nơi bạn nhìn. Và, giống như đi dạo quanh các cửa hàng, bạn sẽ được rèn luyện sức khỏe để tăng cường khả năng sáng tạo.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các blog và tạp chí thiết kế biết việc tìm cảm hứng cho logo có thể khó khăn như thế nào, vì vậy họ xuất bản nhiều nội dung cụ thể về “cảm hứng logo”. Thông thường, đây là những phòng trưng bày logo hoặc bộ sưu tập hình ảnh do các chuyên gia thiết kế phụ trách.
Bộ sưu tập các logo từ một bài viết trên blog về các logo liên quan đến thực phẩm.
Bạn muốn có một logo đầy cảm hứng của riêng bạn? Nest Interiors đã nói với nhà thiết kế ananana14 về mục tiêu kinh doanh của họ và cô ấy tiếp thu từ đó, mang tính sáng tạo và nghệ thuật của mình để phù hợp với thương hiệu của họ.
Nếu bạn là người ra quyết định của công ty, các nhiệm vụ sáng tạo như thiết kế logo có thể là một sự thay đổi nhịp độ thú vị so với hoạt động kinh doanh như bình thường. Bạn có tất cả những tùy chọn trước mắt: màu sắc, hình dạng, kiểu, phông chữ và hơn thế nữa…
Vì vậy, hãy thu thập càng nhiều nguồn cảm hứng và càng nhiều ý tưởng lớn càng tốt, và bạn sẽ có thể cộng tác với một nhà thiết kế để tạo ra một logo hoàn hảo phù hợp với thương hiệu của bạn.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: