Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

25/08/2020790

Nội dung bài viết: [Hiện]

Tiếp thị thương hiệu, đây là bốn từ bạn có thể đã nghe rất nhiều bởi các doanh nhân và các nhà tiếp thị, nhưng có rất nhiều thứ liên quan đến việc tiếp thị thương hiệu hơn bạn tưởng.

Tiếp thị thương hiệu là gì? Tiếp thị thương hiệu là một cách để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách quảng bá thương hiệu của bạn nói chung. Về cơ bản, nó kể câu chuyện về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn bằng cách nhấn mạnh toàn bộ thương hiệu của bạn.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét một số ví dụ tốt nhất về tiếp thị thương hiệu từ các thương hiệu toàn cầu hàng đầu và thảo luận về cách bạn có thể nắm bắt các dấu hiệu từ họ khi bạn phát triển các chiến lược tiếp thị thương hiệu của riêng mình. Chúng tôi cũng đề cập đến những việc cần làm và những điều cần tránh với tiếp thị thương hiệu để đảm bảo chiến lược của bạn thành công.

Sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị là gì?

Đây là một câu hỏi hay. Điều quan trọng là bạn phải hiểu sự khác biệt giữa thương hiệu và tiếp thị để bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau một cách hiệu quả. Về bản chất, tiếp thị là cách bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và các sản phẩm của nó và tạo ra doanh số bán hàng, và thương hiệu là cách bạn thể hiện doanh nghiệp của mình dành cho ai và tất cả về nội dung của nó.    

Hãy coi tiếp thị là bộ công cụ tạo ra doanh nghiệp của bạn và xây dựng thương hiệu là phương pháp tiếp cận tổng thể để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Thương hiệu là một trong những nền tảng chính của chiến lược tiếp thị của bạn, vì vậy nó sẽ luôn đi đầu. Nếu thương hiệu của bạn là KFC, thương hiệu của bạn sẽ là “các loại thảo mộc và gia vị bí mật” và cách tiếp thị của bạn sẽ là tất cả những gì bạn làm để khiến khách hàng hào hứng thử món gà của bạn, như quảng cáo trên TV và radio, bảng quảng cáo và quảng cáo trên mạng xã hội. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào hoặc bạn muốn phát triển quy mô như thế nào, điều quan trọng là phải tìm ra thương hiệu của doanh nghiệp bạn trước khi bạn lập kế hoạch tiếp thị.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Điều đó có nghĩa là xác định rõ cá tính của công ty bạn. Nói cách khác, hãy xác định thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là lựa chọn cẩn thận các hình minh họa, logo, ​​kiểu chữ và màu sắc kinh doanh để thể hiện các giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu táo bạo, bạn có thể chọn một bảng màu sáng và giọng nói sao chép mạnh mẽ. Nếu bạn là một thương hiệu truyền thống, vượt thời gian, có thể bạn sẽ sử dụng nhiều màu sắc hơn và phông chữ tinh vi cho trang web và mẫu email của mình. Những lựa chọn thiết kế này là nền tảng cho chiến lược tiếp thị của bạn.  

Tham khảo thêm những gói thiết kế đa dạng mẫu mã trên thị trường

Tiếp thị thương hiệu thành công nhất khi nào?

Bạn đang tham gia cuộc chơi dài hơi với tiếp thị thương hiệu. Nó hoạt động tốt nhất khi mục tiêu của bạn là tạo ra những người mua lặp lại (ví dụ: đối với các sản phẩm hàng ngày) hoặc kết nối với những người mua thực hiện các giao dịch mua lâu dài, đắt tiền như xe cộ. Điều này là do một thương hiệu rõ ràng tạo ra sự công nhận và khơi dậy cảm giác khác biệt về thương hiệu đó sẽ ở lại với khán giả của bạn mãi mãi.

Ví dụ, một khách du lịch sẽ biết họ có thể tin tưởng kem đánh răng Colgate để giữ cho răng của họ sạch sẽ ở bất cứ đâu trên thế giới. Colgate đã thực hiện một cách tiếp cận độc đáo để tiếp thị thương hiệu của họ trong những năm qua, quyết định giáo dục khán giả, thay vì chỉ quảng bá sản phẩm cho họ. Họ đã thành lập Trung tâm chăm sóc răng miệng, nơi tổ chức một loạt video về vệ sinh răng miệng và họ cũng chia sẻ những thông tin quan trọng về cách chăm sóc răng miệng của bạn trên tất cả các quảng cáo của họ, đặc biệt là các nền tảng truyền thông xã hội của họ. Chiến lược tiếp thị thương hiệu này đã giúp Colgate không chỉ bán kem đánh răng mà còn trở thành một trong những thương hiệu chăm sóc răng miệng đáng tin cậy nhất trên toàn cầu.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Bạn càng kỹ lưỡng trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của mình, thì khả năng thành công khi bạn thực hiện các chiến lược đó càng lớn. Đầu tư vào một chiến lược tiếp thị thương hiệu vững chắc ngay bây giờ sẽ giúp các chiến dịch tiếp thị trong tương lai của bạn dễ thực hiện hơn, bởi vì bạn sẽ có các nguyên tắc để tuân theo và những thành công trong quá khứ để xây dựng.

Dưới đây là ba câu hỏi mà mọi doanh nghiệp nên trả lời khi đưa ra chiến lược tiếp thị thương hiệu của họ:

  1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  2. Mục tiêu chính của thương hiệu của bạn là gì?
  3. Làm thế nào để thương hiệu của bạn định hướng thành công?

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Hiểu được câu trả lời cho những câu hỏi đơn giản này sẽ giúp xác định mục tiêu của bạn là gì, cách bạn nên nói chuyện với khách hàng và cách bạn đo lường thành công của mình.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Ba trong số các chiến lược tiếp thị thương hiệu tốt nhất cho các doanh nghiệp

Apple, McDonald's và Nike là ba thương hiệu mà hầu hết mọi người trên thế giới sẽ nhận ra. Làm thế nào họ đạt được điểm này? Đó chính là bằng cách tiếp thị thương hiệu hiệu quả!

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của Apple

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của Apple rất đơn giản. Đừng chỉ tạo thương hiệu, hãy tạo ra phong trào. Trong tất cả các nỗ lực tiếp thị của Apple, họ không chỉ bán điện thoại hoặc máy tính bảng mới nhất mà còn bán cả một phong cách sống. Từ bao bì màu trắng sắc nét và khẩu hiệu khiêu khích (Hãy nghĩ khác biệt là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của họ) cho đến các buổi ra mắt sản phẩm giống như sự kiện, hoạt động tiếp thị thương hiệu của Apple khiến mọi người cảm thấy họ cần các sản phẩm của Apple để cải thiện cuộc sống của họ.   

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Chiến lược tiếp thị thương hiệu này đã tạo ra một fandom chuyên dụng. Apple nhận ra sức mạnh tồn tại của fandom của họ và với tâm niệm đó, không bao giờ rời xa thương hiệu toàn diện của họ. Ngay cả khi các hoạt động tiếp thị của họ thay đổi, chiến lược tiếp thị thương hiệu rõ ràng, hiện đại và sáng tạo của họ vẫn giữ nguyên.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của Nike

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của Nike không chỉ liên quan đến việc bán một sản phẩm mà còn là bán một câu chuyện. Từ trang web đến mô tả sản phẩm cho đến phương tiện truyền thông xã hội, Nike tận dụng mọi cơ hội để kể một câu chuyện về sản phẩm, sự khởi đầu hoặc ý tưởng của họ.   

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Thêm yếu tố kể chuyện vào thương hiệu của bạn hoặc cung cấp cho khách hàng nền tảng của câu chuyện kinh doanh của bạn sẽ thêm yếu tố con người vào doanh nghiệp của bạn và có thể là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời cho bạn. Hãy nhớ rằng, câu chuyện của bạn không cần phải có tính đột phá, mà nó chỉ đơn giản giải thích bạn đến từ đâu và cung cấp cho khách hàng của bạn điều gì đó liên quan đến sẽ có ảnh hưởng hơn nhiều so với việc chỉ bán một sản phẩm.

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của McDonald's

Theo nhiều nghiên cứu, McDonald's là một trong những thương hiệu được công nhận trên toàn cầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chiến lược tiếp thị thương hiệu của họ chủ yếu dựa vào tính nhất quán của thương hiệu. Những mái vòm bằng vàng của họ ngay lập tức được công nhận ở khắp mọi nơi từ Mỹ, Ấn Độ đến Úc và mọi người liên tưởng thương hiệu của họ với cảm giác hạnh phúc.

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

McDonald's đã tạo ra một thương hiệu dễ phân biệt như thế nào? Chà, họ đã giữ được nhận diện thương hiệu và sản phẩm nhất quán trong hơn 60 năm, đồng thời thực hiện các cải tiến thương hiệu chu đáo và phù hợp. Logo của họ vẫn tương đối giống nhau và các khẩu hiệu tiếp thị của họ đã không ngừng xác nhận cùng một thông điệp: chúng tôi làm bạn hài lòng. Dưới đây là một số cách họ đã nói trong nhiều năm:  

  • You deserve a break today (1971-1975)
  • That’s my McDonald’s (1981)
  • Have you had your break today? (1995-1997)
  • Smile (2001-2003)
  • I’m lovin’ it (hiện tại)

Những điều cần biết về tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Khi bạn đang tạo ra một chiến lược tiếp thị thương hiệu, hãy đầu tư vào một thứ có tuổi thọ lâu dài. Bạn không cần phải phát minh lại bánh xe mỗi khi tạo chiến dịch tiếp thị hoặc logo mới. Trên thực tế, làm như vậy có thể gây hại nhiều hơn lợi vì sự không nhất quán và những thay đổi cực đoan có thể sẽ khiến khán giả của bạn bối rối và thậm chí xa lánh.

Kết luận, bạn có thể tham khảo những chiến lược tiếp thị của các ông trùm trong các thị trường nổi tiếng như Apple, Nike, McDonald's. Tuy nhiên, mỗi công ty sẽ có những chiến lược về thương hiệu của mình, vì vậy bạn cần tìm ra những chiến lược, phương pháp, cách thức nào phù hợp nhất để có thể xây dựng cũng như phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và thành công nhất!

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;